SAO » Chuyện làng sao

Ba người đàn ông bí ẩn nhất Việt Nam (phần cuối)

Thứ sáu, 27/01/2012 00:03

Trong khi Benny Ng, Khắc Tiệp xuất hiện liên tục trên các phương tiện truyền thông đại chúng và từ từ nổi tiếng thì doanh nhân Nguyễn Đức An chỉ cần xuất hiện một lần đã… vụt sáng.

Nguyễn Đức An – Ông chồng 288 tỷ Bởi tên của người đàn ông này “được” gắn với số tiền 288 tỷ đồng, số tiền mà bất cứ ai nghe thấy cũng phải giật bắn người lên và hốt hoảng nhìn quanh. Nguyễn Đức An là chồng cũ của siêu mẫu Ngọc Thúy. Người đàn ông này gần gấp đôi tuổi vợ và đã qua một lần đò trước khi kết hôn với Ngọc Thúy. Chuyện tình của họ được xếp vào hàng “chớp giật”, vì từ khi quen nhau tới khi đăng ký kết hôn dài đúng… 7 ngày. Tuy nhiên, cái sự lấy nhau quá nhanh này cũng chỉ làm công chúng tặc lữa một cái khi biết rồi quên mất.

Ông Nguyễn Đức An và Ngọc Thúy ngày còn hạnh phúc.

Vậy nên sau đó, khi đang hạnh phúc ngập tràn, Ngọc Thúy có lên báo kể chuyện tình, ca ngợi ông Nguyễn Đức An thì cũng không ai nhớ nổi tên tên chồng cô. Thậm chí, sau này, khi họ ly hôn, nàng Marilyn Monroe Việt mang con về Việt Nam rồi lên báo kể khổ, kể chồng bạo hành thì cái tên Nguyễn Đức An vẫn không… nổi tiếng. Chỉ đến ngày 18/11/2011, khi ông Nguyễn Đức Anh chính thức đâm đơn kiện vợ cũ lên Tòa án Nhân dân TP HCM, trong đó, ông đòi số tài sản trị giá 288 tỷ đồng mà ông cho vợ cũ đứng tên. Đến lúc này thì cả nước nhớ mặt, biết tên doanh nhân Việt kiều 49 tuổi này. Người ta vội vàng vào mạng tìm kiếm thông tin về ông, về gia sản của ông và về vụ ly hôn tốn kém của ông. Cái tên cúng cơm của ông được mang ra bàn tán xôi nổi giữa chốn đông người với những thái cực tình cảm rất khác nhau, nuối tiếc, ghen tị, thán phục, chê bai…

Ông Nguyễn Đức An đã trao cho vợ gia tài trị giá 288 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đức An trở thành nhân vật nổi tiếng. Trong gần một tháng trời, hầu như tuần này, ông và số tiền khổng lồ kia cũng được nhắc đến. Vụ ly hôn của ông được thiên hạ “hóng” cao độ và tin tức trong phiên tòa được cập nhật liên tục. Cuối cùng, ngày 15/12/2011, phiên tòa đã kết thúc với sự thỏa mãn rất rõ trên gương mặt dù đã héo hon đi nhiều của cô cựu người mẫu Ngọc Thúy, và sự mệt mỏi của doanh nhân Nguyễn Đức An.

Ông Nguyễn Đức An bỗng "được" nổi tiếng bất đắc dĩ, vì vụ ly hôn trị giá 288 tỷ đồng.

Công chúng được một phen nín thở rồi đành thở dài đánh thượt một cái. Vậy là có lẽ ông đã không giành lại được số tiền tỷ kia. Nhiều người không thể hiểu nổi tại sao một doanh nhân được đánh giá là “đầu có sỏi” như ông Nguyễn Đức An lại có thể khờ khạo trao cho vợ cũ, người mẫu Ngọc Thúy đứng tên từng ấy số tài sản khổng lồ ấy và tại sao ông đã đẩy cuộc tranh giành này đến đỉnh điểm, tức là mang ra kiện tụng trước pháp luật để nhận lấy cái kết trắng tay. Đó chính là điều bí ẩn của người đàn ông này.

Đất Việt