SAO » Chuyện làng sao

Ba thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ vướng scandal mới

Thứ tư, 07/09/2011 09:43

Trong khi Hoa hậu Trung Quốc làm lộ hình ảnh sân khấu đêm chung kết thì Hoa hậu Thái Lan bị cáo buộc gian lận trong việc vote online, còn Hoa hậu Chile bị cho là đã nhạo báng người châu Á.

Sau buổi tổng diễn tập đầu tiên, Hoa hậu Trung Quốc đã post vài bức hình về buổi tập, nhưng đáng chú ý nhất là tấm hình chụp bản thiết kế đồ họa cho sân khấu chính.

Ban đầu, cư dân mạng nghi ngờ độ chân thực của tấm hình, bởi trước đó, trên các diễn đàn cũng đã lan truyền một bức ảnh khác được cho là sân khấu đêm chung kết, nhưng rút cục đó chỉ là trò đùa. Tới khi biết đây là hình lấy từ trang cá nhân của Hoa hậu Trung Quốc thì mọi nghi ngờ đã có vẻ lắng xuống. Trang tin Global Beauties còn tiết lộ thêm rằng hai người phụ trách thiết kế là John Shaffner và Joe Stewart. Cặp đôi này đã từng thiết kế sân khấu cho cuộc thi Miss Universe năm 2003.

Trong vài ngày qua, Hoa hậu Trung Quốc vừa vướng một scandal khi cô chụp hình thân mật với giám khảo Álvaro Garnero của cuộc thi. Trước sự phản ứng của cư dân mạng, và để tránh điều tiếng, BTC đã gạch tên vị giám khảo này khỏi danh sách chấm thi vòng bán kết.

Trong khi đó, Hoa hậu Thái Lan cũng vướng phải tin đồn là cô sẽ bị BTC điều tra, sau khi thành viên của một forum phát hiện việc người Thái đã dùng phần mềm để gian lận trong cuộc bình chọn online.

Việc sử dụng phần mềm để gian lận trong việc bỏ phiếu được hướng dẫn kỹ càng trên diễn đàn của Thái

Năm nay, cuộc thi có một thay đổi là tuyển chọn gương mặt vào bán kết qua việc vote trên trang chủ cuộc thi. Vì vậy, không có gì lạ khi có nhiều fan gian lận bằng cách đổi địa chỉ IP để bình chọn cho thần tượng của mình. Việc này đã gây tranh cãi trên forum chính của Hoa hậu Hoàn vũ, tuy vậy, nhiều người tỏ sự cảm thông với Hoa hậu Thái Lan bởi cô không phải là người chủ tâm gây ra sự cố này. Thế nhưng, quy chế bình chọn online của cuộc thi năm nay đã bị nghi ngờ về tính công tâm và chính xác.

Tấm hình gây tranh cãi của Hoa hậu Chile

Hoa hậu Hoàn vũ năm nay dường như vướng scandal liên tiếp, khi chuyện BGK và Hoa hậu Ý phải nhập viện vừa lắng xuống, thì một tấm hình của Hoa hậu Chile lại khiến các fan bức xúc. Trong tấm ảnh, Vanessa Cerutti cùng hai em nhỏ đã dùng tay kéo mi mắt của mình để mắt xếch hơn. Đây là hành động thường được coi là chê người châu Á có mắt ti hí. Dù nhiều người bảo vệ cho Hoa hậu Chile rằng cô chỉ đang chơi đùa cùng trẻ em, nhưng một số khác cho rằng đây là cuộc thi quốc tế, và mọi hành động của các thí sinh đều dễ dàng bị "soi", vì thế Hoa hậu Chile nên cẩn thận hơn trong lời ăn tiếng nói cũng như hành động của mình.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới