SAO » Chuyện làng sao

Bà từng 4 lần đóng Từ Hy, 3 lần đóng Võ Tắc Thiên, từng hẹn hò với Khương Văn kém mình 8 tuổi

Thứ tư, 11/05/2022 08:36

Lưu Hiểu Khánh là nữ diễn viên phái thực lực trong làng giải trí Hoa Ngữ, nhiều lần đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong giải thưởng Bách Hoa. Nhan sắc và tài năng của bà được rất nhiều nghệ sĩ thế hệ sau ngưỡng mộ.

Từ Hy Thái Hậu và Võ Tắc Thiên là những người phụ nữ cầm quyền nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Võ Tắc Thiên từng là phi tử của Đường Thái Tông Lý Thế Dân và cũng là thê tử của con trai ông là Đường Cao Tông Lý Trị, được phong làm Hoàng Hậu. Năm Thiên Thụ đầu tiên, cũng là năm 690 sau công nguyên, Võ Tắc Thiên 67 tuổi tự xưng Hoàng Đế, đổi quốc hiệu thành Châu, trở thành nữ hoàng đế đầu tiên và duy nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Còn Từ Hy Thái Hậu là người thống trị cao nhất trong thời Vãn Thanh, tự xưng là “Lão Phật Gia”. Cả đời Từ Hy đã trải qua 5 cuộc chiến tranh xâm lược của nước ngoài với Trung Quốc, lần lượt là chiến tranh nha phiến lần 1, chiến tranh nha phiến lần 2, chiến tranh Trung Pháp, chiến tranh Trung Nhật Giáp Ngọ và chiến tranh 8 nước liên quân xâm lược Trung Quốc.

Từ Hy và Võ Tắc Thiên đều là những người phụ nữ từng nắm trong tay quyền lực tối cao của Trung Quốc, từng xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm phim ảnh. Nữ diễn viên Trung Quốc Lưu Hiểu Khánh cũng đã từng 4 lần đóng vai Từ Hy, 3 lần đóng Võ Tắc Thiên.

Lưu Hiểu Khánh sinh năm 1955, trong phim điện ảnh “Tiểu Hoa” hợp tác với Đường Quốc Cường đóng vai chính năm 1979, bà vào vai Hà Thúy Cô, cũng chính là bộ phim này đã đưa tên tuổi của Lưu Hiểu Khánh đến gần với khán giả. Năm 1983, Lưu Hiểu Khánh tham gia phim điện ảnh “Lửa cháy Viên Minh Viên”, đây là lần đầu tiên bà đóng vai Từ Hy Thái Hậu. Vốn dĩ vai diễn Từ Hy trong phim này là do Trương Kim Linh đóng, còn Lưu Hiểu Khánh đóng vai Từ An Thái Hậu, nhưng do Trương Kim Linh mang thai nên đã từ bỏ vai diễn Từ Hy này, thế là Lưu Hiểu Khánh mới có may mắn được nhận vai.

Diễn viên Lưu Hiểu Khánh

Ngày 20/10 cùng năm, bộ phim điện ảnh “Buông rèm nhiếp chính” công chiếu ở Hồng Kông, trong phim bà tiếp tục thủ vai Từ Hy Thái Hậu, Lưu Hiểu Khánh đã thể hiện xuất sắc sự thâm trầm, hiểm độc, mưu mô của Từ Hy, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả. Bộ phim cũng trở thành tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Hiểu Khánh.

Ngày 2/8/1989, bộ phim “Nhất đại yêu hậu” do Lưu Hiểu Khánh và Trần Đạo Minh đóng vai chính công chiếu. Bộ phim kể về câu chuyện giữa Từ Hy Thái Hậu, vua Đồng Trị và thái giám An Đức Hải. Lưu Hiểu Khánh một lần nữa vào vai Từ Hy Thái Hậu. Năm 1991, Lưu Hiểu Khánh hợp tác với Khương Văn trong bộ phim “Đại thái giám Lý Liên Anh”, đây là lần thứ tư bà đóng vai Từ Hy. Trước bộ phim này, Lưu Hiểu Khánh và Khương Văn đã từng hợp tác trong bộ phim “Phù Dung trấn”, nhờ bộ phim này mà Lưu Hiểu Khánh đã nhận được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong lễ trao giải điện ảnh Kim Kê lần thứ 7, còn Khương Văn cũng nhờ bộ phim này mà nổi tiếng.

Khi đóng “Phù Dung trấn”, Khương Văn khi ấy 23 tuổi còn Lưu Hiểu Khánh 31 tuổi, cả hai đã từng có scandal hẹn hò gây chấn động giới showbiz. Lưu Hiểu Khánh chưa từng chính thức thừa nhận quan hệ giữa mình với Khương Văn nhưng đạo diễn của bộ phim “Phù Dung trấn” sau này có tiết lộ trong một buổi phỏng vấn rằng: “Cả hai quả thực đã yêu nhau, từng hẹn hò 3 năm”.

Sau khi hẹn hò nhiều năm với Khương Văn thì cả hai chia tay vào năm 1994, đồng thời vẫn luôn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết. Cũng chính vào năm này, Lưu Hiểu Khánh hợp tác với Trần Bảo Quốc trong bộ phim truyền hình “Võ Tắc Thiên”, đây là lần đầu tiên bà đóng vai nữ hoàng đế Võ Tắc Thiên.

Năm 2007, bộ phim “Nhật nguyệt lăng không” do Lưu Hiểu Khánh đóng vai chính lên sóng, trong phim bà tiếp tục đóng vai Võ Tắc Thiên, tạo hình và khí chất của Võ Tắc Thiên trong phim đều vô cùng đặc sắc. Lưu Hiểu Khánh còn từng cùng Ân Đào, Tư Cầm Cao Oa cùng đóng vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim “Võ Tắc Thiên bí sử”, cũng là lần thứ 3 bà đóng vai Võ Tắc Thiên.

Lưu Hiểu Khánh là nữ diễn viên phái thực lực trong làng giải trí Hoa Ngữ, nhiều lần đoạt giải nữ diễn viên xuất sắc nhất trong giải thưởng Bách Hoa. Bà đã cố gắng phấn đấu từ một diễn viên nhỏ trở thành đại minh tinh nổi tiếng, giờ đây sự nghiệp và cố gắng của bà rất đáng để những thế hệ hậu bối học tập.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới