SAO » Chuyện làng sao

Bà xã Đăng Khôi nức nở kể chuyện mắc kẹt tại Singapore và cuộc 'giải cứu'

Thứ bảy, 25/04/2020 08:19

Câu chuyện được Thủy Anh - vợ ca sĩ Đăng Khôi kể hồi hộp và kịch tính như phim hành động.

Hiện tình hình dịch Covid-19 tại quốc đảo sư tử đang diễn biến vô cùng phức tạp. Singapore đang trở thành ổ dịch lớn nhất Đông Nam Á với hơn 12 ngàn ca nhiễm. Điều này khiến nguy cơ bị phong tỏa đang ngày càng hiện hữu khiến cho nhiều hành khách tại đây bị mắc kẹt.

Mới đây, bà xã ca sĩ Đăng Khôi kể về việc bị mắc kẹt và cuộc giải cứu vô cùng nghẹt thở và kịch tính. Theo Thủy Anh cho biết, cô đưa người thân sang Singapore khám bệnh từ tháng 3 khi tình hình dịch Covid-19 bắt đầu tăng mạnh trở lại tại quốc gia nhỏ bé này.

"Singapore những ngày tháng ba chưa nổi sóng gió nhưng tình hình đã dần phức tạp, mình có việc phải đưa người thân đi khám. Thời điểm đó, Singapore đã có quyết định sẽ đóng biên cũng như nhiều nước khác trong khu vực. Và nếu cố sống chết qua, những người từ cả ASEAN cũng phải cách ly. Còn nếu về Việt Nam sẽ khó có cơ hội quay trở lại. Cuối cùng, mình phải đưa ra quyết định ở lại Singapore. Phải nói rõ để mọi người hiểu là những ai quyết định phải đi trong giai đoạn này, họ không có lựa chọn nào dễ dàng, nên đừng nói rằng: “Sao không ở nhà đi cho khỏe”.

Bà xã Đăng Khôi kể chuyện bị mắc kẹt ở Singapore và cuộc giải cứu

Nhưng tình hình ở Singapore ngày càng trở nên xấu đi khiến bà xã Đăng Khôi bị mắc kẹt tại đây. Cô kể tiếp: "Tin xấu ập tới khi chính quyền Singapore tuyên bố có thể sẽ phong tỏa đất nước cho tới 1/6, nghĩa là Thủy Anh phải ở đây thêm hơn một tháng nữa. Và cũng còn chưa chắc chắn, giống như đợt cách ly đầu tiên đã thông báo kết thúc vào ngày 7/5 nhưng lại bị gia hạn thêm thời gian cách ly. Nhiều người Việt bị kẹt tại Singapore cũng rơi vào hoàn cảnh cơ cực khi bệnh tật, thất nghiệp, lao động phổ thông không có nơi ăn chốn ở…".

Trong lúc vợ đang bị mắc kẹt ở Singapore, Đăng Khôi tại Việt Nam phải chạy đôn chạy đáo để tìm cách mua vé. Tại Singapore, Thủy Anh cũng đã gửi email cầu cứu tới Đại Sứ Quán. Cuối cùng cô cũng lên được chuyến bay duy nhất về nước vào ngày 24/4, và gọi đây là "cuộc giải cứu hạnh phúc". Ngay khi về nước, Thủy Anh đi cách ly tập trung 14 ngày tại Cần Thơ.

Thủy Anh hạnh phúc khi yên vị trên "chuyến bay giải cứu" vào ngày 24/4

"Chưa bao giờ hai tiếng QUÊ HƯƠNG lại thân thương quý giá đến vậy. Được về Việt Nam những ngày này là một niềm hạnh phúc. Không phải quốc gia nào cũng sẵn sàng đón công dân về nước như Việt Nam; đó là một sự tự hào!!! Lẫn trong niềm vui cũng có chút buồn khi còn nhiều người Việt tại Singapore vẫn đang chờ những chuyến bay giải cứu tiếp theo để có thể trở về nước" - Thủy Anh chia sẻ cảm xúc khi đặt chân về tới Việt Nam.

Trên trang cá nhân, Đăng Khôi không ngần ngại thể hiển sự vui mừng khi bà xã về nước an toàn. Anh đùa vui, "nhìn thấy vợ đi cách ly mà lòng mừng hết biết".

Hoàng Vũ (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới