SAO » Chuyện làng sao

Bác bỏ cáo buộc di thư giả của Jang Je Yeon

Thứ sáu, 11/03/2011 17:07

Vụ án của Ja Yeon được rất nhiều người Hàn Quốc chú ý và quan tâm vì nó ảnh hưởng lớn đến vấn đề chính trị.

 

 

Mới đây, nguồn tin từ Viện khoa học điều tra quốc gia cho rằng di thư của Jang Ja Yeon có thể được làm giả do một số khác biệt trong 230 trang thư họ thu thập, đã gây hoang mang dư luận về nguyên nhân cái chết của nữ diễn viên Je Yeon. Trong khi chưa thể xác định thực hư, vào 8g sáng nay, giám đốc của phòng thí nghiệm Pháp y Quốc tế đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. Ông tiết lộ: "Trong những bức thư thu thập được, nữ diễn viên quá cố Jang Je Yeon sử dụng một số ký tự như 'yo' và 'ya' như thói quen trong văn viết. Cách viết của các phụ âm và nguyên âm hoàn toàn giống nhau. Thế nên, có thể chứng minh những bức thư này được viết cùng một người. Chưa hết, di thư của Je Yeon nêu rất rõ những thông tin về kế hoạch phát triển của công ty cô đang hoạt động và những con số không phải ai cũng biết".

 

Vụ án của Ja Yeon được rất nhiều người Hàn Quốc chú ý và quan tâm vì nó ảnh hưởng lớn đến vấn đề chính trị. Ngay khi cái chết bí ẩn của Jang 2 năm trước được khơi lại, một đại biểu của đảng Dân chủ đã lên tiếng yêu cầu các nhà điều tra và cảnh sát dừng ngay lại việc nói dối công chúng, khi đưa ra cáo buộc cho rằng những bức di thư đã bị làm giả. Ông cũng tuyên bố: "Cảnh sát đang cố gắng lừa dối mọi người. Đó không phải lần đầu tiên những điều tra viên và cảnh sát giả vờ để lộ thông tin một cách chủ ý khi chưa có bằng chứng thuyết phục. Tôi yêu cầu phải chấm dứt việc này ngay lập tức".

 

Cư dân mạng cũng đồng tình với tuyên bố này. Họ cho rằng sự hư hỏng của những chiếc phong bì không đồng nghĩa với việc những di thư bị quy kết giả mạo. Trước đó, vào ngày 8.3, một phụ nữ đã mở cuộc họp báo ngay trước Bộ bình đẳng giới và xây dựng gia đình, yêu cầu vụ việc này được điều tra một cách tường tận và minh bạch.

 

Mặc dù đứng trước rất nhiều bất bình dư luận, phía những người có trách nhiệm của Bộ vẫn không đưa ra phản ứng nào. Không bằng lòng với sự im lặng đó, một cư dân mạng quyết định mang tấm bảng có dòng chữ: "Bộ bình đẳng giới và xây dựng gia đình nếu vẫn quyết định im lặng trong việc đối mặt với vụ việc của Jang Ja Yeon sẽ không có quyền tồn tại trên đất nước này". Người này đã đứng trước Bộ suốt 2 tiếng đồng hồ chỉ với mong muốn trả lại công bằng cho cái chết bí ẩn của Jang.

 

Theo Xzone