SAO » Chuyện làng sao

Bác của Dương Mịch gây sốt với chủ đề 'giảng viên đại học có thân hình 6 múi' và lời 'dìm hàng' cháu gái trước sinh viên

Thứ tư, 07/07/2021 14:30

Bác của Dương Mịch là giảng viên Đại học Thanh Hoa danh giá hàng đầu Trung Quốc, khi nghe về gia đình cô nhiều người hiểu tại sao Dương Mịch lại là sao nữ nổi danh 'học bá' của Cbiz.

Một cư dân mạng đã chia sẻ đoạn video quay lại cảnh bác của Dương Mịch đang giảng dạy tại Đại học Thanh Hoa, trở thành đề tài nóng trên mạng xã hội.

Hình ảnh bác của Dương Mịch gây sốt với chủ đề "giảng viên Thanh Hoa có thân hình 6 múi"

Trong video, bác của Dương Mịch mặc áo phông trắng đơn giản, nhưng có thể thấy thân hình thậm chí không thua kém các huấn luyện viên thể hình.

Trước đó, hình ảnh bác của Dương Mịch ở phòng tập gym cũng được chia sẻ trên mạng, thu hút nhiều lượt bình luận với chủ đề "giảng viên Đại học Thanh Hoa có thân hình 6 múi".

Bác của Dương Mịch tên Dương Hiểu Kinh, vốn là giảng viên môn Toán cao cấp ở Đại học Thanh Hoa từ năm 1992. Nếu như Đại học Bắc Kinh được thế giới biết đến như là trường đại học số 1 Trung Quốc về các ngành Khoa học Xã hội và Nghệ thuật thì Thanh Hoa được coi như "MIT Trung Quốc" - đại học đứng đầu về Khoa học Tự nhiên, Công nghệ và Kỹ thuật.

Cha của Dương Mịch từng đăng lên Weibo hình anh trai mình và nói anh mình rất lợi hại, việc ghi nhớ số liệu còn khiến "người tự xưng tạm được" tức Dương Mịch phải xấu hổ. Sở dĩ có lời nói đùa này bởi Dương Mịch vốn nổi tiếng có trí nhớ tốt, khi được hỏi đến cô đều chỉ khiêm tốn nói: "Cũng tạm được thôi".

Dương Hiểu Kinh có tính cách dí dỏm, ông từng có lần đùa về Dương Mịch ở trên lớp: "Trong nhà có đứa cháu gái, toán học rất kém cỏi, dạy thế nào cũng không thông. Sau này chỉ có đi làm diễn viên".

Vào năm 2017, chủ đề "bác Dương Mịch" từng leo Top tìm kiếm Weibo. Khi được phóng viên hỏi đến, Dương Mịch liền cười đùa trêu chọc: "Chắc bác ấy mua hot search đấy", khiến cư dân mạng nói cả hai bác cháu đều có khả năng "đá xoáy" hài hước như nhau.

Bác của Dương Mịch từng lên Top tìm kiếm Weibo

Thực tế gia đình Dương Mịch đều là những thành phần trí thức ưu tú, cha Dương Mịch làm cảnh sát hình sự, mẹ là giáo viên, nhiều anh em cũng đỗ vào Đại học Bắc Kinh và Đại học Thanh Hoa. Ngay cả tên của cô cũng được đặt theo chữ "mịch"(lũy thừa trong toán học).

Trong Cbiz, Dương Mịch từ lâu cũng có tiếng "học bá" (từ cư dân mạng xứ Trung nói về những người có thành tích cao ở trường lớp).

Dương Mịch đạt 583 trên tổng điểm 750 ở mục thi văn hóa bao gồm 6 môn, đỗ thủ khoa Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Với số điểm này, dù không đăng ký vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, Dương Mịch cũng có thể vào các trường đại học hàng đầu khác. Đây là số điểm nổi bật đặc biệt là với các nghệ sĩ, bởi khác với những thí sinh khác chỉ tập trung ôn luyện, nghệ sĩ còn phân chia thời gian cho hoạt động trên phim trường. Vào thời điểm này, Dương Mịch còn phải quay 3 bộ phim nhưng thành tích vẫn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cô còn có khả năng ghi nhớ hơn người. Khi tham gia "Sao nhập ngũ" bản Trung, mỗi lần cần hỏi lại thông tin nào đó, tất cả các thành viên đều nhất loạt quay sang Dương Mịch, coi cô như chiếc máy lưu trữ thông tin di động.

Dương Mịch khiến người xem "há hốc" vì khả năng ghi nhớ cực nhanh

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới