SAO » Chuyện làng sao

'Bạch Cốt Tinh' phiên bản 1986 cả đời không nhắc đến Tây Du Ký và không thể tha thứ cho đạo diễn Dương Khiết

Thứ tư, 28/10/2020 07:31

Mặc dù bộ phim Tây Du Ký nói chung và vai diễn Bạch Cốt Tinh nói riêng đã mang đến sự nổi tiếng cho Dương Xuân Hà, nhưng bà lại chưa từng nói về nó. Lý do là bởi mối hận với nữ đạo diễn họ Dương mà bà vẫn ghim trong lòng.

Tây Du Ký là một trong bốn kiệt tác ở Trung Quốc, bên cạnh Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử, và Hồng lâu mộng. Bộ phim này đã mang lại rất nhiều kỷ niệm cho các thế hệ từ già đến trẻ. Vì là một tác phẩm kinh điển nên Tây Du Ký cũng đã được tái bản nhiều lần, nhưng được yêu thích nhất vẫn là phiên bản "Tây Du Ký" sản xuất năm 1986. Cho đến nay, bộ phim này luôn được phát sóng trên TV vào mỗi dịp nghỉ hè.

Những ai đã xem bộ phim này chắc hẳn đều quen thuộc với Dương Xuân Hà. Bà chính là người thủ vai Bạch Cốt Tinh ác độc. Năm nay, Dương Xuân Hà cũng đã ngoài 70 tuổi rồi. Nhưng khi xem những bức ảnh trong các sự kiện gần đây, gương mặt của bà vẫn còn đẹp và nhiều sức sống. Có thể thấy được khí chất độc nhất vô nhị tỏa ra từ bà mà nhiều ngôi sao trẻ hiện nay vẫn chưa có.

Mặc dù bộ phim Tây Du Ký nói chung và vai diễn Bạch Cốt Tinh nói riêng đã mang đến sự nổi tiếng cho Dương Xuân Hà, nhưng bà lại chưa từng nói về nó. Lý do là bởi mối hận với nữ đạo diễn họ Dương mà bà vẫn ghim trong lòng.

Mặc dù đã mang đến cho chúng ta một Bạch Cốt Tinh kinh điển nhất, nhưng bà vẫn e ngại khi nhắc đến kỷ niệm quay phim Tây Du Ký. Trên thực tế, ban đầu Dương Xuân Hà không muốn đóng vai yêu quái một chút nào. Lúc đạo diễn Dương Khiết mời vào vai Bạch Cốt Tinh, bà đã liên tục từ chối. Nhưng vì Dương Khiết đã nhờ bạn bè của Dương Xuân Hà thuyết phục, cuối cùng bà đã đồng ý nhưng kèm theo một yêu cầu là phải được đóng cả vai vua của Nữ Nhi quốc.

Dương Xuân Hà dù không thích đóng vai yêu quái, nhưng cuối cùng đã chấp nhận vai Bạch Cốt Tinh với điều kiện bà cũng phải được vào vai Quốc vương của Nữ Nhi quốc

Nhưng cuối cùng, nữ đạo diễn lại thất hứa và đưa Châu Lâm lên làm quốc vương Nữ nhi quốc. Sau sự vụ lần này, Dương Xuân Hà đã hoàn toàn thất vọng và không bao giờ tha thứ cho Dương Khiết.

Dương Khiết chính là người đã thất hứa và gây nên mối hận thù trong lòng "Bạch Cốt Tinh" Dương Xuân Hà

Nói qua cũng phải nói lại, muốn mang đến những tác phẩm hay cho khán giả thì diễn viên đóng nhân vật nào cũng phải được chọn lựa cẩn thận. Vị đạo diễn tài ba của chúng ta cũng chỉ làm đúng theo lương tâm nghề nghiệp của bà mà thôi. Tuy nhiên, cái sai của bà là đã lừa dối đồng nghiệp. Để đến tận bây giờ, "Bạch Cốt Tinh" Dương Xuân Hà vẫn ôm mối hận thù và không thèm nhắc đến ngay cả bộ phim đã giúp mình nổi tiếng.

Châu Lâm là người được chọn thay Dương Xuân Hà đóng vai Quốc vương Nữ Nhi quốc

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới