SAO » Chuyện làng sao

Bạn còn nhớ dàn sao 'lá xanh' TVB: Trình Khả Vi - Dì Trình chuyên trị vai người mẹ, nội trợ

Thứ hai, 04/01/2021 14:07

Nữ diễn viên lá xanh của TVB - Trình Khả Vi năm nay đã 69 tuổi với hơn 20 năm đảm nhận vai diễn người mẹ, đại thẩm... nhưng chưa từng từ bỏ nghề làm diễn viên.

Trình Khả Vi là một diễn viên ở TVB được biết đến với biệt danh khác là "Dì Trình". Bà tham gia khóa đào tạo diễn viên TVB năm 1972. Trình Khả Vi là một diễn viên phụ "cấp cao", được công nhận là một diễn viên kỳ cựu với bề dày kinh nghiệm diễn xuất thâm niên trên diện rộng, đảm nhận rất tốt các vai người mẹ, bà nội trợ trên phim TVB... Dù không phải là nhân vật chính, nhưng bà luôn có được rất được nhiều cảm tình của khán giả.

Trình Khả Vi tham gia khoá đào tạo diễn viên TVB khi 24 tuổi

Tham gia TVB từ khá sớm, Trình Khả Vi ban đầu được xem là đối tượng lăng xê của TVB khi luôn dành cho bà vị trí nữ chính tuyến hai. Vốn dĩ cơ hội phát triển ngày càng cao nhưng năm 1984 gia đình bà di cư sang Canada. Mãi đến 12 năm sau, bà quay trở lại TVB, nhưng khi trở lại, tuổi tác lại chính là vấn đề lớn nhất khi bà đã 46 tuổi.

Không được đảm nhận vai nữ tuyến 1, tuyến 2 nữa, lúc này Trình Khả Vi bắt đầu đảm nhận vai như đại thẩm, mẹ của nhân vật chính… Và cũng từ đó đến nay, vai diễn đại thẩm, “mẹ người ta” mà diễn viên lá xanh của TVB Trình Khả Vi đảm nhận nhiều vô số kể. Không "hờn mác", Trình Khả Vi lại quyết tâm tạo nên những vai diễn rất riêng, những dấu ấn chỉ riêng "Dì Trình" mới có. Bên cạnh đó, ngoại trừ vai mẹ ra thì những vai trong cung đấu do bà đảm nhận đều diễn vô cùng xuất sắc, có thể nói diễn vai gì đều ra nhân vật đấy, ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Thái hậu của vua Khang Hi (Tân Lộc Đỉnh Ký 1998)

Từ Hy thái hậu lúc về già (Miền đất hứa 2006)

Hiếu Trang Văn thái hậu (Tử cấm kinh lôi 2011)

Hiếu Trang Văn thái hoàng thái hậu (Tử cấm kinh lôi 2011)

Hoàng hậu (Diệu vũ Trường An 2012)

Bộ phim gần đây nhất bà tham gia là "Nguy Thành First Lady". Dù phân cảnh trong tác phẩm không nhiều, nhưng nhân vật mẹ do bà đảm nhẫn vẫn mang lại cho người xem cảm giác thân thiết, gần gũi.

Sức hấp dẫn của Trình Khả Vi trong vai "mẹ người ta"

Những năm gần đây, số lượng phim của Trình Khả Vi càng ngày càng ít, bắt đầu từ năm 2017 bà đã dần hạn chế công việc của mình. Có tin đồn bà đã rút lui khỏi ngành giải trí nhưng cũng có tin đồn bà đang bệnh cần phải điều dưỡng, nghỉ ngơi. Nhưng thực ra Trình Khả Vi mọi thứ đều tốt, không có rút lui khỏi ngành giải trí cũng như không hề mắc phải bệnh gì lớn như mọi người đã đồn đại. Cuộc sống những năm gần đây của bà vô cùng an nhàn, hưởng thụ mọi thứ.

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới