SAO » Chuyện làng sao

Bán đấu giá ảnh hiếm của Marilyn Monroe

Thứ sáu, 21/10/2011 14:54

Những bức ảnh đầu tiên trong vai trò người mẫu của Norma Jeane Dougherty - người sau này trở thành huyền thoại điện ảnh Marilyn Monroe - sẽ được đem bán đấu giá tại đồi Beverly Hills (California, Mỹ) tháng 12 tới.

Một trong những bức ảnh đầu tiên trong vai trò người mẫu của Marilyn Monroe

Đầu tuần qua, tòa án ở Florida đã ra phán quyết đem bán đấu giá bộ sưu tập ảnh trên (cùng với phim âm bản) để giải quyết tiền nợ cho nhiếp ảnh gia quá cố Joseph Jasgur - người đã chụp hình cho Monroe vào năm 1946.

Bộ ảnh được thực hiện khi Jeane Dougherty 21 tuổi. Khác với hình ảnh một Marilyn Monroe gợi cảm sau này, Norma Jeane Dougherty hiện lên dưới ống kính của Joseph Jasgur là cô gái trẻ trung, khỏe khoắn. Cùng với những tấm ảnh, phiên bán đấu giá còn có cả bản cam kết được ký giữa Dougherty và Jasgur, cho phép Jasgur được quyền sử dụng ảnh của Dougherty để “trích dẫn, quảng cáo hay xuất bản dưới bất kỳ hình thức nào”.

Darren Julien, giám đốc Hãng bán đấu giá Julien’s Auctions, cho biết những bức ảnh này vô cùng quý hiếm không chỉ bởi nó phản ánh giai đoạn đầu tiên trong sự nghiệp của Monroe, mà còn vì nó ít được công bố rộng rãi do có sự tranh chấp về bản quyền trong suốt hai thập kỷ. Điều đó có nghĩa những người tham gia phiên bán đấu giá "Icons & Idols" tổ chức vào ngày 2 đến 4-12 tới không chỉ mua được ảnh mà còn mua luôn bản quyền của chúng.

Những bức ảnh của Marilyn Monroe trong bộ ảnh hiếm sẽ bán đấu giá

Thanh niên