SAO » Chuyện làng sao

Ban giám khảo show truyền hình: Mặc đẹp cũng là đẳng cấp!

Thứ sáu, 20/07/2012 20:26

(Ngoisao.vn) Hiện nay, dưới sức nóng của các show truyền hình chiếm tỉ lệ ngày càng cao, bên cạnh việc quan tâm đến nội dung chương trình, thí sinh tham dự thì thành phần Ban giám khảo cũng là điểm thu hút đặc biệt đối với khản giả xem đài.

Ban giám khảo luôn có vị trí nổi bật trên sân khấu cũng như xuất hiện nhiều trước máy ghi hình về thời lượng thu, phát sóng. Vì vậy, phong cách ăn mặc của họ cũng là bộ mặt thể hiện đẳng cấp của các chương trình. Tuy nhiên, không phải show truyền hình nào cũng có thể truyền tải được cảm xúc hay đáp ứng được yếu tố về thị giác từ các vị giám khảo quyền lực đến đối tượng khán giả. Bởi, sự lựa chọn trang phục của họ không ít lần làm người xem cảm thấy khó chịu, thậm chí gây phản cảm trước công chúng vì thiếu tính thống nhất, kém đầu tư, rườm rà hay ngắn ngủn trên sân khấu. Điều này, không chỉ làm “mất điểm” về gu thẩm mỹ của người mặc mà còn giảm thiện cảm về chương trình.

Ban giám khảo BNHV 2012

Trang phục của Giám khảo Khánh Thi, Chí Anh gây nên nhiều luồng tranh cãi trái chiều

Ban giám khảo CĐHH: mỗi người một vẻ!

Ban giám khảo mặc đẹp, đồng bộ, điều đó cũng tạo nên sức hút lớn với khán giả khi họ trực tiếp ngồi ở hàng “ghế nóng”. Nhưng điểm dễ nhận thấy đó là sự thiếu thuyết phục khi mỗi người mặc mỗi vẻ, người thì quá trang trọng, kín kẽ, người khác lại xuề xòa thậm chí thể hiện cái “tôi” hơn mức cần thiết. Vậy nên cần có sự chuẩn bị trong khâu thiết kế, lên ý tưởng và đầu tư trang phục theo đúng nội dung, thậm chí là theo từng tập hay vòng thi của chương trình để thu hút khán giả xem đài nhiều hơn, hay có tầm ảnh hưởng sâu rộng đến tính sáng tạo làm bật lên cá tính cho các thí sinh tham dự. Trên thực tế, đó cũng là nét đẹp riêng mà không phải chương trình nào cũng thực hiện được.

Giám khảo Lê Minh Sơn - Siu Black: thể hiện cá tính hơn mức cần thiết

Bộ váy của Mỹ Tâm đẹp và nổi bật, nhưng trông khá lạc lõng với 2 vị giám khảo còn lại

 The Voice: Phong cách trang phục mang tính "đối lập"

Ban giám khảo SMĐH: Thanh lịch nhưng quá nhiều màu sắc!

Trong các show truyền hình dày đặc như hiện nay, thì cuộc thi Vietnam’s Next Top Model là một ví dụ khi phong cách thời trang của Ban giám khảo được giới chuyên môn, truyền thông đánh giá là có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thí sinh nói riêng và công chúng nói chung ngoài sức hấp dẫn từ nội dung chương trình vẫn được duy trì.

Ban giám khảo Vietnam's Next Top Model

Điểm thu hút sự quan tâm của người xem không chỉ là những cô gái sở hữu chiều cao lý tưởng mà còn đến từ những vị giám khảo. Đơn cử với vòng thi hình thể đòi hỏi các thí sinh cần sự tự tin, thoải mái trong trang phục đi biển để khoe trọn những đường cong của cơ thể, “Bộ tứ quyền lực” là Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường, Nam Trung và Phạm Hoài Nam đã tạo bầu không khí thoải mái, năng động và gần gũi đến với các thí sinh bằng những bộ jean  “bụi phủi”, khỏe khoắn. Và ngay sau đó đến vòng phỏng vấn, cả bốn người cũng đều nhanh chóng thay đổi vẻ ngoài bằng những bộ trang phục cá tính gây ấn tượng riêng giữa cái chung đồng điệu.

"Bộ tứ quyền lực" trong trang phục jean khỏe khoắn, năng động và gần gũi với các thí sinh

Bên cạnh đó lại rất ấn tượng, cá tính ở Vòng phỏng vấn

Theo Đỗ Mạnh Cường chia sẻ, việc phối hợp trang phục cho Ban Giám khảo đúng mực là điều hết sức khó khăn vì cần sự đầu tư lâu dài và nghiêm túc. Tuy nhiên, điều gì càng khó thì anh lại càng thấy hứng thú, bởi đó cũng là mục đích để các thí sinh dễ dàng bật lên được cá tính của họ mà không phải ngần ngại khi đối diện trực tiếp với Ban giám khảo.

Tóm lại, việc ăn mặc đúng hoàn cảnh, hợp thời trang và chuyên nghiệp, điều đó không chỉ tạo điểm nhấn riêng cho bản thân người mặc mà còn gây ấn tượng, sự tôn trọng với người đối diện, đặc biệt là thể hiện tính đẳng cấp của một show truyền hình thực tế trước đông đảo khán giả xem đài.

Ảnh (TH)

CKool