SAO » Chuyện làng sao

"Bản sao" Tạ Đình Phong mạo danh xuất hiện trước đám đông

Thứ bảy, 19/11/2011 11:36

Một thanh niên mạo danh Tạ Đình Phong tham gia buổi khánh thành của một công ty nhanh chóng bị phát hiện và đang đối mặt với nhiều rắc rối bởi hành động dại dột của mình.

Hôm qua, mẩu tin ngắn mang tựa đề “Tạ Đình Phong tham gia lễ khánh thành công ty tại Hạ Châu” xuất hiện trên một blog cá nhân khiến cộng đồng mạng cảm thấy kì lạ. Bởi lẽ, tin này không hề được báo nào đưa tin mà lại chỉ xuất hiện trên một trang web cá nhân.

"Tạ Đình Phong" tham dự buổi khánh thành tại Hạ Châu.

Nhân vật chính trong những tấm ảnh là một người đàn ông mặc bộ vest đen, đeo kính đen, có tướng mạo rất giống Tạ Đình Phong. Tuy nhiên, nhân vật giả danh này nhanh chóng bị bại lộ và bị cư dân mạng “ném đá” không ngừng: “Có ngoại hình giống Tạ Đình Phong không phải là một tội, nhưng khi bạn lợi dụng danh tiếng của người ta để trục lợi bản thân lại là tội lớn!”.

“Nếu như là fan của Tạ Đình Phong, đại gia đình chúng tôi hoan nghênh bạn, tuy nhiên, nếu chỉ muốn đóng giả anh ấy, lợi dụng tiếng tăm của anh ấy để kiếm tiền, xin lỗi, chúng tôi sẽ không cho phép hành động vô đạo đức, vô trách nhiệm ấy diễn ra đâu!” - Một fan của Tạ Đình Phong lên tiếng.

Kẻ giả danh nhanh chóng bị cộng đồng mạng Trung Quốc tìm ra, đó là một blogger mang tên GZ Huang Ning, quả thực qua những tấm ảnh trên blog có thể nhận thấy anh chàng này có ngoại hình khá giống Tạ Đình Phong.

16h48’ ngày hôm qua GZ Huangning đã viết lời xin lỗi trên blog cá nhân, anh này cho biết đã nhận được lời đề nghị đóng giả Tạ Đình Phong của một người trong ban tổ chức sự kiện trên, anh đã dễ dãi nhận lời. Sau đó, khi nhận thấy tính chất nghiêm trọng của sự việc, anh đã yêu cầu ban tổ chức kia nói rõ sự thật với báo giới, họ đồng ý với yêu cầu đó, tuy nhiên lại không thực hiện. GZ HuangNing còn cho biết, anh chưa hề nhận được 1 xu thù lao này từ việc này.

Tạ Đình Phong và "bản sao" của mình.

Lời xin lỗi của anh chàng này dường như không được chấp nhận, đặc biệt là từ phía công ty quản lý của Tạ Đình Phong. Tối hôm qua, trả lời câu hỏi của tờ Thành Đô nhật báo, quản lý của Tạ Đình Phong cho biết: Công ty Anh Hoàng quyết không để bất kì ai giả danh người của công ty để kiếm lợi. Họ sẽ truy cứu sự việc đến cùng, trước mắt sẽ bắt kẻ giả danh xin lỗi công khai trước báo giới và công chúng.

VTC