SAO » Chuyện làng sao

Bạn thân phủ nhận việc Mai Phương uỷ quyền cho ba mẹ ruột nuôi con gái, khẩn thiết mong Phùng Ngọc Huy giành quyền nuôi bé

Thứ tư, 01/04/2020 08:56

Tất cả những người thân quen đều mong cha của bé Lavie là Phùng Ngọc Huy giành lại quyền nuôi con từ tay ông bà ngoại của bé.

Vào sáng ngày 31/3, gia đình cùng bạn bè, đồng nghiệp đã tiễn đưa cố diễn viên Mai Phương về với đất mẹ. Sự đau xót cố dằn nén để lo cho bé Lavie còn quá nhỏ, không biết sẽ được ai chăm sóc, dưỡng nuôi. Theo lời NSƯT Trịnh Kim Chi, Mai Phương đã uỷ quyền cho ông bà ngoại nuôi nấng. Tuy nhiên, mới đây, trên facebook có tên Nguyễn Huy, một người bạn cực thân thiết với Mai Phương đã đăng tải bài viết khá dài nói về tâm nguyện thực sự của cô bạn quá cố.

Cố nghệ sĩ Mai Phương đã ra đi những hẳn nỗi lo cho cô con gái nhỏ vẫn chưa thể nhẹ lòng

Facebook tên Nguyễn Huy kể về những người thực sự yêu thương và giúp đỡ Mai Phương thuở sinh thời, nhất là khi nằm viện điều trị bệnh ung thư phổi. Anh khẳng định cố diễn viên không thân với mẹ ruột, thậm chí rất khắc khẩu: "Trước khi mất, ngoài tất cả những nghệ sĩ lâu lâu qua qua thăm được 1 bữa thì có Trương Bảo Như và Ốc Thanh Vân là 2 người sát cánh với Phương nhiều nhất. Ốc thì lo xin quyên góp để Phương yên tâm chữa bệnh mà không lo kinh tế, xin học bổng cho Lavie đến hết 18 tuổi và Như thì lo trong bệnh viện với 2 người bạn song sinh vì yêu thương nên giúp Phương chăm từ bệnh viện đến con cái.

Taka thì đồng hành với Phương hơn 1 năm trở lại đây từ lúc nhập viện và đặc biệt gần gũi nó nhiều nhất là khoảng thời gian được xuất viện về nhà. Còn trước đó chơi chung từ lớp 10, diễn chung 1 vũ đoàn rồi đi hát cũng giúp Phương biên đạo múa cho nhóm và thậm chí còn kinh doanh chung 1 shop thời trang.

Nói ai thân với Phương thì khẳng định là ai cũng có gia đình và việc riêng nên lâu lâu mới gặp. Ốc và Như đều có gia đình nên sau khi Phương ra viện cũng không có thời gian nhiều.

Khoảng thời gian sau khi cấp cứu hồi cuối năm thì Taka, Kim Nhã và sư cô là người ngày nào cũng qua nhà chơi để động viên Phương và Taka cũng giới thiệu bạn mình qua làm giúp Phương vì thời gian đó không tìm được người giúp việc mới và Phương thậm chí vừa bệnh vừa chăm con ăn uống. Thấy nó xót quá mới nhờ được bạn bè hỗ trợ giúp làm được mấy tháng cuối đời đỡ việc cho nó và may mắn là cô bạn Taka cũng được Phương và Lavie hết mình yêu thương, Lavie thậm chí thân với cô còn hơn mẹ.

Nói vậy để biết, người nghe Phương tâm sự nhiều nhất lúc cuối đời khi còn nhận thức là Taka chứ không phải ai khác. Thân cận hơn là có 2 chị em song sinh, Kim Nhã, Ốc, Trương Bảo Như, sư cô và bé Tiên bạn Huy làm giúp Phương mấy ngày cuối đời.

Phương không thuận với mẹ nên từ nhỏ đã không ở với gia đình mà thường xuyên thay đổi nhà vì không ở được với ông bà. Người ngoài gọi là khắc khẩu....

Bạn thân của Mai Phương là Nguyễn Huy đã lên tiếng về tâm nguyện của cô

Nói về chuyện uỷ quyền cho bố mẹ ruột nuôi con gái sau khi Mai Phương qua đời, bạn thân của cô khẳng định không có chuyện đó: "Về di chúc, Ban đầu Phương di nguyện là để con lại cho 2 bạn song sinh giúp hỗ trợ. Sau đó dự định sẽ ký giấy từ con để nhờ sư cô tìm gia đình nào đó để nhận nuôi ở Mỹ và cho Lavie đi nước ngoài khi Phương mất. Còn nhà thì để lại cho ông bà, Lavie có 1 sổ tiết kiệm riêng cùng tiền bảo hiểm khi mẹ mất.

Mặc dù cũng muốn gửi con cho Ốc, Như hoặc gửi Taka nuôi, nhưng điều Phương trăn trở đầu tiên là sợ phiền mọi người vì ai cũng có gia đình và sợ bà ngoại sẽ làm loạn lên qua phá nhà chửi bới những ân nhân của mình nên mới không dám gửi con cho người thân trong di chúc. Taka có nói Phương cứ gửi con cho mình nếu không ngại nhưng Phương vẫn sợ bà làm phiền gia đình nên không dám.

Di chúc này thậm chí được làm khi đang cấp cứu phải ghi trong Toilet có Như và 2 bạn song sinh chứng kiến vì trước đó mặc dù trị bệnh cũng 1 năm nhưng vì chưa tìm được phương án nào tốt nhất cho Lavie nên Phương chưa làm di chúc nào cả.

Khoảng thời gian này tỉnh táo và đi lại được nên Phương đã tham khảo ý kiến luật sư bạn của Trương Bảo Như để tìm hiểu thêm về di chúc. Nội dung di chúc chỉ có nội dung để lại nhà cho ông bà. Hoàn toàn không đề cập đến chuyện sẽ để con cho ông bà nuôi vì Phương đã nói rất rõ ở cuộc họp gia đình là ông bà đã có tuổi và không đủ khả năng nuôi cháu. Bản thân Phương cũng chưa tính được để Lavie lại cho ai".

Người bạn này khẳng định Mai Phương không uỷ quyền nuôi con cho ba mẹ ruột của mình

Người bạn thân này cũng chỉ rõ về vấn đề pháp luật giành quyền nuôi bé Lavie, hiện tại, ông bà ngoại là người thân nhất sẽ nuôi. Tuy nhiên, bố ruột là ca sĩ Phùng Ngọc Huy có thể uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con về cho mình:

"Về phía luật sư có tư vấn nếu mất thì người thân duy nhất là ông bà sẽ nuôi cháu. Tuy nhiên luật sư cũng khẳng định thêm là ba của Lavie nếu về thì hoàn toàn có khả năng giành nuôi con. Nhưng Huy còn kẹt giấy tờ bên Mỹ, lúc tết có thông tin cũng đang lo giấy về thì giờ bị dính dịch corona nên các chuyến bay đều huỷ không về được.

Trường hợp Phùng Ngọc Huy không thể về có thể uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi con và Lavie khi được cứu ra có thể ở với Ốc, Trương Bảo Như hoặc nếu họ vướng bận gia đình thì có thể về ở với Taka, mình và tất cả bạn bè, các anh chị em nghệ sĩ đều không ngại nuôi Lavie và sẽ đồng hành cùng con trong đoạn đường sắp tới.

Điều cuối cùng bây giờ cần làm là phía ba của Lavie uỷ quyền cho luật sư để giành quyền nuôi con,... Lavie ra đời rất nhiều người giang tay ôm lấy con".

Nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng mong Phùng Ngọc Huy sớm uỷ quyền luật sư giành quyền nuôi bé Lavie

Dòng chia sẻ của Nguyễn Huy nhận được nhiều lượt chia sẻ từ giới nghệ sĩ. Nhiều sao Việt như: NSND Hồng Vân, Xuân Lan, Đỗ Mạnh Cường... đều tag tên của Phùng Ngọc Huy, mong anh hãy vì tình phụ tử mà giành quyền nuôi con. Các đồng nghiệp này cho biết, họ sẽ hỗ trợ hết mình để con gái Mai Phương có cuộc sống tốt nhất và bình an nhất như nữ diễn viên quá cố mong đợi.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới