SAO » Chuyện làng sao

Bằng Kiều hội ngộ 'ông chú' Dương Thụ, tiết lộ nhạc sĩ vừa mới chuyển về sống ở Vũng Tàu

Thứ năm, 13/02/2020 10:25

Đầu năm 2020, ngoài chạy show ca sĩ Bằng Kiều còn tận dụng thời gian rảnh để hội ngộ những người bạn, người thầy trong âm nhạc, trong đó có nhạc sĩ Dương Thụ.

Mới đây, giọng ca "Trái tim bên lề" đã có buổi gặp gỡ nhạc sĩ Dương Thụ. Bằng Kiều còn tiết lộ: "Chú bảo chú chuyển ra Vũng Tàu ở, thế là xách ba lô ra thăm chú. Thế nào lại đúng sinh nhật 78 nồi bánh chưng của chú. Vui thế chứ lị. Chúc chú luôn khoẻ, trong sáng y như cũ".

Bằng Kiều gặp nhạc sĩ Dương Thụ đúng vào sinh nhật 78 của ông.

Bước sang tuổi 78 nhưng nhạc sĩ Dương Thụ vẫn rất minh mẫn và yêu đời. Hiện tại, nhạc sĩ gạo cội đang tận hưởng cuộc sống bình yên bên vợ ở thành phố biển Vũng Tàu. Thỉnh thoảng, nam nhạc sĩ cũng đi du lịch trời Tây.

Một số hình ảnh đời thường của nhạc sĩ Dương Thụ

Nhạc sĩ Dương Thụ gắn với một thời vàng son của nhạc Việt với những bài hát nổi tiếng như: "Em đi qua tôi", "Cho em một ngày", "Vẫn hát lời tình yêu", "Mặt trời dịu êm", "Hơi thở mùa xuân", "Tháng tư về", "Họa mi hót trong mưa", "Gọi anh"...

Sáng tác của ông đã được nhiều giọng ca thể hiện thành công như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh… và cả Bằng Kiều.

Nói về nhạc sĩ Dương Thụ, Bằng Kiều còn nhớ như in kỷ niệm khi mới gặp gỡ: "Hồi đầu gặp chú Thụ và may mắn được chú thích ngay cái chất “bụi đời” và lém lỉnh ở "thằng bé" Kiều. Chính Kiều là người nhiệt tình xúi giục và nhắc nhở “ông chú” (cách xưng hô thân mật của ca sĩ với nhạc sĩ Dương Thụ - NV) mở tiếp Cửa sổ âm nhạc số 4. Kiều cũng xin được tự đàn guitar hát bài Bóng tối ly cà phê. Hơn 20 năm, mỗi khi gặp nhau, việc đầu tiên là chú cháu rủ nhau ra quán vỉa hè để làm mấy điếu thuốc lào. Điều ấy chưa bao giờ thay đổi dù ở Mỹ hay Việt Nam. Hai chú cháu nhớ mãi kỷ niệm cùng nhau biên tập album riêng đầu tiên của Kiều (Chuyện lạ) thời nhạc Việt bùng nổ".

Bằng Kiều là người "xúi giục" nhạc sĩ Dương Thụ mở liveshow Cửa sổ âm nhạc số 4 được tổ chức vào tháng 1/2019 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô Hà Nội. Đêm nhạc đã diễn ra rất thành công với sự góp mặt của nhiều giọng ca như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương...

Thủy Chi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới