SAO » Chuyện làng sao

Bằng trái tim nhân ái, Á Quân Hoàng Yến giúp người dân quê hương thoát nghèo

Thứ bảy, 02/02/2019 09:35

Với ý tưởng kinh doanh, thu mua những đặc sản người dân Trà Vinh lên Sài Gòn kinh doanh, nàng Á quân công sở Hoàng Yến đã giúp người dân có thu nhập ổn định, thoát nghèo.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo Tây Nam Bộ - Trà Vinh, nhưng bằng nghị lực và bản lĩnh, tài năng của mình, Hoàng Yến đã làm được điều mà không ai dám nghĩ tới - đăng quang ngôi vị Á Quân Nét Đẹp Công Sở 2018 và trở thành biểu tượng của quý cô công sở hiện nay.

Sau khi đăng quang, và thường xuyên hoạt động các chương trình thiện nguyện, cộng đồng. Hoàng Yến nhận thấy vùng quê mình còn gặp nhiều khó khăn, cần được giúp đỡ. Cô bắt đầu tìm kiếm và trăn trở trong việc làm cách nào để góp phần giúp một số bà con nơi quê hương mình cải thiện được cuộc sống hiện tại, và đón một cái Tết an lành, không phải suy nghĩ nhiều về vấn đề cơm - áo - gạo - tiền. Và cuối cùng, Á Quân Nét Đẹp Công Sở mang trái tim nhân ái này đã quyết định thu mua từ những bà con quê hương mình những đặc sản Trà Vinh để kinh doanh tại thị trường TP HCM, để giúp một phần trong việc cải thiện đời sống của bà con miền quê hương mình. Á Quân Hoàng Yến đã mang các đặc sản gắn liền với tên tuổi vùng đất Trà Vinh như Chùa Hang, Dừa sáp, bánh tét Trà cuôn, Tôm khô Vinh Kim... lên Sài Gòn và bán cho những người thân, cũng như bạn bè của mình nhân dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, một đồn mười - mười đồn trăm, khách hàng đến tấp nập để mua và thưởng thức những món đặc sản Trà Vinh do người đẹp này đang kinh doanh.

Đón nhận những niềm vui đó trước thềm năm mới. Hoàng Yến chia sẻ: "Tôi rất vui khi việc làm của mình được mọi người đón nhận, có lẻ năm sau tôi sẽ mở một nhà hàng chuyên về đặc sản Trà Vinh, và tạo công ăn việc làm cho những người miền quê của tôi tại Nhà hàng của mình, điều đó góp phần giới thiệu ẩm thực quê hương tôi đến mọi người, và cải thiện thu nhập của những người con miền quê nghèo Trà Vinh".

Trước thềm năm mới 2019, Hoàng Yến xin chúc mọi người có một năm mới vui vẻ, an lành và hạnh phúc bên gia đình, người thân, bạn bè.

Photo: Nguyễn xuân Huy

Make up: Triệu Mẫn

HX (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới