SAO » Chuyện làng sao

"Báo đen" Naomi lại nổi giận vì bị phân biệt chủng tộc

Thứ năm, 02/06/2011 11:20

Viên kim cương đen của thế giới chưa bao giờ để cuộc sống của cô nhàm chán, người đẹp 41 tuổi đang tạo một scandal hòng nhận lời xin lỗi từ hãng kẹo Cadbury.

Mẹ của Naomi lên tiếng ủng hộ con gái: “Tôi vô cùng khó chịu vì quảng cáo phân biệt chủng tộc. Những người này nghĩ rằng họ có thể xúc phạm được người da đen ư? Đây là thế kỷ thứ XX, thật đáng xấu hổ cho hãng kẹo Cadbury”.

Naomi Campbell đe dọa sẽ kiện sản phẩm kẹo sữa Bliss Cadbury’s Dairy vì quảng cáo so sánh cô với thanh socola, cô tuyên bố rằng đó là hành động “phân biệt chủng tộc”. Cô cần một lời xin lỗi.

Vẻ đẹp mặn mà của mỹ nhân 41 tuổi.

Công ty Kraft Foods cho biết, quảng cáo đã bị gỡ hoàn toàn. Đại diện của công ty cho hay: “Những hành động của chúng tôi không nhằm gây ra bất cứ tác động xấu nào trong xã hội. Chúng tôi luôn kỳ vọng vào xã hội tiến lên”. Tuy nhiên họ vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức, còn từ phía Naomi chưa có phản ứng gì.

Trước đó sản phẩm socola thỏi Bliss cho chạy một slogan: “Một diva mới sẽ vượt mặt Naomi.” Siêu mẫu trả lời phỏng vấn Daily Mail: “Tôi thực sự rất sốc. Việc so sánh đó không hề mang tính chất hài hước mà như một sự xúc phạm đến tôi và tất cả những người phụ nữ da đen khác”

Simon Woolley- người đứng đầu của tổ chức chống phân biệt chủng tộc Tiếng nói của người da đen đã viết báo cáo gửi lên cơ quan chính quyền Mỹ yêu cầu Cadbury phải có lời xin lỗi nếu không họ sẽ tẩy chay hoàn toàn sản phẩm socola của họ. Ông cho rằng, truyền thông ví người da đen như thanh kẹo socola và búp bê vải – điều đó ảnh hưởng đến sự phân biệt chủng tộc ở thiếu niên.

PhunuToday
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới