SAO » Chuyện làng sao

Báo nước ngoài đưa tin 2 nghệ sĩ Việt Nam bị buộc tội cưỡng bức thiếu nữ 17 tuổi tại Tây Ban Nha, dân mạng tò mò danh tính

Thứ sáu, 01/07/2022 11:12

Truyền thông nước ngoài đưa tin, 2 nghệ sĩ này đã bị bắt tại khách sạn giấu tên ở Andratx vào sáng thứ Bảy, và đã được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi sự việc đang được điều tra.

Theo MailOnline và các trang tin nước ngoài khác, một cô gái người Anh 17 tuổi đã tố cáo 2 nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam về tội cưỡng bức mình, cả hai đã bị bắt bởi lực lượng quân đội của Tây Ban Nha vào Thứ Bảy tuần trước theo giờ địa phương.

Truyền thông nước ngoài đưa tin về việc hai nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam bị buộc tội cưỡng bức cô gái 17 tuổi người Anh

Được biết, đây là một diễn viên và một người làm nhạc, một người 37 tuổi và người còn lại 42 tuổi. Cả hai đã có mặt tại tòa án vào Thứ Ba, sau đó đã được thả tại ngoại, nhưng bị thu hồi hộ chiếu. Cô gái người Anh đã tố cáo lên tòa, xác nhận những lời khai của mình với các nhân viên công vụ. Cô và gia đình đã rời khỏi Majorca (Tây Ban Nha) vào Thứ Ba.

Hòn đảo nơi xảy ra vụ việc

Theo các trang tin, cô và hai nghệ sĩ ở các khách sạn khác nhau tại Andratx phía Tây Nam hòn đảo. Sau khi cô gặp gỡ hai nghệ sĩ này tại nhà hàng gần đó vào Thứ Sáu. Họ trò chuyện với nhau và uống rượu cùng nhau. Sau đó, cả ba ra ngoài biển, dần tiếp xúc thân mật hơn. Họ đến một phòng khách sạn của một trong hai người đàn ông ở gần đó, ở đây cô bị ép buộc quan hệ. Cô gái giải thích rằng hai người đàn ông này sau đó đã bắt cô tự mình tắm để tẩy đi mọi dấu vết của việc quan hệ có thể làm bằng chứng chống lại họ.

Cô đã được kiểm tra bởi các bác sĩ tại bệnh viện Son Espases như trước khi lấy lời khai với cảnh sát.

Hai nghệ sĩ đã bị bắt tại một khách sạn ở Andratx vào sáng sớm ngày Thứ Bảy, giờ đã được thả tại ngoại trong quá trình điều tra vụ việc, tuy nhiên họ không được phép rời khỏi Tây Ban Nha cho đến khi tất cả được làm sáng tỏ.

Dưới bài đăng của MailOnline, các bình luận cũng có hàng ngàn lượt tương tác: "Tôi hy vọng cảnh sát có thể tìm được dấu vết của DNA, tắm không thôi cũng chưa chắc xóa sạch các dấu vết này", "Nghệ sĩ Việt Nam nào thế? Có nhiều cái tên nảy ra trong đầu quá", "Nổi tiếng và nhục nhã", "Tôi nghĩ chúng ta nên chờ điều tra, ai cũng vô tội cho đến khi được chứng minh có tội"...

Hiện tại, vụ việc vẫn đang được cư dân mạng thảo luận sôi nổi, nhiều người cho rằng cần làm rõ thông tin về hai nghệ sĩ này bởi nó ảnh hưởng đến danh tiếng của nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài. Ngay cả trong trường hợp vô tội, công chúng cũng cần được biết thông tin chính xác để tránh gây hiểu lầm cho các nghệ sĩ.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)