SAO » Chuyện làng sao

Báo quốc tế gây bức xúc khi đưa tin nam diễn viên rơi từ tầng 62 tử vong lại đăng ảnh Ngô Kiến Hào

Thứ năm, 14/12/2017 22:00

Bản thân Ngô Kiến Hào cũng cảm thấy buồn vì sự nhầm lẫn nghiêm trọng này.

Không chỉ nhận được sự quan tâm từ dư luận ở Trung Quốc mà vụ tai nạn của nam diễn viên Ngô Vịnh Ninh còn gây xôn xao báo giới quốc tế. Có khá nhiều trang báo lớn ở nước ngoài như Dailymail, CNN, The Sun… đưa tin về cái chết thương tâm của Vịnh Ninh.

Báo quốc tế đưa tin nam diễn viên Ngô Vịnh Ninh rơi từ tầng 62 tử vong nhưng lại đăng ảnh Ngô Kiến Hào.

Trang Yahoo News cũng có đăng tải sự việc Ngô Vịnh Ninh tử vong khi rơi từ tầng 62 xuống. Tuy nhiên tờ báo này lại có sự nhầm lẫn đáng tiếc khi lấy ảnh Ngô Kiến Hào làm hình minh họa cho bài viết. Chính nhà sản xuất người Mỹ Daniel Knauf đã phát hiện ra sự nhầm lẫn trên.

Ông có viết trên trang cá nhân: "Tại sao Yahoo News lại sử dụng hình ảnh diễn viên Trung Quốc Ngô Kiến Hào trong bài viết về Ngô Vịnh Ninh qua đời vậy? Không, các bạn ạ. Họ không hề giống nhau". Ngay sau đó Yahoo News đã phải lên tiếng xin lỗi, xóa bài viết có sự nhầm lẫn tai hại này đi.

Yahoo News lên tiếng xin lỗi và xóa bài viết có sự nhầm lẫn giữa Ngô Vịnh Ninh và Ngô Kiến Hào.

Bản thân Ngô Kiến Hào cũng không khỏi sốc và buồn khi đọc được bài báo về nam diễn viên Ngô Vịnh Ninh tử vong mà lại dùng hình ảnh của mình làm hình minh họa. Anh bày tỏ: "Tôi buồn khi đọc tin, càng buồn vì Yahoo". Ngoài ra, cựu thành viên nhóm F4 còn đính kèm hashtag "chúng tôi không phải ai cũng giống nhau".

Ngô Kiến Hào sốc khi biết tin Ngô Vịnh Ninh tử vong nhưng cũng buồn không kém bởi hình ảnh của anh bị sử dụng một cách nhầm lẫn.

Hashtag của Ngô Kiến Hào có ý ám chỉ việc báo giới quốc tế từng nhiều lần nhầm lẫn các nghệ sĩ châu Á với nhau. Về phần cư dân mạng, có người cho rằng Kiến Hào nên kiện tờ báo đưa hình ảnh sai, có người lại cảm thấy buồn cười nhưng cũng có người không khỏi đau tim vì tưởng Ngô Kiến Hào qua đời thật.

>> Trước khi chết, diễn viên Trung Quốc từng thách thức ở độ cao khó tin

Nguyễn Linh (Theo Giadinhvietnam.com)