SAO » Chuyện làng sao

Bảo Thy: "Tôi khá khắt khe trong tình yêu"

Thứ ba, 17/05/2011 10:27

"Công chúa bong bóng" khẳng định cô là mẫu người rất chung thủy trong tình yêu.

Thời gian tới “Công chúa bong bóng” cũng có rất nhiều kế hoạch hoành tráng để chiêu đãi khán giả yêu nhạc. Cùng trò chuyện với Bảo Thy để hiểu thêm về công việc cũng như chuyện tình cảm hiện tại của cô.

- Thời gian này, Bảo Thy có vẻ khá bận rộn, bạn có thể bật mí về dự án mình đang làm đặc biệt như thế nào?

- Ngay lúc này, khi đang ngồi trả lời phỏng vấn với bạn thì tôi đang trong quá trình căng thẳng nhất để viết kịch bản và chuẩn bị cho ra mắt một trong những video clip của album online sắp tới. Bắt đầu từ bây giờ, tôi đặt ra mục tiêu cho bản thân là sẽ phải có những sản phẩm chất lượng liên tục gửi đến khán giả, vì từ đâu năm đến giờ, Bảo Thy quá tất bật với lịch diễn nên không dành nhiều thời gian cho việc ấp ủ và lên dự án âm nhạc cho bản thân. Đã đến lúc đòi hỏi tôi phải thật sự “khắt khe” hơn với chính mình và chắc chắn những sản phẩm sắp tới của tôi sẽ tạo được bất ngờ và sẽ khiến khán giả hài lòng.

- Những ca khúc mới của bạn khiến cho khán giả khá bất ngờ. Do đâu mà Bảo Thy lại tích lũy cho mình được khả năng sáng tác nhạc ổn đến vậy?

- Thật ra ngày từ những ngày đầu vào nghề, tôi đã có khả năng viết lời cho các ca khúc nhạc ngoại rồi. Nhưng sau đó tôi lại quyết định dừng việc hát nhạc ngoại lại để chứng minh sự trưởng thành trong suy nghĩ cũng như trong công việc của mình. Từ đó tôi cố gắng thử sức mình trong việc bắt đầu tập viết giai điệu luôn chứ không phải nhờ vào một nền giai điệu có sẵn nữa. Ban đầu có lúc một vài nốt tôi viết đôi khi không ăn nhập với nhau cho lắm (cười), thế là tôi được các anh nhạc sỹ hòa âm giúp đỡ, tôi nhận ra được các khoảng chuyển của giai điệu phải có một trình tự nhất định. Vì vậy mà ngày qua ngày, tôi lại tích lũy thêm được những kinh nghiệm rất đáng quý, và có lẽ nhờ thời gian sống với âm nhạc khăng khít, nhạc cảm của tôi tốt hơn nên bây giờ việc sáng tác đối với tôi không khó.

- Vậy Bảo Thy sẽ nói gì khi một số ca khúc tự sáng tác bị nghi ngờ là được viết hộ chứ không phải do chính bạn sáng tác?

- Tôi nghĩ trong thời đại các nhạc sỹ đang được giới chuyên môn cũng như truyền thông trân trọng như bây giờ thì họ sẽ không đồng ý cho một người khác đứng tên trong tác phẩm tâm huyết của mình đâu! Tôi cũng là một người có thể và từng sáng tác các ca khúc, nên tôi hiểu sự nâng niu và quý trọng mà tác giả dành cho sản phẩm của mình là như thế nào. Vì thế bạn yên tâm nhé, Bảo Thy có thể đảm bảo 100% những sáng tác của mình là do một mình mình tự viết nên và không nhờ đến sự can thiệp của bất kì một nhạc sỹ nào cả!

- Tự mình viết nhạc, vậy cảm xúc khi thể hiện có khác nhiều không so với các ca khúc của nhạc sĩ khác?

- Đối với tôi, đã là ca khúc đi kèm với tên của mình thì đều phải dành tất cả tình cảm khi thể hiện. Có như vậy thì sản phẩm của mình mới có hồn và các nhạc sỹ khi làm việc và thăm dò qua những sản phẩm trước của tôi mới có thể tin tưởng giao cho tôi những sáng tác tâm đắc của họ. Tôi nghĩ thành công lớn nhất giúp mình sở hữu khá nhiều bài hit đến thời điểm này, đó là do khi hát tôi đặt mình vào tâm trạng của ca khúc, và tôi có thể truyền tải cảm xúc của ca khúc ấy đến khán giả một cách thật nhất.

- Ca hát, đóng phim, MC, kinh doanh, viết nhạc… ở lĩnh vực nào người ta cũng nhìn thấy sự thành công của bạn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng Bảo Thy quá tham lam khi không thực sự tập trung vào một lĩnh vực nhất định nào đó thì công việc sẽ bị phân tán và không đạt được hiệu quả cao nhất nữa?

- Tôi luôn quan niệm chất lượng quan trọng hơn số lượng, thế nên không phải cứ có việc gì là tôi cùng lao vào làm. Hiện nay tôi chỉ làm MC trong một chương trình chính đó là Album Vàng, và dù tôi đã nhận được rất nhiều lời mời làm MC cho các event lớn, nhưng tôi chỉ nhận lời sẽ biểu diễn mà thôi.

Nghệ thuật thứ 7 thì tôi chỉ mới chạm ngõ một lần duy nhất, may mắn cho tôi là lần thử sức đầu tiên đã để lại cho khán giả một dấu ấn đẹp. Đối với tôi đó là một món quà tinh thần hết sức tuyệt vời. Thế nhưng không vì vậy mà tôi muốn lấn sân nhiều sang lĩnh vực điện ảnh, đến thời điểm này không biết tôi đã phải tiếc nuối từ chối biết bao nhiêu kịch bản phim chỉ vì tôi muốn chuyên tâm cho âm nhạc vì với tôi, âm nhạc là niềm đam mê lớn nhất!

- Bảo Thy khá kín tiếng trong chuyện tình yêu, nhưng vẫn muốn hỏi bạn đến thời điểm này “công chúa teen” đã có chàng hoàng tử của lòng mình chưa?

- Về chuyện tình cảm, tôi sẽ không phát ngôn hay có bất kì một biểu hiện gì để khán giả phải bận tâm đâu, vì hiện nay tôi vẫn đang hăng say và dành thời gian cho công việc của mình nhiều nhất. Sau này nếu như tôi đã có được một tình yêu đủ chín muồi và đối với tôi đó là một bến đỗ hoàn hảo và vững chắc cho mình, nhất định tôi sẽ chia sẻ với những khán giả đã luôn yêu thương mình.

- Phải chăng bạn là người khó yêu? Bởi phụ nữ nếu tự làm chủ được cuộc sống của mình thì sẽ chỉ nghĩ tới công việc thôi?

- Tôi tự nhận mình là một mẫu người khá khắt khe trong tình cảm, bởi tôi không bao giờ muốn mất thời gian cho một mối tình mà không đi đến kết quả tốt đẹp. Đương nhiên tình yêu là một khái niệm khó có ai định nghĩa được một cách chính xác nhất! Đôi khi không thể nói trước được chuyện gì, nhưng tôi nghĩ, nếu mình thật sự nghiêm túc và trân trọng tình yêu, thì mình cũng sẽ gặp được một người có đồng suy nghĩ với mình.

- Trong tình yêu chị là người như thế nào?

- Rất lãng mạn và dễ thương (cười), biết lắng nghe và thấu hiểu người mình yêu. Và chắc chắn tôi là một mẫu người cực kì chung thủy, đơn giản vậy thôi.

- Không thể phủ nhận rằng cái tên Bảo Thy đang là một cái tên hot trong giới ca sĩ teen, có khi nào bạn sợ mình sẽ bị nhạt đi trong thị trường âm nhạc đang hỗn độn hiện giờ?

- Thy không bao giờ sợ điều đó. Vì trên bầu trời, mỗi ngôi sao đều có một vị trí của riêng mình. Điều quan trọng là ngôi sao ấy sẽ tỏa sáng và tồn tại được trong bao lâu.

Bưu điện Việt Nam
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới