SAO » Chuyện làng sao

Bảo Yến và nhan sắc "biến đổi" vì dao kéo?

Thứ ba, 04/09/2012 22:54

(Ngoisao.vn) - Với chất giọng thiên phú, Bảo Yến từng là cái tên để lại nhiều dấu ấn trong lòng người yêu nhạc thập niên 80 của thế kỷ trước.

Bảo Yến tên thật là Nguyễn Khắc Kim Yến, sinh năm 1958 tại Huế, 8 tuổi theo bố mẹ về lập nghiệp tại thành phố Cần Thơ, học trường tư thục Phan Thanh Giản. Sau 30/4/1975, gia đình chị chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Bảo Yến là chị cả trong gia đình có 3 người con, dưới chị còn có em gái Nguyễn Khắc Kim Phượng tức ca sĩ Nhã Phương Nguyễn Khắc Kim Tuấn - nhạc sĩ hòa âm phối khí, tác giả hai tình khúc nổi tiếng “Biển cạn”“Hãy để mưa rơi”.

Bảo Yến (giữa) cùng ca sỹ Nhã Phương (phải) và bà Thùy Dung - giám đốc Trung tâm băng nhạc Rạng Đông năm 2005.

Năm 1975, Bảo Yến vào Sài Gòn lập nghiệp và mối lương duyên của chị với nhạc sỹ Quốc Dũng bắt đầu. Vào đầu thập niên 80, chị chính thức tham gia ban nhạc Hoàng Hôn, cùng hát với Sĩ Thanh. Nghệ danh Bảo Yến cũng được khai sinh trong thời gian này. 

Bảo Yến từng được biết đến qua những bài hát nổi tiếng như “Nói chuyện với người trong tranh”, “Tình ca trên biển”, “Hương thầm”, “Mưa trên phố Huế”… với giọng hát ngọt ngào và phong thái biểu diễn đậm chất trữ tình. Không chỉ có giọng hát hay, Bảo Yến còn là một trong những ca sỹ có nhan sắc trong làng nhạc với vóc dáng cao ráo, gương mặt đẹp, gợi cảm. Tuy nhiên, vẻ đẹp tự nhiên một thuở của chị nay dường như đã không còn. Thay vào đó là một gương mặt có phần cứng đơ nghi vì dao kéo và không kém phần "xập xệ".

Vẻ đẹp tự nhiên của Bảo Yến một thời.

Cận cảnh gương mặt của Bảo Yến.

Vẻ đẹp tự nhiên ngày nào của Bảo Yến đã "nhường chỗ" cho gương mặt cứng đơ theo kiểu "dao kéo".

Nhan sắc của Bảo Yến gần như đã "biến đổi" hoàn toàn.

Bảo YếnPhạm Anh Cường.

Bảo Yến Quang Lê trên sân khấu.

Đặc biệt, dù đã có tuổi nhưng Bảo Yến vẫn "trung thành" với kiểu ăn mặc khoe vòng một quá đà.

Daisy - (TH)