SAO » Chuyện làng sao

Barron Trump nhập học trường mới, tiết lộ về học phí và mật vụ Mỹ tháp tùng đến trường chứng minh đã rời Nhà Trắng nhưng vẫn là 'Hoàng tử'

Thứ ba, 24/08/2021 10:03

Từng được gọi là 'Hoàng tử Nhà Trắng', Barron Trump giờ đây vẫn có cuộc sống không hề liên quan đến hai từ 'bình dân' khi những thông tin về ngôi trường mới được tiết lộ.

Mới đây, các trang tin tiết lộ rằng Barron Trump - con trai út của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - sẽ theo học một trường tư thục cách dinh thự Mar-a-Lago không xa.

Barron Trump mới đây đã nhập học tại trường mới và luôn có Mật vụ Mỹ đi theo bảo vệ

Theo The Sun, đại diện từ phía nhà trường cho biết Barron sẽ theo học Học viện Oxbridge bắt đầu từ tuần này và tốt nghiệp vào khóa 2024.

"Chúng tôi mong đợi được chào đón Barron vào trường học và cộng đồng của mình" - lãnh đạo trường Scott Siegfried chia sẻ. Khi nhắc đến các đặc vụ ((Cơ quan Mật vụ Mỹ) sẽ xuất hiện ở trường để bảo vệ Barron Trump, đại diện nhà trường cho biết: "Họ muốn giảm thiểu việc ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày của trường học. Họ đã làm điều này cho con cái của các cựu tổng thống trước kia, họ là những người rất tuyệt vời".

"Một đội ngũ nhỏ các đặc vụ sẽ có mặt trong mỗi ngày học. Chúng tôi đang làm việc trực tiếp với Cơ quan Mật vụ để đảm bảo rằng các hoạt động hậu cần và an ninh hoạt động trơn tru, kín đáo, ít ảnh hưởng đến học sinh, giáo viên, nhân viên hoặc các hoạt động hàng ngày" - Hiệu trưởng Ralph Mauer viết trong thư gửi phụ huynh.

Oxbridge được tỉ phú Bill Koch thành lập năm 2011. Học phí hàng năm tại ngôi trường có khuôn viên rộng hơn 200.000m2 là 34.800 USD (khoảng 794 triệu đồng) cho học sinh trung học.

Một phần khuôn viên trường Oxbridge

Dù Học viện Oxbridge mà Barron Trump theo học từng tiếp nhận con cái của nhiều gia đình nổi tiếng nhưng đây là lần đầu tiên trường có sự hiện diện của các đặc vụ.

Theo luật hiện hành, các cựu Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ có đặc quyền được Mật vụ Mỹ bảo vệ trọn đời. Riêng với con trai út Barron Trump sẽ được bảo vệ đến năm 16 tuổi.

Vào tháng 5, tờ People đã tiết lộ một báo cáo cho thấy cơ quan Mật vụ Mỹ phải chi khoảng 140.000 USD (gần 3,2 tỷ đồng) mỗi tháng để bảo vệ các con của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hậu Nhà Trắng.

Với lịch trình di chuyển "chóng mặt" của con cái ông Trump, cơ quan Mật vụ nước này cũng phải trả phí đi lại lên tới 52.300 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) và phí khách sạn ít nhất gần 89.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng) chỉ trong 30 ngày đầu tiên sau khi ông Trump rời Nhà Trắng.

Theo ước tính của CREW, nếu lịch trình dày đặc này vẫn còn tiếp tục, phí bảo vệ hậu nhiệm kỳ Tổng thống cho các con trưởng thành của ông Trump có thể lên tới gần 1 triệu USD (22,8 tỷ đồng). Trước đó, một thống kê của CREW đã chỉ ra rằng, trong ba năm, gia đình ông Trump có số lần di chuyển gấp 12 lần so với gia đình vị Tổng thống tiền nhiệm Barack Obama trong cả 7 năm.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới