SAO » Chuyện làng sao

Bất ngờ với cuộc sống của nam tài tử nổi tiếng từng mắng 'Châu Tinh Trì là chó', nói xấu và ăn chặn tiền của 'vua hài'

Thứ bảy, 06/08/2022 06:03

Sự nghiệp thành công vang dội của Châu Tinh Trì có bàn tay nâng đỡ của nhiều nhân vật lớn trong làng giải trí, trong đó có diễn viên kiêm đạo diễn Lý Tu Hiền.

Lý Tu Hiền sinh năm 1952 tại Thượng Hải. Ông xuất thân từ lớp đào tạo diễn viên khóa đầu của công ty điện ảnh Thiệu Thị Hong Kong năm 1970. Năm 1984, bộ phim do chính Lý Tu Hiền đạo diễn, biên kịch, sản xuất và đóng chính "Công bộc" mang về cho ông nhiều giải thưởng, trong đó có danh hiệu Ảnh đế. Sau nhiều năm đóng phim, ông chuyển sang làm đạo diễn và là "ân sư" của nhiều gương mặt tên tuổi của làng điện ảnh Hong Kong như Châu Tinh Trì, Thành Khuê An, Trương Gia Huy... Trong đó, mối quan hệ giữa Lý Tu Hiền và "vua hài" Hong Kong được báo giới quan tâm trong nhiều năm qua.

Lý Tu Hiền từng là một diễn viên được nhiều người biết đến trong quá khứ.

Châu Tinh Trì từng học khóa diễn xuất của TVB cùng Lương Triều Vỹ, Ngô Trấn Vũ... Tuy nhiên, nam diễn viên không phải gương mặt điển trai nổi bật. Anh là nghệ sĩ mới, không có danh tiếng, không mối quan hệ nên khó tìm được vai diễn tốt. Đến năm 1988, Châu Tinh Trì lọt vào mắt xanh của Lý Tu Hiền, được ông mời cùng tham gia phim "Phích Lịch Tiên Phong". Trong phim này Châu Tinh Trì vào vai một tay chơi, diễn xuất đầy sống động của Châu Tinh Trì đã được giới chuyên môn đánh giá cao.

Sau đó Châu Tinh Trì đã đạt giải thưởng Kim Mã của Đài Loan cho diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đây có thể coi là giải thưởng điện ảnh đầu tay của Tinh gia và cũng là bệ phóng đưa anh thành tên tuổi lớn tại Hồng Kông sau này. Anh và nam diễn viên Ngô Mạnh Đạt cùng kết hợp thành cặp bài trùng số một dòng phim hài và liên tục gặt hái nhiều thành công rực rỡ.

Biết mình đã một tay tạo nên được một minh tinh như Châu Tinh Trì nên Lý Tu Hiền tranh thủ hết sức để lợi dụng anh. Trong suốt 7 năm làm việc với công ty Vạn Năng, Châu Tinh Trì đã cật lực viết kịch bản và diễn xuất, kiếm về cho công ty của Lý Tu Hiền hàng vài trăm triệu đô la Hong Kong nhưng mức lương được trả theo hợp đồng của anh chỉ vỏn vẹn có vài trăm nghìn. Nổi tiếng và được nhiều công ty mời ký hợp động với mức thu nhập cao, song Câu Tình Trì vẫn quyết gắn bó với Lý Tu Hiền dù chỉ được trả cát xê rẻ mạt. Tinh gia từng trả lời rằng thời điểm đó anh muốn cống hiến cho Lý Tu Hiền vì để trả ơn đã giúp đỡ mình từ những ngày đầu.

Châu Tinh Trì nhiều năm dưới trướng Lý Tu Hiền và bị trả cát xê rẻ mạt.

Thế nhưng sau này Lý Tu Hiền đã bán lại hợp đồng của Châu Tinh Trì cho công ty Vĩnh Thịnh của trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường với giá cao, qua đó kiếm thêm được một khoản kếch xù. Nhưng ít ai biết Lý Tu Hiền đã bán thẳng hợp đồng của Châu Tinh Trì cho Hướng Hoa Cường chứ không hủy hợp đồng cũ. Vì thế thù lao sau đó mà Châu Tinh Trì nhận được về công ty mới vẫn chỉ có vài trăm nghìn. Thời điểm đó, Lý Tu Hiền bán hợp đồng với Hướng Hoa Cường nhưng không bàn bạc với Châu Tinh Trì, do đó các điều khoản về cát-xê, chế độ đãi ngộ vẫn được giữ nguyên. Truyền thông nhận xét hoàn cảnh thời điểm đó của Châu Tinh Trì rơi từ tay kẻ này sang tròng kẻ khác. Đây cũng chính là lý do anh dần giữ khoảng cách với ân sư, đến cuối cùng mang tiếng vong ân bội nghĩa.

Sau nhiều năm, Tinh gia gom góp tiền thành lập công ty sản xuất phim riêng. Công ty của Châu Tinh Trì thành công rực rỡ với các phim như "Thực thần", "Đội bóng Thiếu Lâm",... đưa anh lên một tầm cao mới trong làng điện ảnh. Thành công trong sự nghiệp, nhưng bản thân "vua hài" cũng từng công khai cảm ơn thầy rất nhiều lần, tuy nhiên Lý Tu Hiền không hề thừa nhận. Ngược lại, Lý Tu Hiền còn không tiếc lời sỉ vả học trò cũ, thậm chí còn từng mắng "Châu Tinh Trì là chó". Theo lời Lý Tu Hiền, Châu Tinh Trì là kẻ vong ân bội nghĩa, tự cao tự đại, xấu tính và nhỏ nhen.

Để đáp trả lại những lời nhục mạ này của ân sư, Châu Tinh Trì luôn chọn cách giữ im lặng. Hơn thế, anh còn gửi lời cảm ơn Lý Tu Hiền trong không ít lần nhận giải thưởng điện ảnh của mình. Trong lễ trao giải Kim Tượng năm 2002, khi được nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất cho phim "Đội bóng Thiếu Lâm", Châu Tinh Trì không những không ôm oán hận mà còn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Lý Tu Hiền.

Đến nay, Châu Tinh Trì vẫn giữ vững được vị trí vua hài của mình. Dù không sản xuất phim ồ ạt nhưng mỗi lần có tác phẩm mới, Châu Tinh Trì lại làm chấn động phòng vé Trung Quốc và nhiều nước châu Á.

Còn Lý Tu Hiền đã ở tuổi 70, rút hoàn toàn khỏi làng giải trí. Mới đây, ông trùm họ Lý từng mắng nhiếc, o ép và ăn chặn tiền cát-xê của Châu Tinh Trì bị báo chí bắt gặp ngoài phố trong bộ dạng tuềnh toàng. Lý Tu Hiền và vợ mua sắm tại một hàng quần áo rẻ tiền ở vỉa hè. Ông không hề được một người hâm mộ nào nhận ra, vẻ oai phong "thét ra lửa" với các diễn viên trẻ năm xưa đã hoàn toàn biến mất.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới