SAO » Chuyện làng sao

BBC giúp Meghan 'giẫm đạp' Kate và khiến William nổi giận, các chuyên gia nhận định: 'BBC quá coi thường quyết tâm bảo vệ vợ của William'

Chủ nhật, 05/12/2021 12:16

Khác với sự trầm ổn trước đây, lần này William tỏ ra tức giận và quyết liệt thấy rõ bởi sự tấn công của BBC đã chạm đúng đến giới hạn của anh - đó chính là Kate.

Hãng truyền thông Anh (BBC) vào tháng trước đã cho ra mắt bộ phim tài liệu mới "The Princes and The Press) (Tạm dịch: "Các Hoàng tử và phương tiện truyền thông"). Bộ phim tài liệu đã khai thác nhiều câu chuyện bất lợi với Hoàng tử William và Công nương Kate, dẫn đến việc sau khi lên sóng đã vấp phải phản ứng gay gắt của Hoàng gia.

Có người phát hiện Hoàng tử William đối mặt với đợt khủng hoảng dư luận lần này khác hẳn so với trước đây, không có vẻ bình tĩnh như trước mà tỏ ra rất kích động, sau khi phim tài liệu được phát sóng, anh đã trực tiếp tuyên bố rút đài BBC khỏi các hoạt động do anh ấy khởi xướng với tư cách cá nhân của mình. Việc này đã khiến dư luận tranh cãi xôn xao.

Một chuyên gia về Hoàng gia giải thích lý do tại sao lần này Hoàng tử William không giữ im lặng và hành động theo chỉ thị của Nữ hoàng cùng đội quan hệ công chúng của hoàng gia như những lần trước. Nguyên nhân không gì khác chính là vì Kate.

Chuyên gia cho rằng BBC đã đánh giá thấp sự bảo vệ của William với Kate khi tiếp tay cho Meghan hạ bệ Kate

Chuyên gia Duncan Larcombe cho biết: "Có một vấn đề mấu chốt với bộ phim tài liệu này của BBC, đó là sự kiện Kate và Meghan năm 2018 không nên được chọn làm chủ đề cho nửa sau của bộ phim tài liệu".

Chuyên gia Duncan Larcombe nhận định nước đi của BBC là sai lầm

Bộ phim này được chia thành hai tập, chủ đề chính là khám phá mối quan hệ giữa Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cùng giới truyền thông. Trong nửa sau, vợ của hai hoàng tử cũng được nhắc đến.

Vào năm 2018, các phương tiện truyền thông Anh tiết lộ rằng Kate Middleton, Nữ công tước xứ Cambridge đã khóc vì hành động của Meghan trong quá trình chuẩn bị cho đám cưới của Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Meghan bởi Oprah Winfrey vào tháng 3 năm nay, Meghan tuyên bố rằng điều này là sai và sự thật hoàn toàn ngược lại, chính cô ấy chứ không phải Kate mới là người bị tổn thương. Theo Meghan, Kate thậm chí còn có ý xin lỗi cô vì chuyện này.

Vì vậy, bộ phim tài liệu này đã chọn chủ đề này làm câu hỏi chính của cuộc điều tra, và gần như đã khẳng định rằng "tuyên bố của Meghan là đúng".

Ông Larcombe thẳng thừng nói rằng BBC đã đánh giá thấp nghiêm trọng sự nhạy cảm của Hoàng tử William đối với chủ đề này. Trước đó, Hoàng tử William ngay cả khi bị truyền thông đưa ra các tin đồn về mình cũng không có phản ứng gay gắt như vậy, có lẽ đó là lý do khiến BBC "được nước làm tới". BBC không nhận ra rằng giới hạn cuối cùng của William chính là Kate.

Điều này đáng lẽ đã có thể thấy trước, bởi từ sau khi cuộc phỏng vấn của Megan được phát sóng, Hoàng tử William cũng đã trải qua việc cảm xúc mất kiểm soát khi đối mặt với các vấn đề liên quan do phóng viên đưa ra. Từ hồi tháng 4, chuyên gia Penny Junor đã chia sẻ: "William tỏ ra rất bảo vệ Kate và vô cùng giận dữ". Các chuyên gia Hoàng gia cũng ám chỉ rằng William gần như không thể hàn gắn mối quan hệ với Harry sau cuộc phỏng vấn này, nguyên nhân là do Kate đã bị tấn công.

Khi Meghan chĩa mũi dùi về phía Kate, William cũng không tiện vạch mặt cô hay có động thái quá rõ ràng. Nhưng nếu đối tượng ở đây là một đài truyền hình thì khác, bởi vậy Hoàng tử không muốn giữ vẻ trầm ổn thản nhiên nữa mà thẳng tay dùng biện pháp mạnh với BBC.

Nhiều người cho rằng Hoàng tử William "tức nước vỡ bờ", bởi từ cuộc phỏng vấn của Meghan với Oprah trước đó, Kate đã muốn đứng ra lên tiếng nhưng cuối cùng vì hình ảnh Hoàng gia mà lại phải im lặng. William chứng kiến vợ mình chịu nỗi bất bình lớn như vậy, lần này BBC lại tiếp tay cho Meghan để đẩy Kate vào thế bí, có thể tưởng tượng được sự tức giận của William với BBC thậm chí còn lớn hơn khi chính bản thân anh bị vu khống.

Kate dù có bị tấn công thế nào thì vẫn luôn phải giữ hình ảnh của Hoàng gia và không đáp trả trực tiếp trên truyền thông

Ông Larcombe cho rằng Hoàng tử William có thể dùng cách tương tự vợ chồng Harry và Meghan, cũng trả lời phỏng vấn để kể câu chuyện từ góc nhìn của mình. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một lời gợi ý, bởi rất có thể Meghan sẽ càng mong muốn sự đáp trả của vợ chồng Kate để có thể càng kéo dài những tranh cãi trên báo chí và giữ sức nóng cho tên tuổi của mình.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới