SAO » Chuyện làng sao

'Bé' Xuân Mai ở Mỹ hiện tại, thu nhập hạn chế, một nách 3 con, bố ruột phải làm nail và bán phở để mưu sinh

Thứ sáu, 15/03/2024 14:47

Ở tuổi 29, 'bé' Xuân Mai chấp nhận làm người bình thường, vất vả nuôi 3 con ở Mỹ. Bố ruột là ca sĩ Tuấn Cảnh cũng chật vật mưu sinh nơi đất khách.

Xuân Mai là ca sĩ nhí đình đám thập niên 90, được khán giả biết đến qua bản hit "Con cò bé bé". Năm 2002, cô sang Mỹ du học. Sau khi cha mẹ ly hôn, Xuân Mai định cư tại Mỹ cùng mẹ. Cuộc sống kín tiếng của "bé Xuân Mai" ở tuổi trưởng thành vẫn nhận được sự quan tâm của khán giả.

"Bé" Xuân Mai thời bé từng nổi đình nổi đám

Năm 2015, Xuân Mai khiến khán giả bất ngờ khi công bố lên xe hoa. Từ khi kết hôn, cô sống bình lặng, hướng tới cuộc sống không bon chen. Hiện cô đã là mẹ 3 con ở tuổi 29. Con trai lớn của Xuân Mai năm nay 8 tuổi, con trai thứ 6 tuổi và con gái út 5 tuổi.

Trên trang cá nhân, Xuân Mai chia sẻ một số hình ảnh về cuộc sống tại Mỹ. "Sao nhí" một thời không còn theo nghề ca hát, dành thời gian chăm sóc tổ ấm. Nói về lý do sinh con liên tiếp, cô cho biết 2 vợ chồng đều thích gia đình đông em bé. Các bé có độ tuổi gần nhau cũng tạo nên nhiều kỷ niệm gần gũi, đáng yêu.

Tổ ấm nhỏ hiện tại của vợ chồng Xuân Mai

Ngoại hình của nữ ca sĩ thay đổi khá nhiều sau 3 lần sinh nở liên tiếp

Trong giai đoạn chăm con nhỏ, cô có sự hỗ trợ của mẹ ruột nên đỡ được nhiều áp lực. Thi thoảng, Xuân Mai mở video hồi nhỏ của cô cho các con nghe. Con trai lớn thích nghe các ca khúc tiếng Việt, hát theo video ca nhạc của mẹ.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Xuân Mai nói cô may mắn khi có người chồng chân thành, chịu khó, biết quan tâm, chia sẻ công việc gia đình. Từ nhỏ chứng kiến bố mẹ ly hôn nên ca sĩ cũng thường kết nối, trò chuyện với chồng để có hôn nhân bền vững. "Vợ chồng tôi luôn chia sẻ và nhường nhịn nhau nên lúc nào cũng hạnh phúc", ca sĩ nói.

Xuân Mai và ông xã đều làm việc ở ngành ngân hàng. Khi tan làm, gia đình cô đi chợ mua sắm, quây quần, vui vẻ bên nhau. Trong những kỳ nghỉ, Xuân Mai cùng chồng con và mẹ ruột đi du lịch, nghỉ dưỡng ở các bang của Mỹ.

Xuân Mai ngày bé bên bố mình là ca sĩ Tuấn Cảnh

Ca sĩ Tuấn Cảnh được biết đến là bố ruột bé Xuân Mai. Anh cũng từng là một ca sĩ có tiếng trong dòng nhạc trữ tình quê hương thập niên 1990. Sau này, Tuấn Cảnh sang nước ngoài định cư, mở tiệm phở và từ giã showbiz, sống kín tiếng.

Giống như con gái, nghệ sĩ Tuấn Cảnh lúc này cũng gác lại đam mê nghệ thuật để mưu sinh nơi xứ người. Được biết, sau khi chia tay mẹ Xuân Mai, ông đã tái hôn và sống kín tiếng gần 20 năm nay. Cuối năm ngoái, từ cuộc gặp với nghệ sĩ Thúy Nga, khán giả mới dần biết thêm về những thay đổi suốt thời gian qua của bố Xuân Mai. Theo đó, nghệ sĩ Tuấn Cảnh sau khi tái hôn đã bảo lãnh vợ sang Mỹ, sau đó có con trai hiện đã 17 tuổi.

Ông cho biết từ khi sang Mỹ sinh sống đã "chân ướt chân ráo" học nhiều nghề, đi làm thuê vài nơi để có thêm kinh tế. Sau này, vợ mở tiệm làm nail, giọng ca Qua ngõ nhà em cũng phải xắn tay phụ. Sau một lần nấu phở được bạn bè khen ngon, vợ chồng nam nghệ sĩ cũng mở tiệm nhỏ để bán hàng ăn. Nhiều năm nay, thu nhập của Tuấn Cảnh chủ yếu tới từ việc bán phở, được các đồng hương ủng hộ, trong đó có không ít bạn bè nghệ sĩ. Trước khi lập gia đình, "bé Xuân Mai" cũng từng có thời gian bưng phở phụ cha.

Ca sĩ Tuấn Cảnh hiện tại thôi ca hát, bán phở và làm nail để mưu sinh ở Mỹ

Nói về nguồn thu nhập hiện tại, bố Xuân Mai tâm sự: "Khi mới sang nước ngoài, tôi bỡ ngỡ nhưng tôi nghĩ người ta sống được thì mình cũng sống được. Người ta làm nghề đó được thì tôi cũng làm được. Tôi không nghĩ mình phải làm nghề gì cao sang. Ở đất khách, chỉ cần đừng lười biếng thì không phải lo gì hết. Tôi kinh doanh phở vì khi sang Mỹ cũng không có nghề nào làm. Hơn nữa, nấu phở là nghề gia truyền của nhà tôi. Từ bé tôi đã phụ cha mẹ nấu phở. Quán của tôi 'trộm vía' đông khách, trời thương nên đủ ăn. Nhưng làm hàng ăn cũng cực. Đến giờ tôi vẫn tự đứng bếp nấu nướng chứ không chỉ quản lý như người khác, nên mới vất vả".

Hiện tại, bố Xuân Mai đã ngoài 50 tuổi. Sau gần 2 thập kỷ bôn ba xứ người, ông không tiếc nuối chuyện "gác mic" khi đang nổi tiếng. Ông cho biết tương lai muốn đến tuổi nghỉ hưu sẽ trở về quê hương để hưởng tuổi già. Thế nên, 2 vợ chồng lúc này ra sức "cày" để về sau không phải nghĩ về chuyện tiền bạc. "Về già, sống ở Việt Nam vẫn sướng hơn. Lúc đó tôi chỉ cần có căn nhà nhỏ, mở tiệm bán đồ ăn sáng, chiều chiều tụ tập bạn bè", ông chia sẻ.

Hoàng Lê (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới