SAO » Chuyện làng sao

Bị chế giễu là 'người mẫu xấu nhất' nhưng lại lấy chồng giàu có người Pháp, con lai siêu đẹp trai

Thứ sáu, 30/12/2022 11:19

Ngoại hình không hoàn hảo từng khiến Lữ Yến bị công chúng ghẻ lạnh khi bước chân vào nghề người mẫu.

Lữ Yến là siêu mẫu đầu tiên của Trung Quốc sải bước trên các sàn diễn quốc tế, danh tiếng của cô không hề thua kém Lưu Văn hay Hề Mộng Dao.

Vào năm 2000, sau khi được một nhà tạo mẫu tình cờ phát hiện, Lữ Yến nhanh chóng giành giải Á quân tại cuộc thi "Siêu mẫu thế giới". Tại thời điểm đó, cô là người mẫu Trung Quốc có thành tích cao nhất trên đấu trường quốc tế. Tuy nhiên, thay vì được người dân quê nhà ủng hộ và tán thưởng, Lữ Yến phải nhận không ít bình luận tiêu cực và lời miệt thị về nhan sắc.

Lữ Yến từng được gọi là "Người mẫu xấu số 1 Trung Quốc" vì ngoại hình đặc biệt, nhưng con trai cô lại rất ưa nhìn, chẳng khác gì hoàng tử lai.

Những đặc điểm trên khuôn mặt Lữ Yến không được hoan nghênh trong quan niệm thẩm mỹ của người Trung Quốc. Đôi mắt một mí sắc dài, chiếc mũi hếch và làn môi trễ lạnh lùng là nét nổi bật trên gương mặt cô. Tuy vậy, người phương Tây lại đánh giá cô là biểu tượng cho vẻ đẹp huyền bí Á Đông thế kỷ mới.

Lữ Yến biết rằng trốn tránh không làm cho người khác tôn trọng mình. Trong lúc nhiều người mẫu vẫn chưa sẵn sàng xuất hiện trong cái lạnh, cô tự tin mặc váy mỏng đi trên đường băng và hoàn thành màn diễn catwalk tuyệt đẹp. Cô chấp nhận những công việc người mẫu khác từ chối và đem lại sự hợp tác lạc quan, vui vẻ cho các nhiếp ảnh gia.

Nhờ vẻ ngoài đặc biệt cùng lối trình diễn cá tính, Lữ Yến từng là người mẫu trang bìa cho các tạp chí danh giá như Elle, Cosmopolitan, Marie Claire, Esquire... Ngoài ra, cô cũng được nhiều nhãn hàng lớn mời làm gương mặt đại diện. Cô nổi tiếng khắp các sàn diễn lớn nhỏ ở Paris (Pháp), Tokyo (Nhật Bản), Milan (Italy), New York (Mỹ)...

Tuy nhiên, hiện tại Lữ Yến đã chuyển sang làm nhà thiết kế, bởi vì sau khi kết hôn với chồng là đại gia người Pháp, cô đã từ bỏ sàn diễn để tập trung chăm sóc cho gia đình. Lữ Yến cho biết, cô đã yêu chồng mình ngay từ cái nhìn đầu tiên và chủ động theo đuổi. Sau khi kết hôn, hai người có một đứa con trai.

Con trai Lữ Yến rất đẹp trai và đáng yêu. Cậu bé tên là Arthur. Ai cũng nói cậu bé ấy giống hoàng tử lai, tuy có mắt một mí nhưng tổng thể khuôn mặt rất quyến rũ, lại còn để tóc dài lãng tử.

Khi hình ảnh về cậu bé được tiết lộ với truyền thông, khán giả không khỏi xuýt xoa khen ngợi sự dễ thương của đứa trẻ. Rõ ràng bé trai được thừa hưởng nhiều nét điển trai từ người bố phương Tây và vẻ thu hút quyến rũ từ mẹ.

Lữ Yến từ một siêu mẫu bị chính khán giả quê nhà chê bai về nhan sắc, hiện tại cô đã có cuộc sống viên mãn hạnh phúc khiến nhiều người phải ngưỡng mộ.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)