SAO » Chuyện làng sao

Bị gán mác khiến 2 tỷ phú khuynh gia bại sản, vì sao 'yêu nữ số 1 Hong Kong' chưa từng thanh minh cho bản thân?

Thứ bảy, 19/03/2022 11:09

Diệc Thư từng nói: "Ở Hong Kong, tôi ngưỡng mộ Chương Tiểu Huệ nhất". Vậy Chương Tiểu Huệ có gì mà khiến nhà văn vừa xấu tính, vừa thẳng thắn như Diệc Thư phải thốt ra lời khen ngợi như vậy?

Xuất thân tiểu thư nhà giàu

Năm 1963, Chương Tiểu Huệ được sinh ra ở Hong Kong, là một cô bé ngậm thìa vàng thực thụ. Khi còn nhỏ cô sống trong một căn biệt thự ở Cửu Long Đường trị giá hàng trăm triệu. Mỗi lần đi chơi cô cũng được đưa đón bằng xe sang. Trường Maryknoll Convent mà cô học cũng là nơi mà Lý Gia Hân, Quan Chi Lâm và Lương Mạnh Kỳ đã từng học.

Trong khi những đứa trẻ khác vẫn mải xem phim hoạt hình và đến công viên giải trí vào cuối tuần, thì cô bé Chương Tiểu Huệ lúc 4 tuổi đã theo mẹ đến những trung tâm thương mại. So với việc chơi những trò trẻ con, cô thích dành thời gian tập trung vào tìm hiểu thời trang và hàng hiệu.

Vậy nên từ khi còn học tiểu học, Chương Tiểu Huệ bắt đầu có hứng thú với mỹ phẩm. Các thẩm mỹ viện cao cấp và quầy mỹ phẩm đắt đỏ trở thành nơi lui tới hàng ngày của cô. Cô còn có nhận thức là chỉ mua hàng của các cửa hiệu nước ngoài. Những trang phục mà cô mặc đều rất hợp thời trang.

Năm 16 tuổi, Chương Tiểu Huệ cùng cha mẹ sang Canada định cư. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô tiếp tục học lên Thạc sĩ Kinh doanh Thời trang và Quản lý Bảo tàng. Bộ trang phục dạ hội của cô mặc nhân lễ trưởng thành cũng do nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thiết kế riêng cho. Phải thừa nhận rằng một nền tảng gia đình tốt, một môi trường phát triển và tình yêu thương của cha mẹ đã đưa Chương Tiểu Huệ bước chân vào đời với một tương lai xán lạn.

Từ tình yêu sét đánh đến hôn nhân

Từ năm 12 tuổi, Chương Tiểu Huệ đã được các công ty giải trí để mắt tới. Với mái tóc dài dày, gương mặt thanh tú cộng với nhiều năm chuyên tâm nghiên cứu về thời trang và xu hướng, cô đã tạo dựng được gu thẩm mỹ riêng cho riêng mình. Từ ngoại hình đến trang phục, cô không hề thua kém bất kỳ sao nữ nào.

Năm 24 tuổi, Chương Tiểu Huệ trở về Hong Kong thăm họ hàng, tình cờ cô gặp Chung Trấn Đào, một ngôi sao rất nổi tiếng lúc bấy giờ. Hai người yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên rồi chỉ 21 ngày sau đã cùng bước vào lễ đường, mặc kệ sự phản đối gay gắt từ phía cha mẹ cô.

Biết nỗi lo của cha mẹ vợ, Chung Trấn Đào đã hứa sẽ cho Chương Tiểu Huệ 60.000 nhân dân tệ mỗi tháng để tiêu xài. Trong mắt người khác, Chung Trấn Đào là người quá tằn tiện, vậy mà anh sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ 3 triệu đô la Hong Kong để tổ chức cho Chương Tiểu Huệ một đám cưới thế kỷ huy hoàng. Chỉ riêng chiếc váy cưới đã có giá 130.000 nhân dân tệ do nhà thiết kế từng thiết kế váy cưới cho Công nương Diana may cho.

Sự hoành tráng như vậy nhất định thu hút vô số phóng viên theo dõi và đưa tin, chiếm các tiêu đề trang nhất của các phương tiện truyền thông lớn. Sau khi đám cưới kết thúc, Chương Tiểu Huệ bắt đầu xuất hiện thường xuyên trong giới giải trí. Cô và Chung Trấn Đào đã thu âm nhiều bài hát chung cùng nhau. Họ còn góp giọng trong bài hát “Em là dấu ấn trong trái tim anh”, nhạc phim của bộ phim truyền hình "Mai hoa lạc" chuyển thể từ tiểu thuyết của Quỳnh Dao.

Tiểu thư nhà giàu và thần tượng nổi tiếng, những tưởng đây là một sự kết hợp hoàn hảo, thế nhưng cuộc sống sau hôn nhân không như Chương Tiểu Huệ tưởng tượng. Chỉ sang năm thứ hai của cuộc hôn nhân, cô đã cảm thấy không được như ý và muốn ly hôn. Mặc dù vậy, cả hai người vẫn có với nhau hai đứa con.

Tội danh "yêu nữ làm hai tỷ phú phá sản”

Đối với một cô gái như Chương Tiểu Huệ, nỗi lo cơm áo gạo tiền chưa bao giờ là điều phải cân nhắc. Theo thói quen, cô vẫn sống cuộc sống xa hoa, tiêu tiền như nước. Mọi món hàng hiệu mới tung ra thị trường, hay là hàng giới hạn, cô đều phải có bằng được. Khao khát mua sắm của Chương Tiểu Huệ dường như là vô tận. Ngay cả với Chung Trấn Đào, người đang ở đỉnh cao sự nghiệp và kiếm được nhiều tiền, thì đây vẫn là một gánh nặng lớn.

Hơn nữa, vào những năm 1990, làng giải trí liên tục đổi mới nên sự nghiệp của Chung Trấn Đào cũng dần hết thời và đi đến phá sản. Trong khi chồng đang chật vật lo miếng cơm manh áo, thì Chương Tiểu Huệ bắt đầu gặp gỡ doanh nhân giàu có Trần Diệu Mân, chồng của cô bạn thân Chung Bích, vì công việc kinh doanh quần áo của cô.

Không bao lâu sau, cô đã thành công ở bên người đàn ông hơn cô 23 tuổi này, mặc kệ người vợ, người bạn đang mắc bệnh ung thư. Trong một lần hai người đang tay trong tay rất ngọt ngào thì bị Chung Trấn Đào bắt gặp được. Cuộc hôn nhân giữa Chung Trấn Đào và Chương Tiểu Huệ nhanh chóng kết thúc.

Sự kiện này khiến dư luận phản ứng dữ dội, còn Chương Tiểu Huệ thì thản nhiên nói: “Tôi và Chung Trấn Đào đã chia tay rồi. Hiện tại tôi và Trần Diệu Mân đang yêu nhau". Không ngờ vài năm sau, Trần Diệu Mân cũng tuyên bố phá sản, mối quan hệ với Chương Tiểu Huệ cũng tan biến theo.

Kể từ đó, giới truyền thông bắt đầu đưa tin rầm rộ, gán mác Chương Tiểu Huệ là "khắc phu", "yêu nữ", "bỏ rơi chồng cũ", "phá hoại tài sản của hai người giàu có". Chương Tiểu Huệ chưa bao giờ tưởng tượng rằng cô lại trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận như thế này.

"Hoa hồng dại" có gai

Có lẽ trong mắt nhiều người, Chương Tiểu Huệ là một “đóa hồng dại có gai”, hám lợi, tàn nhẫn và vô lương tâm. Trong khi truyền thông Hong Kong mắng cô là tôn thờ tiền, lừa dối, hoang đàng và ngôi sao khiêu dâm. Nhưng đối mặt với những lời lẽ không hay này, cô không bao giờ phản bác, cũng không bao giờ đấu khẩu với ai.

Đối với việc phá sản của Chung Trấn Đào, hai vợ chồng họ đã cùng nhau đầu cơ bất động sản, còn đi vay rất nhiều tiền để mua nhà cao cấp. Tuy nhiên, khủng hoảng tài chính Châu Á và bong bóng bất động sản đã khiến cả hai bị nợ một khoản tiền khổng lồ lên tới 250 triệu nhân dân tệ.

Điều này có thể không liên quan gì đến việc Chương Tiểu Huệ thích mua sắm, bởi vì Chung Trấn Đào tuyên bố phá sản sau khi hai người ly hôn được 7 năm. Nhưng Chung Trấn Đào vẫn mải mê khóc trước ống kính của giới truyền thông, gán đủ thứ tội ác lên người vợ cũ của mình. Còn Chương Tiểu Huệ, gánh trên vai món nợ 250 triệu, cũng chỉ biết cắn răng khởi nghiệp kinh doanh quần áo để gỡ gạc. Với kinh nghiệm thời trang tích lũy nhiều năm, công việc của cô rất khởi sắc. Chương Tiểu Huệ đã kiếm được gần 50 triệu chỉ trong hai năm, và gánh nặng cuộc sống cuối cùng cũng vơi bớt đi một chút.

Còn chuyện ngoại tình, những gì thế giới bên ngoài chứng kiến ​​là khi sự nghiệp của chồng đang lụi tàn, Chương Tiểu Huệ bất chấp tất cả, tìm đến doanh nhân giàu có khác là Trần Diệu Mân. Nhưng không ai biết rằng cuộc hôn nhân thứ hai của cô chỉ tồn tại trên danh nghĩa. Cô giống như một bao cát, bị chồng đánh đập tàn bạo. Ngay cả người vợ bị ung thư của ông cũng đã kể rằng bà vẫn bị ông bạo hành khi đang nằm liệt giường.

Giữa những lời buộc tội và vu khống, Chương Tiểu Huệ đã bán nhà ở Hong Kong và chuyển đến Mỹ, bắt đầu khởi nghiệp với thứ mà cô giỏi nhất. Đó là thời trang. Từ viết bài cho tạp chí, đến mở một cửa hàng thời trang ở trung tâm mua sắm lớn. Bất kể thứ gì cô ấy giới thiệu đều bán hết chỉ trong nháy mắt.

Dù tốt hay xấu, đúng hay sai, tất cả những trải nghiệm trong đời đã hình thành nên con người Chương Tiểu Huệ. Một người yêu cái đẹp và thích mua sắm, không bao giờ phàn nàn hay cố gắng thay đổi quan điểm của thế giới, chỉ dốc sức tự kiếm tiền cho bản thân. Ngay cả khi thế giới chê cười mình, cô vẫn dũng cảm sống một cuộc sống đầy máu lửa trong lĩnh vực mà cô giỏi nhất.

Nhật Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới