SAO » Chuyện làng sao

Bị hiểu nhầm là 'vùi dập', nói Sơn Tùng 'ảo tưởng', nhạc sĩ Quốc Trung lên tiếng

Thứ năm, 11/05/2023 09:44

Bàn luận về thị trường âm nhạc quốc tế của nhạc sĩ Quốc Trung khiến nhiều người hiểu nhầm rằng anh đang "dìm hàng" Sơn Tùng.

Tại buổi họp báo giới thiệu sự trở lại của Monsoon 2023, nhạc sĩ Quốc Trung đã có những chia sẻ thẳng thắn về việc các ca sĩ Việt muốn xâm nhập vào thị trường âm nhạc Mỹ.

Nhạc sĩ chia sẻ: "Thị trường ở những nước phát triển tính cạnh tranh rất mạnh, đòi hỏi tính chuyên nghiệp rất lớn. Tôi chưa đặt vấn đề tài năng, chỉ nói kỹ thuật, quy trình, sự chuẩn bị để có một buổi biểu diễn ở nước ngoài các bạn ở Việt Nam còn chưa nắm được, chưa nói tới việc có thể tổ chức được.

Bởi phải tạo được nhu cầu thực sự với sản phẩm nghệ thuật của bạn ở thị trường mới đó thì bạn mới xâm nhập được vào thị trường đó. Cái này cần sự chuẩn bị lâu dài và bền vững.

Ví vụ, K-pop đã có lâu rồi nhưng gần đây mới xâm nhập được vào thị trường Mỹ. Và thành quả này không phải chỉ là nỗ lực của một vài nghệ sĩ mà nó đòi hỏi sự nỗ lực trong một thời gian dài của cả một hệ sinh thái liên quan như nhà tổ chức, sự hậu thuẫn từ các tập đoàn lớn...

Trong khi đó, đa phần nghệ sĩ trẻ mà nhạc sĩ tiếp xúc thì anh nhận thấy một điều rất đáng lo ngại. Đó là các bạn thậm chí không có khát vọng để đi ra thị trường quốc tế, không biết bắt đầu từ đâu, liên hệ với ai, phải chuẩn bị những gì… Và thường thì rơi vào một trạng thái là "lấy dự án như vậy để làm màu".

Việc xâm nhập vào một thị trường âm nhạc quốc tế bình thường thôi cũng đã khó khăn rồi, chưa nói tới xâm nhập thị trường lớn như Mỹ, Anh.

Các nghệ sĩ ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore... thị trường âm nhạc của họ đã vượt chúng ta nhiều năm mà còn chưa làm được việc "Mỹ tiến".

Thì nghệ sĩ Việt Nam, không thể từ trên sao Hỏa rơi xuống mà có thể làm được. Tài năng xuất chúng như vậy đòi hỏi một sự lao động bền vững, cần rất nhiều thời gian".

Trước chia sẻ này của nhạc sĩ Quốc Trung, nhiều người lại nghĩ rằng có thể nam nhạc sĩ đang ẩn ý nói Sơn Tùng M-TP ảo tưởng khi muốn đến với thị trường âm nhạc Mỹ.

Nhạc sĩ Quốc Trung bị nhiều người hiểu nhầm có phát ngôn nói Sơn Tùng ảo tưởng khi có tham vọng "Mỹ tiến".

Một cư dân mạng đã bình luận trên trang cá nhân của nhạc sĩ Quốc Trung: "Gửi nhạc sĩ Quốc Trung. Anh không làm được, thế hệ của anh chưa làm được thì không có nghĩa người khác không làm được. Các bạn trẻ bây giờ có nhiều bạn rất giỏi. Thay vì nói các bạn ấy không biết cách gia nhập thị trường âm nhạc quốc tế, tại sao anh không đưa ra định hướng hỗ trợ các bạn ấy phát triển. Nói chung đừng nói hay hãy làm tốt ạ. Vì đơn giản là ngoài phạm vị lãnh thổ Việt Nam có khi người nghe nhạc không biết anh là ai nhưng ít ra họ biết Sơn Tùng là ca sĩ đến từ Việt Nam".

Trước bình luận của cư dân mạng này, nhạc sĩ Quốc Trung đã lên tiếng khẳng định không bao giờ vùi dập các ca sĩ, nghệ sĩ trẻ. Anh cho biết người viết bài đã giật tít câu view để gây hiểu nhầm.

Nhạc sĩ Quốc Trung lên tiếng khi bị nghi vùi dập ca sĩ trẻ Việt.

"Chuyện người ngoài không liên quan tới MMF tự nhiên lại trở thanh title chính sẽ dễ dẫn tới những hiểu lầm về thành ý của tôi và MMF. Nói ai chứ bảo em gái Hoàng Thùy Linh là hoang tưởng thì nó cười cho", nhạc sĩ Quốc Trung viết.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới