SAO » Chuyện làng sao

B.I (iKON) chuẩn bị hầu tòa vì tàng trữ và sử dụng ma túy

Thứ tư, 09/06/2021 16:11

Truyền thông Hàn Quốc mới đây đưa tin phiên tòa đầu tiên xử cựu trưởng nhóm iKON - B.I với cáo buộc mua và sử dụng ma túy sẽ diễn ra vào tháng sau.

Theo Allkpop, nam ca sĩ B.I - cựu thành viên nhóm iKON đã bị Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul truy tố vào cuối tháng trước. Vào ngày 8/6, công ty IOK Company đã ra thông báo chính thức về vụ nam ca sĩ bị cáo buộc mua và sử dụng cần sa và ma túy tổng hợp LSD kể từ tháng 8/2016 qua tin nhắn. Theo đó, người cung cấp chất cấm cho nam idol là Han Seo Hee.

Nam ca sĩ B.I - cựu thành viên nhóm iKON.

Nam ca sĩ B.I đã tiến hành xét nghiệm ma túy năm 2020 và kết quả âm tính. Tuy nhiên, B.I đã thừa nhận tội mua ma túy vào năm 2019, chính vì vậy trường hợp của anh đã được chuyển qua truy tố. Nam ca sĩ không được tha bổng và cáo buộc không bị gỡ bỏ dù kết quả xét nghiệm âm tính với chất cấm.

Ngay sau bê bối về việc mua và sử dụng chất cấm nổ ra, nam ca sĩ B.I đã buộc phải rời nhóm.

Dưới đây là thông báo của công ty IOK Company: "Bản cáo trạng liên quan tới cáo buộc mua ma túy kéo dài từ năm 2019. Vào năm 2020, B.I đã tuân theo các thủ tục pháp lý và hoàn thành các cuộc điều tra cấp cao về tổng cộng 9 tội danh. Anh cũng làm xét nghiệm ma túy và chúng tôi vẫn đang chờ kết quả của phán quyết cuối cùng.

Sau sự việc, B.I cùng với phía công ty không ngừng cân nhắc về định hướng tương lai của anh. Công ty và các nghệ sĩ thừa nhận hành vi sai trái trong quá khứ của anh. Và dù không thể đảo ngược những gì đã xảy ra, nhưng anh vẫn còn cả cuộc đời phía trước. Chúng tôi đã nghĩ về định hướng tương lai để anh có thể trở thành một người ngay thẳng trong xã hội và giúp ích cho thế giới.

Thay vì đơn giản là comeback hay có hành động kiểm điểm, chúng tôi hi vọng đây sẽ là một xu hướng hướng tới việc giúp đỡ xã hội thông qua ảnh hưởng của những nghệ sĩ thuộc hãng. Với tâm niệm đó, chúng tôi đã phát hành album từ thiện Midnight Blue, và cá nhân chúng tôi có thể cảm thấy âm nhạc có tác động lớn hơn, giúp đỡ xã hội nhiều hơn chúng tôi nghĩ. Với cùng suy nghĩ muốn để âm nhạc thể hiện những chúng tôi chuẩn bị cho tới nay, chúng tôi gần đây đã phát hành một album mới".

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới