SAO » Chuyện làng sao

Bi kịch của mỹ nhân TVB Hồng Hân: Bị người tình bỏ rơi khi mang thai, sống lẻ bóng sau hai cuộc hôn nhân đổ vỡ đều vì chồng ngoại tình

Thứ hai, 23/09/2024 05:44

Hồng Hân từng là mỹ nhân đình đám của làng giải trí Hông Kông, sánh ngang với Lý Gia Hân, Chu Ân… song cuộc đời của cô trải qua nhiều truân chuyên trong tình cảm. Ở tuổi ngoài 50, cô sống độc thân sau khi trải qua hai đời chồng với nhiều nước mắt.

Hồng Hân sinh năm 1971 tại Hồng Kông. Cô từng là một trong những mỹ nhân nổi tiếng nhất thập niên 1990, là bạn thân của Thái Thiếu Phân, Trần Pháp Dung và Chu Ân. Những bộ phim kinh điển của cô có "Nguyên Chấn Hiệp", "Như Lai Thần chưởng tái chiến giang hồ", "Đại Tam Nguyên", "Công phu túc cầu"...

Dù sự nghiệp thuận lợi nhưng đời sống tình cảm của Hồng Hân lại trắc trở. Hồng Hân mới ra mắt năm 19 tuổi, khi đó cô ấy thực sự rất xinh đẹp. Vào thời điểm đó, bạn của cô, Thái Thiếu Phân, đã thu được rất nhiều lợi ích khi hẹn hò với doanh nhân nổi tiếng Hồng Kông Lưu Loan Hùng. Kết quả là Hồng Hân cũng bị thu phục dưới sự giàu có và ga lăng của Lưu Loan Hùng. Vì vậy danh tiếng của cô cũng bị ảnh hưởng.

Mặc dù Hồng Hân cặp kè Lưu Loan Hùng một thời gian nhưng tỷ phú rõ ràng không thực sự yêu cô. Khi đó, vây quanh Lưu Loan Hùng toàn mỹ nhân nổi tiếng như Quan chi Lâm, Lý Gia Hân, Thái Thiếu Phân và nhiều người đẹp khác, Hồng Hân sớm không còn sự thu hút nữa.

Gia đình Hồng Hân luôn nghèo khó, bố mẹ cô ly hôn sớm. Sống với mẹ, cô sớm nhìn thấy sự tàn ác của xã hội nên khi lớn lên nữ diễn viên bắt đầu đi kiếm tiền. Có lẽ vì bố mẹ ly hôn nên Hồng Hân vẫn luôn rất khao khát tình yêu.

Tuy ngoại hình rất xinh đẹp nhưng tính cách lại rất lụy tình. Cô trở nên nổi tiếng nhờ vẻ đẹp tuyệt vời khi mới ra mắt và thu hút nhiều sự chú ý nhờ diễn xuất tuyệt vời trong một số bộ phim. Năm 1995, cô gặp doanh nhân giàu có Hoàng Quốc Lương và sau đó đã nảy sinh tình cảm với anh.

Ở tuổi đôi mươi, cô chọn kết hôn với doanh nhân Hoàng Quốc Lương sau một tháng quen biết. Song, cuộc hôn nhân của họ kết thúc chóng vánh mà không có con chung. Vụ ly hôn được giữ bí mật tới thời điểm Hoàng Quốc Lương vướng vào một vụ mua dâm.

Đến năm 1996, cô hẹn hò nam diễn viên Mạc Thiếu Thông. Sau một năm bên nhau, Mạc Thiếu Thông tuyên bố chia tay khi phát hiện bạn gái từng kết hôn, bỏ mặc Hồng Hân đang mang thai con của hai người. Cú sốc bị người bạn trai mình hết mực tin yêu bỏ rơi khiến Hồng Hân rơi vào khủng hoảng, suy sụp tinh thần. Dù bị phụ tình, cô vẫn lựa chọn một mình sang Canada sinh con sau đó trở về Trung Quốc.

Sau khi đứa trẻ chào đời, mẹ của Mạc Thiếu Thông không thể chịu đựng được nữa nên đã chủ động chăm sóc Hồng Hân thay cho con trai. Điều đáng thông cảm hơn nữa là Mạc Thiếu Thông ban đầu cảm thấy đứa trẻ không phải của mình nên đã đi làm xét nghiệm quan hệ cha con. Đối với một người phụ nữ, đây chắc chắn là một sự xúc phạm lớn, vì vậy cô dần dần nhìn thấu Mạc Thiếu Thông. Phải đến tám năm sau, Mạc Thiếu Thông mới thực sự thừa nhận đứa trẻ. Đáng tiếc, lúc đó Hồng Hân không có tình cảm với anh, và Mạc Thiếu Thông cũng bởi vì một số điều đã bị hủy hoại hoàn toàn sự nghiệp.

Sau đó, nữ diễn viên muốn quên chuyện cũ đau đớn, ôm con trai rời Hồng Kông sang đại lục sinh sống. Trong nhiều năm, Hồng Hân một mình nuôi dạy con trai mà không nhận được bất kỳ sự trợ cấp nào từ người cũ.

Thời gian làm việc tại đại lục, Hồng Hân gặp gỡ người đồng nghiệp kém 10 tuổi Trương Đan Phong trên phim trường vào năm 2004. Bỏ qua những lời dị nghị về sự chênh lệch tuổi tác, Trương Đan Phong quyết tâm theo đuổi đàn chị, chấp nhận nuôi con riêng của Hồng Hân. Sự chân tình của Trương Đan Phong khiến Hồng Hân cảm động và cô nhận lời cầu hôn của anh. Năm 2009, cả hai quyết định kết hôn bất chấp những dị nghị từ thế giới bên ngoài.

Hồng Hân và Trương Đan Phong bên con gái chung.

Cặp đôi đã có thêm một cô con gái vào năm 2014. Con trai riêng của Hồng Hân cũng đổi thành họ của Đan Phong và coi anh như cha ruột. Gia đình bốn người của họ luôn xuất hiện với hình ảnh hạnh phúc và ấm áp. Tuy nhiên, một lần nữa sóng gió lại ập đến với Hồng Hân khi cô phát hiện chồng ngoại tình với chính nữ trợ lý của mình - Tất Oánh vào năm 2019.

Nữ trợ lý Tất Oánh (áo cam) được xem là người thứ ba trong cuộc hôn nhân của Hồng Hân và Trương Đan Phong.

Khi Trương Đan Phong bị phát hiện có quan hệ ngoài luồng với Tất Oánh, Hồng Hân vẫn lựa chọn gìn giữ hôn nhân và tha thứ cho chồng. Tuy nhiên, tính lăng nhăng của Đan Phong vẫn không thay đổi khi vẫn qua lại với nữ trợ lý cũ của vợ. Thậm chí sau đó cả hai còn công khai mối quan hệ của mình. Bị hủy hoại tình yêu và sự tin tưởng, Hồng Hân cuối cùng quyết định dứt tình với chồng thứ 2 vào năm 2023 sau hai lần phát hiện bị chồng phản bội. Hiện nữ diễn viên sống một mình nuôi hai con.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới