SAO » Chuyện làng sao

Bi kịch tuổi già của Quỳnh Dao: Mâu thuẫn với con chồng, quyết định 'trả chồng' và tuyên bố từ mặt

Thứ năm, 04/05/2017 12:01

Những năm tháng tuổi già của nhà văn nổi tiếng xứ Trung Quỳnh Dao lại chẳng hề nhàn hạ, yên ấm, đặc biệt là mối quan hệ mâu thuẫn giữa bà với các con chồng.

Tài năng và nổi tiếng khắp châu Á với nhiều tác phẩm để đời song cuộc sống của nữ sĩ Quỳnh Dao lại gặp vô số truân chuyên.

Nữ sĩ tài năng Quỳnh Dao sinh năm 1938

Bà từng trải qua 2 lần đò nhưng lại không có được một mụn con. Khi quyết định kết hôn lần thứ hai, bà và ông Bình Hâm Đào từng bị dư luận chỉ trích dữ dội. Thời điểm quen Quỳnh Dao, ông Bình đã có vợ cùng 3 con, tuy nhiên vì nữ sĩ, ông quyết định ly hôn.

Những tưởng hạnh phúc sẽ mỉm cười với bà, song ở những năm tháng tuổi già, mối quan hệ "mẹ kế - con chồng" của nữ sĩ một lần nữa lại làm xôn xao dư luận.

Vào đầu tháng 5, trên trang cá nhân, Quỳnh Dao đã có những chia sẻ thể hiện nỗi buồn và sự thất vọng khi bản thân ngày càng có khoảng cách lớn với các con riêng của chồng do mâu thuẫn cũng như bất đồng quan điểm đối với nhiều chuyện, đặc biệt là trong việc quyết định có nên áp dụng cách đặt ống thông dạ dày cho ông Bình hay không.

Hiện do sức khỏe tuổi già yếu, lại từng bị đột quỵ nên ông Bình đang phải nằm viện điều trị. Vì không thể ăn uống được như bình thường nên các con của ông đề nghị để bố được đặt ống thông dạ dày. Tuy nhiên, nữ sĩ Quỳnh Dao lại kịch liệt phản đối chuyện này vì cho rằng như vậy là quá đau đớn đối với thân xác của chồng. Còn nhớ, vào tháng 3 vừa qua, nữ sĩ cũng đã viết tâm thư dặn dò các con chuyện hậu sự của mình - trong đó cũng có lưu ý rằng: "Bất luận là chuyện gì, tuyệt đối không được lắp ống thở cho mẹ. Bởi vì một khi mẹ đã mất khả năng nuốt, tức là cũng mất đi niềm vui ăn uống. Mẹ không muốn sống cuộc sống như vậy. Thêm một điều nữa, dù có chuyện gì, cũng không được đặt ống truyền chất bổ cho mẹ. Kể cả ống thông, ống thở... đều không được". Và với chồng, bà cũng không muốn đặt ống thông dạ dày vì sợ ông sẽ phải chịu đau đớn.

Song chính chuyện này đã khiến nữ sĩ và các con chồng phải "lời qua tiếng lại" nhiều lần, lại còn đưa cả sự việc lên mạng xã hội.

Mới đây, với thái độ bất lực, nữ nhà văn cho biết bà quyết định "trả lại chồng" cho các con riêng và tuyên bố sẽ không bao giờ đến bệnh viện chăm sóc ông nữa.

Sự việc tiếp tục gây ồn ào công chúng khi Bình Hành có những dòng chia sẻ trên trang cá nhân. Cô bày tỏ nỗi xấu hổ bởi "việc nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông": "Những ngày qua gia đình chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn bè, người thân về tình trạng của bố tôi. Chúng tôi đều mong muốn việc trong nhà chỉ là chuyện riêng tư, nhưng cuối cùng nó lại trở thành chủ đề bàn tán cho mọi người. Nhiều năm qua chúng tôi đều tôn trọng dì Quỳnh Dao, nhưng với tình trạng như hiện nay, phận làm con buộc phải lên tiếng làm rõ sự việc".

Bình Hành - con gái riêng của chồng nữ sĩ và người vợ đầu

Trong lá thư rất dài, Bình Hành cũng đã có những lời "chỉ trích" khá nặng nề đối với nữ sĩ, từ chuyện cho rằng bà đã phỉ báng con riêng để làm cho mọi người tin sự quan tâm đặc biệt của mình với chồng, cho đến việc "tố" nữ sĩ không thể chấp nhận sự thật ông Bình mất trí nhớ, không thể nhớ đến bà, giờ chỉ là "cái xác không hồn", không đáng để sống, thà chọn cho ông ấy cái chết êm ái...

Ở cuối lá thư, Bình Hành còn nói rằng cô vui vì dì Quỳnh Dao giờ có thể trút bỏ được gánh nặng (là cha cô) để dồn tâm huyết cho thú vui tao nhã viết tiểu thuyết, sắp sửa ra mắt đứa con tinh thần mới.

>> Nữ sĩ Quỳnh Dao gây xôn xao dư luận khi viết tâm thư dặn dò con cái chuyện hậu sự

Mộc Miên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới