SAO » Chuyện làng sao

Biên kịch nổi tiếng của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean' qua đời

Thứ năm, 06/01/2022 07:59

Thông tin nhà sản xuất kiêm biên kịch truyền hình nổi tiếng người Mỹ - Jay Wolpert đã qua ở tuổi 79 khiến nhiều người tiếc nuối.

Theo truyền thông đưa tin, Jay Wolpert đã qua đời vì bệnh Alzheimer tại Los Angeles vào ngày 3/1 (giờ địa phương) ở tuổi 79. Đáng tiếc, ông qua đời khi chỉ vài ngày nữa là tới sinh nhật lần thứ 80. Theo người thân của Jay Warbert tiết lộ, nhà biên kịch đã chiến đấu với căn bệnh Alzheimer trong nhiều năm.

Nhà sản xuất kiêm biên kịch truyền hình nổi tiếng người Mỹ - Jay Wolpert.

Jay Wolpert là nhà sản xuất và biên kịch người Mỹ. Sự nghiệp của ông bắt đầu vào những năm 1970, khi Jay Warbert lần đầu tiên làm việc với vai trò là nhà sản xuất các chương trình như "The Price Is Right" vào năm 1972.

Năm 2002, một cách tình cờ, Jay Wolpert chuyển sang viết kịch bản cho bộ phim "Bá tước Monte Cristo", có sự tham gia của James Caviezel, Guy Pearce, Dagmara Domińczyk, Richard Harris. Nhờ thành công của "Bá tước Monte Cristo", Jay Wolpert đã thu hút sự chú ý của Disney và mời ông làm biên kịch của "Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền của ngọc trai đen". Phim ra mắt năm 2003 và đã mang về thành công rực rỡ, nhờ đó Jay Wolpert tiếp tục làm biên kịch cho nhiều phần của bộ phim này.

Tên tuổi của Jay Wolpert được nhiều người biết đến khi ông làm biên kịch của loạt phim "Cướp biển vùng Caribbean". Tác phẩm này đã làm vang danh tên tuổi của loạt ngôi sao Hollywood như Johnny Depp, Kaya Scodelario, "Bông hồng nước Anh" - Keira Knightley, Zoe Saldana, Naomie Harris, Geoffrey Rush, Orlando Bloom... Loạt phim này đã đạt được kết quả rất cao về doanh thu phòng vé và được khán giả vô cùng yêu thích.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới