SAO » Chuyện làng sao

Biên kịch phim 'Tây Du Ký' 1986 - Đới Anh Lộc qua đời

Thứ tư, 15/03/2023 10:07

Mới đây, “Tôn Ngộ Không”- Lục Tiểu Linh Đồng khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ thông tin nghệ sĩ Đới Anh Lộc - biên kịch của bộ phim "Tây Du Ký" (1986) qua đời trên trang cá nhân.

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ nhà biên kịch Đới Anh Lộc qua đời sáng ngày 14/3 ở tuổi 82. Trong bài đăng của nam diễn viên, anh gọi Đới Anh Lộc là một giáo viên tốt và một người cộng sự đang kính và đầy tâm huyết. Đồng thời, nam nghệ sĩ bày tỏ thương tiếc khi nói rằng ba nhà biên kịch của "Tây Du Ký" năm 1986 là Đới Anh Lộc, Trâu Ức Thanh và Dương Khiết đã hội ngộ trên trời.

Lục Tiểu Linh Đồng và nhà biên kịch Đới Anh Lộc.

Được biết, bộ phim "Tây Du Ký" có 3 biên kịch là Đới Anh Lộc, Trâu Ức Thanh và Dương Khiết (kiêm đạo diễn). Họ là những người đầu tiên chuyển thể danh tác cổ điển "Tây Du Ký" của Ngô Thừa Ân thành phim truyền hình ở Trung Quốc và tạo thành công vang dội khi trở thành phim kinh điển.

Từ trái sang: Đới Anh Lộc, Dương Khiết, Trâu Ức Thanh.

Nam diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng từng nói: "Thành công của "Tây Du Ký" là nhờ sự am hiểu, lĩnh ngộ sâu sắc của ba nhà biên kịch. Họ là những người đầu tiên chuyển thể danh tác cổ điển thành phim truyền hình ở Trung Quốc và tạo thành công không tiền khoáng hậu".

Đoàn phim "Tây Du Ký" năm 1986.

Đới Anh Lộc sinh ở tỉnh Hắc Long Giang, tốt nghiệp ngành Trung văn tại Đại học Hắc Long Giang, sau đó làm việc ở Viện Kinh kịch Trung Quốc suốt hơn 30 năm. Ông viết kịch bản cho nhiều tác phẩm sân khấu và là nhà viết kịch hàng đầu Trung Quốc. Ngoài "Tây Du Ký", Đới Anh Lộc từng hợp tác đạo diễn Dương Khiết ở một số tác phẩm hý kịch. Khi Dương Khiết nhận nhiệm vụ đạo diễn "Tây Du Ký", bà nghĩ ngay đến Đới Anh Lộc. Các nhà biên kịch cải biên đến đâu, đoàn phim quay đến đó. Nguyên tắc làm việc của cả ba là "tôn trọng nguyên tác, thận trọng làm mới". Điều này cũng giải thích tại sao trong "Tây Du Ký" phiên bản cũ lại có một số bóng dáng của kinh kịch.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới