SAO » Chuyện làng sao

Billie Eilish - cô gái Justin Bieber muốn bảo vệ là ai?

Thứ tư, 25/09/2024 19:52

Justin Bieber từng cố gắng bảo vệ Billie Eilish khi những "góc khuất tối tăm" của ngành công nghiệp âm nhạc phị phanh phui trong bối cảnh vụ bê bối của "ông trùm âm nhạc" Diddy. Và nhiều nhiều người rất tò mò Billie Eilish - cô gái Justin Bieber muốn bảo vệ là ai?

Sean Love Combs, 54 tuổi, thường được biết đến với nghệ danh Diddy đã bị buộc tội do có liên quan đến cáo buộc buôn bán tình dục, tống tiền cũng như điều hành đường dây mại dâm. Những cáo buộc của nam rapper Piddy không chỉ làm rúng động làng giải trí Âu - Mỹ mà những nhân vật có quan hệ 'thân cận' với người này như Leonardo DiCaprio, vợ chồng Jay-Z, Beyoncé cho đến Justin Bieber... hiện cũng được quan tâm sát sao.

Với riêng Justin Bieber, một đoạn clip khi anh 15 tuổi và ở cùng Diddy đã được "đào" lại. Trong đó, nam Diddy từng tiết lộ 2 người ở chung với nhau trong 48 tiếng nhưng không biết cụ thể họ sẽ làm gì. Thần thái của Bieber cũng được nhận diện là rất không thoải mái khi đứng cạnh bên người đàn ông này.

Giữa ồn ào của Diddy, người dùng mạng xã hội đã lan truyền nhiều thông tin đặc biệt có liên quan đến nam ca sĩ Justin Bieber trong vụ bê bối nói trên khi anh nhắc về quá khứ đen tối và lên tiếng bảo vệ Billie Eilish cách đây vài năm trước. “Tôi không muốn cô ấy phải trải qua những gì tôi đã trải qua”, nam ca sĩ chia sẻ. Vài phút sau buổi phỏng vấn, nam ca sĩ đã rơi nước mắt khi kể lại những áp lực mà anh phải đối mặt sau khi trở thành hiện tượng chỉ sau một đêm khi mới 14 tuổi. "Thật khó khăn cho tôi khi còn trẻ như vậy và ở trong ngành này mà không biết phải quay về đâu, và mọi người đều nói với tôi rằng họ yêu tôi, rồi quay lưng lại với tôi ngay lập tức", Justin Bieber chia sẻ về quá khứ đen tối và ủng hộ Billie Eilish.

Justin Bieber từng chia sẻ về quá khứ đen tối và ủng hộ Billie Eilish.

Billie Eilish - cô gái Justin Bieber muốn bảo vệ là ai?

Billie Eilish là một ca sĩ trẻ nổi tiếng sinh năm 2001 trong gia đình có bố mẹ là diễn viên. Cô hiện là chủ nhân của nhiều giải Grammy và từng nhận giải Oscar cho Ca khúc xuất sắc nhất với "What Was I Made For?" trong phim "Barbie". Billie Eilish được coi là một biểu tượng của thế hệ Z (những người được sinh ra từ năm 1997 đến 2012). Cô cũng được xem là ngôi sao tầm cỡ quốc tế đầu tiên thuộc về thế hệ này.

Giống như Justin Bieber, bản thân Billie Eilish cũng nhanh chóng trở thành siêu sao với album đầu tay "When We All Fall Asleep, Where Do We Go?" đứng vị trí số 1 tại 16 quốc gia trong đó có hai thị trường lớn Anh và Mỹ. Nữ ca sĩ là người đầu tiên sinh ra trong thế kỷ 21 có album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 sau một tuần phát hành.

Trước khi chính thức ra mắt, Eilish bắt đầu thực hiện các sản phẩm âm nhạc ở tuổi 13 cùng với anh trai Finneas. Họ tự mình sáng tác, thu âm và đưa sản phẩm mới lên các trang nhạc trực tuyến. Những nhạc phẩm đầu tiên đó ngay lập tức thu hút sự chú ý, nhờ vào chất giọng lạ của Eilish. Bước đệm này cũng là tiền đề vững chức để cô phát triển và bộc lộ được tài năng âm nhạc khi theo đuổi sự nghiệp.

Năm 2024, Eilish phát hành album phòng thu thứ ba của mình "Hit Me Hard and Soft". Các nhà phê bình khen ngợi những bài hát tập trung vào phụ nữ. Vào cuối năm, Eilish đã lên lịch bắt đầu chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của mình. Có thể nói, sự nghiệp âm nhạc của cô vẫn rất rộng mở.

Nổi tiếng sớm và "góc khuất" tâm lý

Là nữ ca sĩ thần tượng của giới trẻ, Billie Eilish từng không ngần ngại chia sẻ về những vấn đề tâm lý, những ám ảnh ngoại hình với các fan của mình. Eilish từng chia sẻ rằng danh tiếng lớn khiến cô cảm thấy cuộc sống của mình nhiều khi trở nên khó kiểm soát, đặc biệt trong chuyện hẹn hò, cô cảm thấy khó khăn hơn trong việc gắn bó với ai đó: "Thật khó để có thể gặp gỡ, làm quen và hẹn hò ai đó, khi mọi người luôn cảm thấy ngại ngần trước bạn, khi họ luôn nghĩ rằng bạn không thuộc về thế giới và đẳng cấp của họ".

Nhưng gây sửng sốt nhất phải kể tới việc cô từng thừa nhận rằng từng bị nghiện phim "đen" từ năm 11 tuổi. Billie Eilish cho biết việc không ngừng xem phim "đen" từ khi còn ở tuổi thiếu niên đã làm thay đổi cách thức vận hành não bộ của cô. Thậm chí Eilish còn cho rằng thói quen xấu độc hại này đã "phá hủy bộ não" của cô khiến bản thân không biết cách từ chối những thứ độc hại. Chính thói quen xấu độc này đã khiến cô gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại khi bước vào tuổi trưởng thành và bắt đầu hẹn hò.

Thuở ban đầu, Eilish tưởng rằng đó một việc làm khiến cô trở nên rất "ngầu", nhưng khi dần có thêm hiểu biết, cô đã nhìn nhận lại về điều này: "Tôi nghĩ thói quen xấu một thuở đã phá hủy bộ não của tôi, khiến tôi có những lúc cảm thấy suy sụp đến mức khó có thể miêu tả được, tôi đã xem quá nhiều phim "đen". Tôi thậm chí từng bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng gặp phải do một số nội dung mà tôi xem quá bạo lực và kinh khủng".

Nhiều người cho rằng, dường như điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến âm nhạc của cô. Eilish được gọi là "nữ hoàng trầm cảm" bởi các ca khúc của cô thường có màu sắc u tối trong ca từ. Chủ đề u tối và ca từ buồn bã là một nét đặc trưng trong các nhạc phẩm của Eilish, cô có cách hát thì thầm, trầm mặc, phong cách thời trang phi giới tính... Những điều này sẽ khiến Eilish khó "nổi" trong thị trường âm nhạc một thập kỷ trước. Nhưng với thế hệ trẻ đương đại, đó là tất cả những gì làm nên hình ảnh của cô.

Billie Eilish có phần dễ dãi với diện mạo, không cầu kỳ, điệu đà, cô từ chối đi theo những gì định hình nên một ngôi sao nữ mà trước đây công chúng vốn quen thuộc. Thời điểm khi mới khởi động sự nghiệp, Eilish luôn mặc quần áo rộng với lý do là để mọi người không thể bình luận về cơ thể của cô. Cũng chính vì việc không chăm chút vẻ ngoài nên cô cũng bị bạo lực mạng khi chỉ trích về thân hình. Dù vậy, bất chấp những khó khăn, Billie Eilish vẫn kiên trì bước tiếp và luôn khẳng định tài năng của mình trên con đường âm nhạc.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới