SAO » Chuyện làng sao

Bình Tinh đau lòng khi tang lễ gấp rút của cố nghệ sĩ Bạch Mai giữa mùa dịch

Thứ năm, 26/08/2021 11:20

Bạch Mai - nghệ sĩ, soạn giả tuồng cổ lừng danh đoàn Huỳnh Long mất lúc 23h10 tối 25/8 sau thời gian điều trị Covid-19, thọ 73 tuổi.

Những ngày qua Bình Tinh liên tục chịu những nỗi mất mát khi người dì thứ 9 là nghệ sĩ Kim Phượng mắc Covid-19 đã ra đi, nhạc sĩ Thanh Châu người cậu thứ 10 cũng không qua khỏi, và đến khuya ngày (25/8), nữ nghệ sĩ Bình Tinh tiếp tục phải chịu thêm đau buồn khi mẹ ruột là nghệ sĩ Bạch Mai cũng chính thức lìa xa cõi đời.

Nghệ sĩ cải lương Bạch Mai - mẹ ruột Bình Tinh về nơi yên nghỉ​ cuối cùng tối khuya qua (25/8).

Về phía Bình Tinh, khi vừa nhận thông tin phụ huynh qua đời sau thời gian điều trị Covid-19, người đẹp tâm sự không biết làm gì ngoài khóc. "Tôi không thể chịu nổi, không muốn chấp nhận sự thật này", nghệ sĩ cải lương nói. Được biết, cố nghệ sĩ Bạch Mai qua đời tối 23 giờ 10 phút ngày 25/8.

Vì tình hình dịch bệnh Covid-19 căng thẳng, nên Bình Tinh chia sẻ sẽ nhờ đến nghệ sĩ Việt Hương lo hậu sự giúp gia đình. "Tôi cảm ơn chị Hương. Chị ấy làm tất cả cho mẹ. Giờ đây, tôi rối bời, không biết gì nữa", cô nói trong nước mắt. Việt Hương cho biết trong hoàn cảnh dịch bệnh, không thể tổ chức lễ tang cho nghệ sĩ Bạch Mai. Bà xã nhạc sĩ Hoài Phương tâm sự: "Tôi chỉ có thể lo linh cữu cho cô. Sau đó, đưa cô đến đoạn đường cuối. Linh cữu được đưa đi hỏa thiêu lúc 11 giờ ngày 26/8".

Việt Hương sẽ thay mặt gia đình Bình Tinh để lo hậu sự và đưa cố nghệ sĩ Bạch Mai đi hỏa táng.

Đúng 2 giờ 30 sáng Việt Hương cùng ê-kíp mình đưa cố nghệ sĩ từ bệnh viện đến trung tâm hỏa táng.

Nghệ sĩ Bạch Mai sinh năm 1948 trong gia đình có truyền thống cải lương, tên thật là Nguyễn Ngọc Mai. Lúc mới vào nghề, bà theo học nữ nghệ sĩ Năm Thài, đào chính của gánh hát Chánh Thành. Từ năm 13 tuổi, bà bắt đầu biểu diễn những vai đào con, đến 15 tuổi thì hát chính. Bà được khán giả yêu mến qua hàng trăm vai diễn, điển hình như Lưu Kim Đính giải giá Thọ Châu, Lá chắn biên thùy, Tấm Cám, Đường về núi Lam, Người đẹp trong tranh,... Bà thường hát cặp với nghệ sĩ Đức Lợi, sau đó nên duyên vợ chồng với ông.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới