SAO » Chuyện làng sao

Black Pink là nhóm nhạc nước nào?

Thứ tư, 16/10/2024 11:21

Gần 10 năm ra mắt, Black Pink là một trong những nhóm nhạc nữ rất nổi tiếng, nhóm có 4 thành viên xinh đẹp và tài năng.

Black Pink là nhóm nhạc nước nào?

Black Pink là một nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc thành lập năm 2016 được quản lý bởi YG Entertainment. Nhóm nhạc hiện có 4 thành viên là: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa.

Black Pink ra mắt 2 đĩa đơn “Boombayah” và “Whistle”, nằm trong album đĩa đơn đầu tay với tên gọi Square One. Trên bảng xếp hạng World Digital Songs của tạp chí Billboard, đĩa đơn “Boombayah” xếp hạng đầu tiên. Chỉ sau 5 tháng đầu tiên ra mắt họ đã đạt giải “Nghệ sĩ mới của năm” tại lễ trao giải Golden Disc Awards lần thứ 31 và Seoul Music Awards lần thứ 26. Nhóm nhạc Black Pink xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng Social 50 của Billboard và vị trí 55 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Black Pink là một nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc thành lập năm 2016.

Ngoài ra, Black Pink cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên cùng NCT lọt top bảng xếp hạng Emerfing Artists của Billboard. Đồng thời họ cũng là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên sở hữu bốn đĩa đơn quán quân trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales.

Sau gần 10 năm hoạt động, Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế hệ thứ 3 Kpop, và cũng được công nhận là nghệ sĩ Hàn Quốc có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu. 4 cô gái với tài năng âm nhạc, phong cách độc đáo đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ làn sóng Hallyu ra toàn thế giới.

Âm nhạc Black Pink tạo sức mạnh bùng nổ như “chất gây nghiện”, dưới bàn tay ma thuật của nhà sản xuất Teddy. Sự pha trộn giữa nhịp điệu hip-hop mạnh mẽ với house, EDM và nhiều thể loại khác, đã tạo ra loạt hit đậm chất Black Pink.

Các MV của họ ngập tràn màu sắc và vũ đạo sáng tạo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, độc lập, mạnh mẽ của phụ nữ. Blackpink kế thừa sự tự tin, độc đáo của 2NE1, đồng thời thêm vào đó thứ âm nhạc hơi hướng US-UK đầy sức hút.

Không chỉ thống trị thành tích các nhóm nữ trong nước, Black Pink vươn tầm quốc tế khi là nhóm nhạc Kpop đầu tiên trình diễn ở lễ hội âm nhạc Coachella của Mỹ, hợp tác với các ngôi sao đình đám như Lady Gaga, Selena Gomez, Cardi B.

Ý nghĩa tên Black Pink

Về ý nghĩa tên gọi Black Pink thì đại diện công ty YG Entertaiment cho biết tên gọi là để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Thông thường màu hồng được sử dụng với ý nghĩa về sự xinh đẹp. Với Black Pink thì “xinh đẹp không phải là tất cả” – tức là ngoài việc sở hữu một ngoại hình xinh đẹp thì nhóm còn cực kỳ tài năng và cá tính. Khi đặt tên thương hiệu có ý nghĩa, ấn tượng tên gọi Black Pink đã góp phần giúp khán giả nhớ tới họ lâu hơn, dễ dàng hơn.

Các thành viên Black Pink được tuyển chọn, đào tạo khắc nghiệt

4 thành viên Black Pink đến từ nhiều nguồn gốc khác nhau, song đều là những idol được “sàng lọc” khắt khe, phải thật sự giỏi ít nhất 1 trong 3 kỹ năng hát, vũ đạo, rap.

Black Pink là một trong những nhóm nhạc nữ rất nổi tiếng, nhóm có 4 thành viên xinh đẹp và tài năng: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa.

Jennie, rapper chính của nhóm, lớn lên ở Seoul và New Zealand trước khi gia nhập YG vào năm 2010, cũng là idol thực tập lâu nhất, 6 năm.

Chị cả Jisoo là idol Hàn Quốc “chính hiệu”, được đào tạo trong 5 năm. Tương đương với thời gian của Lisa, người đã rời quê hương Thái Lan để trở thành thực tập sinh YG vào năm 2011.

Cuối cùng, giọng ca chính Rosé sinh ra ở New Zealand và lớn lên ở Úc. Cô đánh bại 700 thí sinh trong buổi thử giọng của YG tại Sydney để gia nhập công ty năm 2012.

Jennie từng kể rằng, trong suốt 6 năm thực tập, mỗi ngày cô phải luyện tập đến 2h sáng và học mọi kỹ năng hát, nhảy, ngoại ngữ, ứng xử. Rosé tiết lộ, họ phải luyện tập 14 tiếng một ngày, mỗi đợt kéo dài 13 ngày liên tục.

Sau nhiều năm huấn luyện và 8 năm nhóm hoạt động chính thức, “lò đào tạo” YG đã có được một Black Pink với thứ âm nhạc độc nhất, cùng sự ủng hộ của cộng đồng người hâm mộ đông đảo, rộng khắp, nhiệt thành trên toàn cầu. Đặc biệt, từng thành viên của nhóm cũng rất nổi tiếng.

Tình hình hiện tại của Black Pink

Vào cuối năm 2023, phía YG Entertainment đưa ra thông báo sẽ chỉ điều hành, quản lý và định hướng các hoạt động của nhóm nhạc Black Pink. Còn riêng các thành viên thì phía công ty này sẽ không tái ký hợp đồng quản lý sau khi hết hạn. Các hoạt động cá nhân của 4 cô gái gồm Jisoo, Lisa, Jennie và Rosé sẽ không bị YG Entertainment can thiệp.

Bốn thành viên Black Pink thường được các nhãn hàng có độ phổ biến rộng rãi và doanh thu khủng săn đón.

Sau khi rời công ty YG Entertainment, bốn thành viên Black Pink gồm Jennie, Lisa, Rosé và Jisoo có những hướng đi riêng. Họ đẩy mạnh phát triển sự nghiệp âm nhạc solo, thành lập công ty riêng và gạt hái được nhiều thành công bước đầu. Đến nay, 4 cô gái này vẫn là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng, thường được các nhãn hàng có độ phổ biến rộng rãi và doanh thu khủng săn đón.

Jennie.

Jennie là một trong những thành viên Black Pink có nhiều hoạt động nghệ thuật sôi nổi. Cô thành lập Oddatelier, và góp giọng trong bài hát "Slow Motion" kết hợp cùng rapper người Mỹ Matt Champion - thành viên nhóm nhạc hip hop Brockhampton vào tháng 3 năm nay. Sang tháng 4, người đẹp gây sốt khi khoe dáng nóng bỏng cùng giọng hát cuốn hút trong MV "Spot!" của Zico. Đồng thời, Jennie còn lấn sân mảng thời trang khi đảm nhận vị trí vedette kết màn show diễn của Jacquemus đình đám.

Lisa hát mở đầu show Victoria's Secret 2024.

Lisa cũng phát triển sự nghiệp âm nhạc cá nhân với "Rockstar". Đây là sản phẩm đầu tiên của người đẹp gốc Thái Lan sau khi thành lập hãng thu âm riêng Lloud Company. Nữ ca sĩ được luôn khen ngợi và ngày càng thăng tiến trong sự nghiệp lẫn tình cảm. Cô được cho là dang hẹn hò với Frédéric Arnault - là con của Bernard Arnault, người sáng lập, chủ tịch và giám đốc điều hành LVMH, đế chế gồm 75 thương hiệu thời trang và mỹ phẩm. Mới đây, cô cũng là ca sĩ hát mở đầu cho show Victoria's Secret 2024.

Jisoo.

Với Jisoo, cô lập Blissoo và tập trung vào hai mảng phim ảnh cùng thời trang trong nửa đầu năm nay. Jisoo vừa hoàn thành mọi cảnh quay của phim "Influenza". Ngoài ra, Jisoo còn góp mặt trong tác phẩm điện ảnh "Omniscient Reader" của đạo diễn Kim Byung Woo.

Rosé.

Còn Rosé sau khi gia nhập The Black Label đã thể hiện "Final Love Song", ca khúc chủ đề show I - Land 2 của Mnet. Bản cover ca khúc "Viva La Vida" của cô cũng được dùng làm nhạc nền trong trailer phim "Pachinko 2".

Dù nhóm nhạc không còn hoạt động sôi nổi, nhưng thành viên nhóm Black Pink vẫn giữ tần suất lộ diện dày đặc trên khắp các phương tiện truyền thông qua những hoạt động tuyên truyền cho loạt thương hiệu. Những lần xuất hiện lộng lẫy của các thành viên nhóm Black Pink tại các sự kiện đều làm chao đảo mạng xã hội.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới