SAO » Chuyện làng sao

Bố của 'Trùm phản diện' Hồ Phong hóa ra là NSƯT này

Thứ bảy, 07/09/2024 11:07

Ít người biết rằng nghệ sĩ Hồ Phong có một người bố khá nổi tiếng, từng góp mặt trên nhiều bộ phim truyền hình và chiếm được thiện cảm của khán giả nhờ các vai chính diện.

Một trong những diễn viên chuyên đóng vai phản diện trên phim truyền hình VTV là Hồ Phong. Nam diễn viên phủ sóng tên tuổi của mình qua hàng loạt dự án phim truyền hình trên VTV như: Đất và người, Khi đàn chim trở về, Những ngọn nến trong đêm, Bí mật tam giác vàng, Hương vị tình thân, Đấu trí, Chúng ta của 8 năm sau... Gần nhất Hồ Phong tái xuất trong phim cảnh sát hình sự mới "Độc đạo", với vai Dương "cơ bắp".

Diễn viên Hồ Phong đóng vai "ông trùm" trong phim "Độc đạo".

Ngoài đời, NSƯT Hồ Phong mang quân hàm Trung tá tại Nhà hát Kịch nói Công an nhân dân. Nghệ sĩ Hồ Phong có một gia đình hạnh phúc. Bà xã của nam diễn viên tên là Minh Dung, kém anh 7 tuổi, hiện tại đang là phó phòng giao dịch của một ngân hàng có chi nhánh tại Hà Nội. Sau khoảng thời gian chung sống dưới một mái nhà, NSƯT Hồ Phong và vợ có 4 người con, trong đó cô con gái lớn sinh năm 2000, con gái thứ 2 sinh năm 2005, cậu thứ 3 sinh năm 2017 và bé út sinh năm 2023.

Ít người biết rằng diễn viên Hồ Phong sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, khi bố mẹ của anh đều là diễn viên của Đoàn Kịch Quảng Ninh. Bố anh là NSƯT Hồ Tháp - cựu trưởng Đoàn kịch nói Quảng Ninh, em trai út là NSƯT Hồ Phi Điệp.

Không dừng lại ở lĩnh vực sân khấu, NSƯT Hồ Tháp còn lấn sân sang điện ảnh và đóng rất nhiều phim điện ảnh, phim truyền hình, như: Bí mật cuộc đời, Sài Gòn giải phóng, Lễ mừng thọ, Trên miền yên tĩnh, Chuyện tình đảo cát, Cơn lốc biển... Ông chuyên vào vai các nhân vật thủ lĩnh, lãnh đạo trên sân khấu, phim truyền hình. Trái ngược với con trai, ông lại chuyên đóng vai chính diện.

Ông đã được trao 2 huy chương vàng với các vai diễn trong các vở diễn Vàng và Khi tình yêu lên tiếng. Với thành tích này, năm 1997, ông được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới