SAO » Chuyện làng sao

Bố ruột đau đớn khi lo hậu sự cho NSƯT Tuấn Phương: 'Tôi cầu xin con tôi hãy ở lại với tôi... nhưng con tôi lại ra đi theo mẹ'

Chủ nhật, 11/10/2020 09:02

Sự ra đi của NSƯT Tuấn Phương khiến gia đình và bạn bè vô cùng đau xót.

Nghệ sĩ Tuấn Phương đã qua đời vào sáng 7/10, sau ba tháng chống chọi với bệnh viêm màng não. Đám tang của NSƯT Tuấn Phương diễn ra vào trưa 10/10. Trong tang lễ của nam nghệ sĩ, người thân, bạn bè không thể kìm lòng khi chứng kiến những mái đầu bạc san sẻ nỗi đau quá lớn với cha ruột Tuấn Phương.

Tang lễ NSƯT Tuấn Phương

Người cha già tuổi đã gần 80 là người cùng Tuấn Phương chiến đấu bên giường bệnh suốt những ngày tháng qua. Khi con trai qua đời, người cha già lặng lẽ lo hậu sự cho con.

Trong lời tiễn biệt con trai trước phút di quan, cha ruột NSƯT Tuấn Phương nghẹn ngào: "Đúng ra hôm nay con tôi tổ chức sinh nhật. Nhưng trưa nay tôi mời quý vị đến đây để tiễn đưa con tôi. Có đau đớn nào hơn, có xót xa nào hơn... Mùa thu ngắn ngủi sắp sang đông, nhưng tôi không yêu mùa thu. Một mùa thu ly biệt, vợ con về chín suối, lòng tôi buồn lắm... Tôi cầu xin con tôi hãy ở lại với tôi. Vì con là chỗ dựa tinh thần cuối đời của tôi. Nhưng con tôi lại ra đi theo mẹ. Từ sâu thẳm trong lòng, tôi nén cơn đau để thay mặt con trai tôi - NSƯT Tuấn Phương xin chân thành biết ơn tất cả mọi người đã đến đưa tiễn con tôi".

Bố nghệ sĩ Tuấn Phương đau lòng khóc trong đám tang con trai.

Sau đám tang của NSƯT Tuấn Phương, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã không khỏi xúc động vì sự ra đi của người bạn thân thiết. Anh viết: "Khi xe đi khỏi nhà quàn, mình mới thật sự ý thức rằng Tuấn Phương đã đi thật rồi. Ngày hôm qua mình vẫn sẵn sàng trả lời bất kỳ ai hỏi về Phương: "Nó đang trong bệnh viện. Ráo hoảnh vậy".

Mình và Phương dù 2 người theo 2 đạo khác nhau nhưng vẫn thân thiết với nhau như ruột thịt. Đứng chung sân khấu bao năm, khi phòng trà, khi nhà hát, chưa bao giờ chúng mình giận dỗi gì nhau phải không Phương?".

Trong show diễn gần nhất ở Nhà hát Lớn vừa rồi, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng vẫn còn mong rằng, phải chi có Tuấn Phương ở đây. Nam MC vẫn mong có phép màu, Tuấn Phương mau khỏe lại để còn đi hát, để còn quậy phá tung trời sau cánh gà.

"Số phận cho hai đứa chúng ta gia cảnh giống nhau, đam mê giống nhau và đôi khi cả những vui buồn giống nhau. Tụi mình khỏe đi hát xin tiền lắm. Bữa đứa này sang chùa hát Vu Lan, bữa đứa kia đi chung show thiện nguyện quyên tiền cho các sơ nuôi trẻ mồ côi. Phương được hát tới hơi thở cuối cùng, được đứng trên sân khấu cho tới phút chót của cuộc đời. Chỉ thương bố của Phương giờ còn có một thân già lủi thủi. Nhìn bố mà xót xa", MC Chiến Thắng viết.

MC Chiến Thắng thương gửi Tuấn Phương nơi bên kia thế giới: "Rồi đứa trước, đứa sau sẽ hội ngộ khi hành trình trần gian lữ thứ qua đi. Khi đó sẽ lại ngồi hát ca bềnh bồng. Và nghe Phương bĩu môi: ''Cái con người sống thì tinh tế mà hát cứ ông ổng''. Vậy nghe Phương".

MC Chiến Thắng tâm sự xúc động sau đám tang ca sĩ Tuấn Phương.

An An (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới