SAO » Chuyện làng sao

Bộ sưu tập đồ cổ của cố nhạc sĩ Hoàng Vân: 'Một chiếc ấm bằng một cái xe ô tô'

Thứ hai, 12/02/2018 11:43

Ngoài niềm đam mê với âm nhạc, nhạc sĩ Hoàng Vân lúc sinh thời còn thích sưu tập đồ cổ. Ông từng nói với con trai mình rằng: 'Một chiếc ấm bằng một cái xe ô tô'.

Nhạc sĩ Hoàng Vân đã qua đời nhưng ông vẫn để lại cho nền âm nhạc nước nhà những ca khúc đi cùng năm tháng như: "Hò kéo pháo", "Tôi là người thợ lò", "Quảng Bình quê ta ơi"... Ngoài ra, cố nhạc sĩ còn để lại cho đời sau một bộ sưu tập đồ cổ giá trị. Lúc sinh thời, nhạc sĩ Hoàng Vân từng nói với con trai mình rằng: “Một chiếc ấm bằng một cái xe ô tô”.

Bộ sưu tập đồ cổ của cố nhạc sĩ Hoàng Vân: "Một chiếc ấm bằng một cái xe ô tô"

Một người may mắn được chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ của nhạc sĩ Hoàng Vân chia sẻ lại rằng: "Thật cảm động khi được ngắm bộ sưu tập đồ gốm sứ của Nhạc sĩ Hoàng Vân. Tâm hồn người nghệ sĩ lớn luôn đẹp và vì thế mọi chọn lựa của ông đều đáng giá đầy rung động như những tác phẩm âm nhạc của ông vậy.

Xin được nghiêng mình kính viếng hương hồn ông. Người nhạc sĩ mang lại niềm tự hào cho gia đình tôi. Khi bài hát “Bài cả xây dựng” của ông được ca sĩ Ái Vân thể hiện đã dành được giải thưởng lớn tại Liên hoan âm nhạc Quốc tế tại Dresden năm ấy...".

Con trai nhạc sĩ Hoàng Vân cho khách quý chiêm ngưỡng bộ sưu tập đồ cổ của cha

Nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời vào sáng 4/2, hưởng thọ 88 tuổi. Sự ra đi của ông để lại niềm thương tiếc khôn nguôi với biết bao thế hệ người yêu nhạc Việt Nam.

Gia đình gửi lời cảm tạ tới các cá nhân, cơ quan, đoàn thể, nghệ sĩ đã đến chia buồn và đưa linh cữu nhạc sĩ Hoàng Vân về nơi an nghỉ cuối cùng.

>> Sao Việt bàng hoàng, đau xót khi nghe tin nhạc sĩ Hoàng Vân qua đời

A.N (Theo Nld.com.vn)