SAO » Chuyện làng sao

Bố Tạ Đình Phong nhập viện trong tình trạng nguy kịch, việc phân chia gia sản có thể thay đổi, ai sẽ là người hưởng lợi lớn nhất?

Thứ năm, 27/07/2023 09:40

Truyền thông mới đây đưa tin sao nam gạo cội Tạ Hiền - bố của Tạ Đình Phong nhập viện trong tình trạng nguy kịch, việc phân chia gia sản có thể thay đổi.

Tạ Hiền là một huyền thoại trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Hồng Kông, ông đồng thời là cha của Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình. Lịch sử tình ái và ồn ào đời tư của Tạ Hiền đã trở thành tâm điểm chú ý của giới truyền thông, trong khi việc phân chia tài sản của sao nam gạo cội này cũng là một chủ đề được bình luận sôi nổi.

Gần đây, một số phương tiện truyền thông Hồng Kông đã đưa tin rằng nam diễn viên 87 tuổi, được đưa đến bệnh viện do đột quỵ và tình trạng của ông rất xấu phải chuyển đến khoa ICU để cấp cứu. Được biết, Tạ Hiền đang nằm trên giường bệnh, để giảm thiểu sự tiếc nuối, ông đã cố gắng hết sức để vui vẻ và nói về nguyện vọng lo hậu sự của mình cho những người thân có mặt ở bên. Tin tức đột ngột này khiến người ta bàng hoàng và lo lắng, đồng thời cũng khiến mọi người nhớ lại di chúc mà ông đã từng lập trước đó.

Theo các phương tiện truyền thông đưa tin, Tạ Hiền đã hoàn thành việc phân chia di sản vào đầu năm 2021 và ký vào di chúc. Gia sản của ông được định giá hơn 100 triệu đô la Hồng Kông (hơn 300 tỷ đồng), bao gồm bất động sản, cổ phiếu, các khoản đầu tư và bản quyền. Theo di chúc, ông để lại phần lớn tài sản cho hai cháu trai - Lucas và Quintus, con trai của Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi. Trước khi các cháu chưa thành niên, phần tài sản thừa kế này được giữ bởi Trương Bá Chi - người hiện đang trực tiếp nuôi Lucas và Quintus.

Tạ Hiền và vợ chồng Tạ Đình Phong - Trương Bá Chi khi cặp đôi chưa ly hôn.

Ngoài các cháu, Tạ Hiền còn trao một số tài sản thừa kế cho hai người con của mình là Tạ Đình Phong và con gái Tạ Đình Đình. Nhưng so với số tiền mà các cháu nhận được thì phần thừa kế này chẳng đáng là bao. Người ta nói rằng điều này là do Tạ Hiền cảm thấy rằng các con của mình đã có sự nghiệp và có thu nhập riêng ổn định, nên không cần hỗ trợ nhiều. Trong khi các cháu nội còn nhỏ, cần được yêu thương và bảo vệ nhiều hơn. Điều đáng nói là cái tên Vương Phi không hề được nhắc đến trong di chúc của Tạ Hiền.

Vương Phi là bạn gái hiện tại của Tạ Đình Phong và cũng là ca sĩ vang danh. Cô và Tạ Đình Phong từng có quan hệ tình cảm nhưng sau đó chia tay. Năm 2014, cả hai tái hợp và duy trì mối quan hệ bình thường, ổn định cho đến hiện tại. Nhưng Vương Phi không được Tạ Hiền công nhận và có cảm tình. Người ta nói rằng điều này là do Vương Phi từng từ chối ngôi nhà mà Tạ Hiền tặng cho cô cùng con trai, và nữ ca sĩ cũng không sinh cháu cho gia đình họ Tạ.

Từ thông tin này có thể thấy Tạ Hiền là một người coi trọng gia đình và tình cảm, đồng thời ông cũng có trách nhiệm và có kế hoạch rõ ràng. Ông đã lập kế hoạch về tài sản của riêng trước khi qua đời và phân chia tài sản theo ý muốn của mình. Di chúc của nam nghệ sĩ thể hiện tình yêu thương sâu sắc dành cho cháu trai cũng như sự tin tưởng và tôn trọng của ông đối với các con. Đồng thời, di chúc của Tạ Hiền cũng phản ánh mối quan hệ và sự tin tưởng của ông với dâu cũ Trương Bá Chi, cũng như sự không hài lòng và từ chối chấp nhận đối với Vương Phi.

Nếu Tạ Hiền thực sự bị bệnh nặng, thì di chúc của ông có thể sẽ có hiệu lực trong tương lai gần. Như vậy, ai sẽ là người hưởng lợi lớn nhất? Xét theo tình hình hiện tại, rõ ràng đó là hai con của Tạ Đình Phong Lucas và Quintus. Hai đứa trẻ sẽ thừa hưởng phần lớn tài sản thừa kế của ông nội và trở thành những nhóc tì giàu có khi còn trẻ. Và Trương Bá Chi cũng sẽ trở thành một vai trò quan trọng khi tạm thời quản lý những khối tài sản này, đồng thời đóng vai người giám hộ và chăm sóc các con. Đối với Tạ Đình Phong và Tạ Đình Đình, mặc dù họ có một số tài sản thừa kế, nhưng so với nỗi đau mất cha, những của cải này dường như không đáng kể. Ngược lại, Vương Phi có thể gặp nhiều áp lực hơn từ dư luận và sự ghẻ lạnh của gia đình họ Tạ.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới