SAO » Chuyện làng sao

Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc chính thức lên tiếng về 'danh sách đen' có nhiều sao hạng A suy đồi đạo đức bị cấm 'sóng' hoàn toàn

Thứ ba, 12/10/2021 16:27

Suốt thời gian qua, showbiz sục sôi với loạt danh sách phong sát các ngôi sao hot trong làng giải trí Hoa ngữ vì loạt tội danh như trốn thuế, vi phạm pháp luật, vướng scandal nhạy cảm...

Trên mạng xã hội vừa qua có lan truyền "danh sách nghệ sĩ có vết đen" gồm: Phạm Băng Băng (trốn thuế), Trịnh Sảng (mang thai hộ, trốn thuế), Triệu Vy (rửa tiền, làm ăn phi pháp), Ngô Diệc Phàm (hiếp dâm), Hoắc Tôn và La Chí Tường (suy đồi đạo đức)... cùng nhiều tên tuổi khác. Theo đó, những nghệ sĩ nằm trong danh sách này không được phép xuất hiện trước công chúng dưới mọi hình thức.

Vậy nhưng trong 1 diễn biến mới nhất, 1 netizen đã gửi thông tin về phía Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc về danh sách cấm sóng nghệ sĩ được lan truyền khắp các diễn đàn và MXH. Cuối cùng, phía văn phòng đại diện của Bộ đã đưa ra văn bản kèm dấu đỏ trả lời thắc mắc của đông đảo người hâm mộ thời gian qua. Bộ này khẳng định danh sách đó không tồn tại. Điều này có nghĩa những nhân vật "bê bối" như Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trịnh Sảng... đều không hề bị Bộ liệt vào danh sách đen như lời đồn.

Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc chính thức lên tiếng phản hồi về danh sách phong sát 47 nghệ sĩ ô danh.

Trong 1 văn bản trước đó mang tên: "Danh sách nghệ sĩ ô danh năm 2021" bao gồm 47 người, 1 số cái tên từng vướng scandal trốn thuế, ngoại tình từ nhiều năm trước cũng bị réo tên như sau: Lưu Hiểu Khánh (trốn thuế), Mạc Văn Quân, Phòng Tổ Danh, Ninh Tài Thần, Trương Mặc, Cao Hổ, Doãn Tương Kiệt (dùng chất cấm), Lý Tiểu Lộ, Trần Hách, Bạch Bách Hà, Trần Tư Thành, Trương Đan Phong, Trần Quán Hy (ngoại tình).

Tuy nhiên, tất cả đều là danh sách không thuộc bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc công bố, còn Quảng Điện chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào. Trích dẫn lại nội dung văn bản: "Sau khi kiểm tra, Bộ chúng tôi không ban hành, không thu được những thông tin trên. Thông tin này cũng không hề tồn tại trong chính phủ".

Maii (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới