SAO » Chuyện làng sao

Bốn ngôi sao Vbiz từng xuất thân là anh thợ

Chủ nhật, 16/06/2013 21:49

Trước khi là nghệ sĩ nổi tiếng, Mr Đàm, Đan Trường, Tự Long và Minh Thuận từng có thời gian cặm cụi là những anh thợ chăm chỉ với đủ nghề.

Đàm Vĩnh Hưng: “Quý ông cắt tóc”

Đàm Vĩnh Hưng đến với âm nhạc bằng một niềm đam mê cháy bỏng. Nhờ chất giọng khàn khàn, anh nổi lên qua những album đầu tay như Tình ơi xin ngủ yên và Bình minh sẽ mang em đi. Sau hơn 10 năm lăn lộn trong nghề, Đàm Vĩnh Hưng đã trở thành "Ông hoàng nhạc Việt", một Quý ông của Vpop.

Nhưng trước khi là ca sĩ nổi tiếng, Đàm Vĩnh Hưng từng là anh chàng cắt tóc kiếm cơm từng bữa. Đàm Vĩnh Hưng chưa bao giờ giấu quá khứ từng là thợ cắt tóc một thời đó.

Thời gian đầu, anh đi làm thợ phụ trong quán cắt tóc, ngày ngày phải đối mặt với đủ thứ mùi hóa chất, thuốc nhuộm, những cái đầu xanh xanh đỏ đỏ. Khi đó anh chỉ làm các việc vặt mà thợ chính yêu cầu nhưng Đàm Vĩnh Hưng lại mong học lỏm được đôi chút bí quyết làm nghề. Cũng có khi hứng lên, anh vừa cắt, vừa ca, khiến khách hàng có phen đứng tim.

Giờ đây, khi đã là ngôi sao hàng đầu, với Đàm Vĩnh Hưng, cắt tóc cũng là nghiệp cả đời. Anh vẫn thường xuyên cắt tóc cho những khách hàng thân thuộc, học trò và đồng nghiệp của mình. Nếu xưa người ta gọi anh là “thợ cắt tóc” thì nay ai cũng gọi anh “Quý ông cắt tóc”.

Đan Trường: Thợ tiện cơ khí

Đan Trường vẫn nâng niu giữ gìn chiếc xe đạp cũ và bộ đồ nghề thợ tiện.

Đan Trường sinh ra trong gia đình không được khá giả. Ngay từ khi còn là thanh niên, ba mẹ anh cho anh theo học nghề thợ tiện ngành cơ khí vì nghĩ rằng công việc này ổn định, có đồng ra đồng vào. Để có được bộ đồ nghề thợ tiện, ba mẹ anh đã phải thắt lưng buộc bụng suốt một thời gian dài mới mua được cho anh.

Bây giờ, dù đã trở thành người nổi tiếng, Đan Trường vẫn nâng niu giữ gìn chiếc xe đạp cũ và bộ đồ nghề thợ tiện. Đó là những thứ đã gắn bó với anh suốt thời thơ ấu vất vả. Cha mẹ Đan Trường vẫn sống một cách giản dị, thanh bạch, không đòi hỏi dù con trai họ đã giàu có hơn.

Tự Long: Thợ mộc

Diễn viên Tự Long từng là thợ mộc với đồng lương ba cọc ba đồng.

Trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, Tự Long đã tốt nghiệp Trường Trung cấp Xây dựng Bắc Ninh, khoa Mộc dân dụng. Học xong,Tự Long đi làm thuê cho những ông chủ mộc ở Bắc Ninh. Lương ba cọc ba đồng không đủ ăn, Tự Long từng làm kiêm ca lơ xe để có tiền sinh nhai hàng tháng.

Tự Long từng ngạc nhiên với chính mình rằng, tại sao lại có thể sống qua những năm tháng cực khổ đến thế được, lúc ấy anh còn không thấy mình khổ.

Minh Thuận: Thợ may

Minh Thuận từng vừa làm thợ may vừa theo nghiệp ca hát.

Minh Thuận là nam ca sĩ nổi danh trong thập niên 90 cùng thời Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh. Anh còn bén duyên diễn xuất khi đảm nhận một vai trong Cô gái xấu xí. Nhưng ít ai biết rằng, Minh Thuận còn có nghề thợ.

Thời điểm mới vào nghề ca hát, Minh Thuận có thêm một nghề nữa là thợ may. Chàng ca sĩ chia sẻ rằng, anh vừa mày mò vừa cắt, vừa may đồ thời trang, đặc biệt chỉ may đồ cho ca sĩ, nghệ sĩ. Anh được những ca sĩ nổi tiếng như Bảo Yến, Nhã Phương, Lê Tuấn, Mỹ Huyền... tin tưởng nhờ may đồ. Thậm chí, lúc đó anh làm thợ may còn nổi tiếng hơn ca hát. Với cát-xê đi hát cộng với tiền may, anh đã giành giụm được một số vàng kha khá.

Theo Tiin.vn