SAO » Chuyện làng sao

BTV Hoài Anh chia sẻ về việc đi tiêm vắc xin phòng Covid-19

Thứ ba, 08/06/2021 17:28

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, BTV Hoài Anh cảm thấy may mắn vì đã được tiêm vắc xin phòng virus Covid-19.

Mới đây, BTV Hoài Anh đã chia sẻ về hành trình tiêm vắc xin Covid-19: ''Mình đi tiêm với tâm trạng có chút hồi hộp. Nhưng khi vào đến bệnh viện, nhờ các y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai welcome và trò chuyện rất thân tình nên cảm giác hồi hộp của mình gần như tan biến.

- Sau thủ tục đăng ký giấy tờ khá nhanh gọn thì căn phòng mình vào trước tiên là phòng khám sàng lọc. Bạn sẽ được đo huyết áp, nghe tim phổi... Các bác sỹ cũng sẽ hỏi về tiền sử bệnh tật của bạn, bạn có bệnh nền hoặc cơ địa có dị ứng gì không... Nếu đủ điều kiện tiêm, bạn sẽ được chuyển sang ngồi đợi trước phòng tiêm.

- Phòng tiêm: Bác sỹ rất tâm lý, trò chuyện rất vui vẻ để bạn bớt đi sự hồi hộp nếu có. Quá trình tiêm diễn ra nhanh và gần như không đau chút nào. Bác sỹ thao tác rất nhẹ nhàng. Bác sỹ lại còn đẹp trai và dí dỏm quá mức quy định.

- Sau tiêm: Bệnh viện sẽ yêu cầu bạn ngồi lại 1 giờ để theo dõi. Khu vực chờ sau tiêm rất rộng rãi, sạch sẽ và thông thoáng. Trong 1 giờ theo dõi đó bạn sẽ được đo huyết áp, kiểm tra tình trạng sức khoẻ 2 lần.

- Sau 1 giờ theo dõi, khi mọi thứ đều ổn, không có biểu hiện bất thường nào, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đã tiêm chủng Covid 19, và ra về. Tuy nhiên mọi việc chưa hoàn toàn hoàn tất ở đây. Theo khuyến cáo của bác sỹ, bạn cần theo dõi và lắng nghe cơ thể mình trong khoảng 1 - 2 tuần tiếp theo. Nếu bạn thấy đau nhức đầu, đau ngực, khó thở như kiểu bị nhồi máu cơ tim, hoặc sưng cánh tay... cần khẩn cấp đến ngay bệnh viện để được xử lý kịp thời.

Còn mình, sau 4 giờ tiêm thì đến giờ vẫn chưa thấy cảm giác gì khác lạ, chưa sốt, vết tiêm gần như không có cảm giác đau gì. Điều bất thường duy nhất là thấy có hơi hưng phấn hơn bình thường, và cảm giác thấy mình may mắn, biết ơn.

Quả thật, mình là một trong số nhỏ những người may mắn được tiêm ngừa, giữa bối cảnh dịch bệnh còn đang rất phức tạp ngoài kia, bao nhiêu người dân vẫn còn đang ngóng chờ vắc xin ngoài kia... và Chính phủ vẫn đang nỗ lực cao nhất kêu gọi mọi sự đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19 cho toàn dân. Đã có rất nhiều sự đóng góp quý báu... nhưng vẫn còn cần nhiều hơn thế, nhiều hơn nữa...! Mình, và mọi người, sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa, để đóng góp, để kêu gọi... Mong có thêm những sự ủng hộ cho Quỹ, để mỗi ngày sẽ lại có thêm nhiều người may mắn như mình hôm nay!

Và cuối cùng, xin chân thành cảm ơn các y bác sỹ bệnh viện Bạch Mai - bệnh viện trung ương tuyến đầu, xứng đáng là người anh cả, một trong những thành trì kiên cường và vững chắc nhất trong trận chiến với dịch bệnh Covid-19 nói riêng, cũng như trên mặt trận bảo vệ sức khoẻ toàn dân nói chung. Không chỉ là chuyên môn giỏi, điều đọng lại trong tôi chính là sự ân cần, gần gũi và dí dỏm của các y bác sỹ nơi đây! Trong bối cảnh nhịp độ làm việc căng thẳng, liên tục, các y bác sỹ vẫn vô cùng vững vàng, bản lĩnh, và đặc biệt, là luôn thể hiện tinh thần lạc quan. Đó có lẽ chính là phẩm chất cao đẹp chung của những con người Việt Nam, đã giúp đất nước ta đi qua bao khó khăn và giành chiến thắng.

Mình mong sẽ được đọc nhiều hơn những dòng tiếp theo của chính các bạn, kể về hành trình đi tiêm của mình, một kỷ niệm, một dấu mốc nho nhỏ của bản thân, nhưng là to lớn của nhân loại, đánh dấu bước ngoặt chúng ta chinh phục và dần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 - một ký ức lịch sử không thể nào quên''.

BTV Hoài Anh đã được tiêm vắc xin Covid-19.

BTV Hoài Anh hy vọng mọi người dân Việt Nam đều được tiêm vắc xin Covid-19.

Dưới bình luận, nhiều người chúc mừng BTV Hoài Anh đã được tiêm vắc xin Covid-19: ''Chúc mừng em đã được tiêm Vaccine Covid-19! Tuyệt vời hơn mong mọi người dân Việt Nam đều được tiêm trong thời gian sớm nhất'', ''Giờ thì Covid không làm gì được em rồi. Chúc mừng em nhé'', ''Chúc chị luôn mạnh khỏe''.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới