SAO » Chuyện làng sao

BTV Thu Hà bị kẻ xấu giả mạo zalo một cách tinh vi để lừa tiền

Thứ ba, 15/06/2021 08:29

Kẻ giả mạo BTV Thu Hà còn tung video call hình ảnh mờ ảo để nhằm mục đích lừa người vay tiền.

Chuyện nhiều sao Việt bị giả mạo facebook, zalo không còn xa lạ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bị lừa vì đối tượng lừa đảo ngày càng sử dụng những thủ đoạn tinh vi hơn.

Mới đây, BTV Thu Hà lên tiếng cảnh báo mọi người vì có kẻ giả mạo tài khoản zalo của cô: "Thủ đoạn cũ nhưng vẫn phải nhắc lại kẻo bạn bè người quen người yêu quý mình một phút bất cẩn lại mất tiền oan.

- Người có hình ảnh Zalo lấy ảnh từ avatar facebook Thu Hà nhưng không có trong danh bạ điện thoại của bạn thì không phải Thu Hà đâu ạ.

- Nếu Thu Hà (xịn) thiếu tiền đi vay thì thiếu tầm vài tỷ cơ ạ. Tầm 30 triệu thì Hà không vay đâu.

- Avatar trên Zalo của Hà (xịn) cũng không phải mặt Hà luôn.

- Số điện thoại của Hà dùng 16 năm nay không thay đổi, cũng lười sắm số phụ luôn nên đảm bảo không có zalo, viber số thứ 2.

- Số tài khoản của đối tượng còn đẹp hơn số tài khoản em nữa.

- Một số bạn comment rằng Hà bị hack zalo. Không phải. Việc bị bị gọi là giả mạo zalo. Zalo thực của Hà vẫn an toàn, bảo mật 3 lớp".

Kẻ xấu giả mạo zalo của BTV Thu Hà để đi lừa tiền.

Sau đó, Thu Hà cho biết đối tượng còn tinh vi hơn khi sử dụng cả video mờ ảo của cô: "Đối tượng tinh vi quá mọi người ơi. Sử dụng video có hình ảnh mờ ảo của Hà rồi video call với người vay tiền để làm bằng chứng luôn. Sử dụng ava là ava facebook của Hà. Sử dụng tài khoản ngân hàng trùng tên Hà. Lại còn "ơ em hủy kết bạn với chị hà" để đổ lỗi cho "nạn nhân". Up status này lên có quá nhiều người cùng thông báo cho Hà là đang bị "Hà zalo" vay tiền.

Có thể tổng kết thủ đoạn lừa đảo của bọn chúng như sau:

1. Lên facebook lấy ava của người muốn giả mạo. Tạo tài khoản zalo trùng tên và ảnh.

2. Tạo tài khoản ngân hàng trùng tên. Khả năng cao là sử dụng căn cước công dân hoặc chứng minh thư giả mạo/ghép ảnh và sử dụng phương pháp xác thực eKYC trực tuyến của các ngân hàng để không phải lộ diện.

3. Lượn facebook của người bị giả mạo để tìm con mồi. Con mồi thường bạn bè, người thân, người liên quan public số điện thoại trên facebook. Có số điện thoại thì add zalo dễ dàng và giả mạo là Hà dễ dàng.

4. Lượn tiếp facebook người bị giả mạo để kiếm 1 vài cái video "phù hợp mục đích" - kiểu như đang bận làm việc/bận chăm con/bận đi ngoài đường.... để khi video call người kia tin là thật.

5. Gửi tiền. Thế là xong phim.

6. 100 con mồi bị lừa 1 thì cũng lãi to rồi".

Kẻ xấu còn lấy video của BTV Thu Hà để lừa đảo khi "nạn nhân" đòi video call.

BTV Thu Hà

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới