SAO » Chuyện làng sao

Bùi Anh Tuấn sẽ thay đổi?

Thứ năm, 26/09/2013 14:15

Liệu Bùi Anh Tuấn đã chữa được bệnh ngôi sao đỏng đảnh sau thời gian áp lực, khó khăn vừa qua của anh chàng.

Ban tổ chức chương trình Bài hát yêu thích vừa thông báo, sau 6 tháng chịu án phạt vì vô kỷ luật, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã chính thức được trở lại trong liveshow tháng 10 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô vào ngày 1-10 tới.

Cùng với đó, ca khúc của Bùi Anh Tuấn từng biểu diễn tại Bài hát yêu thích sẽ được quay trở lại xuất hiện trên Bảng xếp hạng để các fan và khán giả tiếp tục bình chọn. Các ca khúc mới của Bùi Anh Tuấn cũng sẽ tiếp tục được đề cử vào Bảng đề cử của chương trình nếu phù hợp.

Trước đó, tại thời điểm dính “án phạt”, sự vắng mặt của Tuấn đã tạo cơ hội cho nhiều bài hát, nhiều ca sĩ có cơ hội được dịp thế chỗ. Tuy nhiên, sự vắng mặt này vẫn được dự báo sẽ không ảnh hưởng nhiều đến kết quả bình chọn. Bởi lẽ, trong thời gian đó lượng fan hùng hậu của Tuấn luôn trong thế sẵn sàng “phản công”, lấp đầy những thiếu hụt do án phạt tạo ra.

Tính đến thời điểm hiện tại, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của Bùi Anh Tuấn là 1 trong 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho giải Bài hát yêu thích của năm cùng với Yêu mình anh của Thu Minh.

Còn nhớ, tại thời điểm án phạt được công bố, ngay sau khi Bùi Anh Tuấn bước lên sân khấu Bài hát yêu thích và nhận giải thưởng của mình, có những tiếng reo hò đã vang lên. Thật khó để xác nhận đó là những tiếng reo hò ủng hộ quyết định được cho là cứng rắn của ban tổ chức, hay là tiếng reo hò đầy thách thức từ fan của Bùi Anh Tuấn. Ở lý do thứ hai cũng là điều dễ hiểu bởi khi đã yêu một ai, người ta thường có xu hướng yêu luôn cả cái tốt và rất dễ vị tha với cái xấu của người đó.

Những lời reo hò nếu quả thật từ fan của Bùi Anh Tuấn cũng có thể là tín hiệu xác thực cho việc, fan của chàng trai “Nơi tình yêu bắt đầu” sẽ không bỏ lỡ cơ hội giúp Tuấn có thêm một danh hiệu quý cho sự nghiệp âm nhạc của mình.

Cùng với giải thưởng trị giá lên tới 1 tỉ đồng, dành cho Bài hát yêu thích của năm, mà Bùi Anh Tuấn đang là một ứng cử viên sáng giá, đó còn là một “bằng chứng xác nhận” cho thành tích của một ca sĩ trẻ. Bởi đó cũng là giải thưởng mà Tùng Dương vất vả lắm mới có được. Mà có được cũng không thật sự thoải mái, khi dính phải những lùm xùm không đáng có.

Giả sử danh hiệu Bài hát yêu thích của năm có về tay Bùi Anh Tuấn đi chăng nữa, đó cũng không phải là điều khó đoán. Tuy nhiên, với giải thưởng đó cũng có lý do để lo ngại có tạo thêm cho Tuấn những hào quang quá lớn trong khi tố chất để trở thành một nghệ sĩ lớn, có trách nhiệm với nghề nghiệp và đối tác của mình vẫn chưa được anh chú trọng.

Ngoài việc hai lần bỏ tập tại chương trình Bài hát yêu thích, dẫn đến việc nhận án phạt, Tuấn cũng thường bị chỉ trích khi “bỗng dưng biến mất” khỏi những chương trình mà cá nhân anh đã khẳng định sẽ tham gia.

Sự bồng bột của một chàng trai trẻ mới vào nghề khiến Tuấn có những thiếu sót là điều khó tránh khỏi. Sự bao dung và yêu thương của khán giả chính là động lực để một sao trẻ vượt qua sóng gió để lớn lên một cách vững vàng.

Tuy nhiên, với Bùi Anh Tuấn, có lẽ câu nói "yêu cho roi cho vọt" nên được áp dụng. Mới nổi trong The Voice, Tuấn đã mắc bệnh ngôi sao, đỏng đảnh. Nếu có giải thưởng cao quý sắp tới, liệu Tuấn có bị ánh hào quang làm mờ mắt?

Một sự yêu thương nghiêm khắc từ những fan hâm mộ đôi khi sẽ là những sự điều chỉnh cần thiết để anh nhận thức và lớn lên hơn nữa trong nghề nghiệp của mình.

Theo Baodatviet.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới