SAO » Chuyện làng sao

Cả Cbiz sửng sốt vì bộ sưu tập đồ cổ hàng trăm tỷ của 'Hoà Thân' Vương Cương bị đập bể trên sóng truyền hình

Thứ năm, 08/08/2019 08:28

Trong chương trình truyền hình mới đây, số đồ cổ giá trị hàng trăm tỷ tích cóp nhiều năm của Vương Cương đã bị đập bể.

Nhắc đến Vương Cương, nhiều người nghĩ ngay đến vai diễn "Hoà Thân" trong bộ phim nổi tiếng "Tể Tướng Lưu Gù". Vai diễn "Đệ nhất gian thần Trung Quốc" khiến tên tuổi của ông trở nên lẫy lừng. Vậy nhưng, ít ai biết rằng, cuộc sống đời thực của nam diễn viên mới thực sự gây choáng. Nhiều người còn phải gật gù cho rằng, Vương Cương không khác gì "Hoà Thân" đời thực khi sở hữu căn nhà cổ tứ hợp viện cùng rất nhiều món đồ có giá trị mang tính lịch sử.

Nam nghệ sĩ gạo cội đã đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này tới bất ngờ khác khi khoe nội thất bên trong căn khu tứ hợp viện - nhà cổ của Trung Quốc. Rất nhiều món đồ cổ là bảo vật từ thời Càn Long, Khang Hy, bức hoạ của danh hoạ nổi tiếng như Tề Bạch Thạch...

Căn tứ hợp viện đắt đỏ, thuộc hàng "có tiền cũng khó mà mua nổi" của nghệ sĩ Vương Cương.

Bên trong căn nhà bày vô số đồ cổ không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà hơn cả chính là giá trị văn hoá, lịch sử.

Ngay cả chiếc bàn gỗ lê vàng của nghệ sĩ cũng có "tuổi đời" lên đến 300 năm, bức thư pháp của nhà nghệ thuật gia Hàn Mỹ Lâm, ngoài ra còn có các bình làm từ sứ thanh hoa... Đã có rất nhiều dự đoán về tổng giá trị của căn nhà này cùng toàn bộ bảo vật. Trang iFeng dựa theo lời bình luận của cư dân mạng ước tính con số tổng lên đến vài trăm triệu tệ (tương đương lên đến cả ngàn tỷ đồng).

Hàng loạt vật phẩm có giá trị.

Thế nhưng mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin hy hữu rằng rất nhiều bảo vật trong bộ sưu tập đồ cổ của Vương Cương đã bị đập bể ngay trên sóng truyền hình khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Sina, Vương Cương đã tham gia vao một chương trình truyền hình thực tế. Nguyên tắc của chương trình này là các chuyên gia sẽ đánh giá về bộ đồ cổ của chủ nhân, nếu bị xác định là đồ giả thì sẽ bị đập bể ngay trên sóng truyền hình. Với số đồ cổ mà Vương Cương mang đến tham gia chương trình, đã có 2 trong 3 chuyên gia xác định đây là đồ giả. Nhưng người còn lại vẫn khăng khăng khẳng định đó là đồ thật.

Sau một thời gian bàn bạc và thẩm định, cả ba chuyên gia lại cùng đưa ra ý kiến rằng đó là đồ giả. Vì thế, số đồ cổ mà Vương Cương mang đến đều bị đập bể ngay trên sóng truyền hình.

Vì bị nghi ngờ là đồ giả, số đồ cổ trị giá 200 triệu NDT của Vương Cương bị đập bể ngay trên sóng truyền hình.

Thế nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc tại đó, vì vẫn có ý kiến băn khoăn, tin rằng những món đồ này chính là đồ cổ thật nên họ đã tiếp tục tìm các chuyên gia khác để thẩm định. Và kết quả đưa ra thì đó chính là đồ cổ thật sự. Thậm chí, các chuyên gia mới còn khẳng định rằng, số đồ cổ đó có giá trị lên đến 200 triệu NDT (gần 700 tỷ VND).

Điều này khiến cho nhiều khán giả bất ngờ và không ít thắc mắc được gửi đến cho ba chuyên gia thẩm định đồ cổ của chương trình. Nhiều người còn hài hước hỏi rằng, ai sẽ là người hoàn trả số tiền đó cho nam diễn viên Vương Cương.

Ngay sau đó, ê kíp sản xuất chương trình đã đưa ra thông báo nhận hoàn toàn trách nhiệm và cho biết, con người cũng có khi sai sót, thế nên nhận định sai của 3 vị chuyên gia cũng là điều bình thường. Thế nhưng vì lỗi nghiêm trọng này, ê kíp đã dừng sản xuất chương trình vì độ rủi ro khá cao.

Vương Cương sinh năm 1948 trong một gia đình bình thường. Ông từng có 2 cuộc hôn nhân trong quá khứ và có 1 cô con gái trước khi kết hôn lần thứ 3 ở tuổi 57, có thêm 1 cậu quý tử. Có thể nói, Vương Cương chính là một đại gia đồ cổ của Trung Quốc, không chỉ sở hữu gia sản bạc tỷ trong tay mà còn có kiến thức chuyên môn sâu rộng ở lĩnh vực này.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới