SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ A.Winehouse: Hồi kết đầy nuối tiếc

Chủ nhật, 31/07/2011 15:46

Những ngày cuối tháng 7, làng nhạc thế giới hết sức bàng hoàng về tin nữ ca sĩ người Anh "lắm tài nhiều tật" Amy Winehouse đột tử tại nhà riêng (23-7).

Hiện cảnh sát chưa xác định được nguyên nhân khiến Amy tử vong nhưng ngôi sao từng đoạt 5 giải Grammy này đã một thời "chiến đấu" với chứng nghiện rượu và ma túy. Vì vậy, dường như hệ quả tất yếu của sức ép từ dư luận, sự nổi tiếng và cả tiền bạc đã khiến cô gái 27 tuổi tự hủy hoại bản thân mình.

Amy Winehouse

Sinh năm 1983 tại một gia đình ở phía Bắc London, là con gái út trong nhà, Amy Winehouse (tên đầy đủ là Amy Jade Winehouse) chính thức gia nhập làng giải trí vào năm 2003 với album đầu tay mang tên "Frank", ghi dấu ấn mạnh với khán giả xứ Sương mù. Ba năm sau, cô trở thành hiện tượng của âm nhạc thế giới với album thành công vang dội "Back to Black". Album này mang về cho ca sĩ 6 đề cử âm nhạc Grammy và giọng ca nổi tiếng này giành được 5 giải. Với chiến thắng vang dội này, Amy trở thành nữ ca sĩ Anh đầu tiên giành 5 giải Grammy, trong đó, hầu hết là các giải thưởng quan trọng như: Ca sĩ mới xuất sắc nhất, Ghi âm của năm và Ca khúc của năm. "Back to Black" và cái tên Amy Winehouse được xem như một trong những hiện tượng của Anh quốc có ảnh hưởng nhất và nổi tiếng nhất hiện nay. Hoàn toàn khác biệt với dòng nhạc dance đang làm "đảo lộn" nền âm nhạc hiện đại, Amy Winehouse mang đến cho người nghe những giai điệu sâu lắng, day dứt và những ca từ giàu chất thơ.

Tuy nhiên, những scandal tình cảm, lạm dụng ma túy, rượu khiến sự nghiệp của nữ ca sĩ này bị ảnh hưởng đáng kể. Mấy năm trở lại đây, người ta luôn thấy cô xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng với những scandal tình cảm và những vụ việc liên quan tới rượu và chất gây nghiện. Tháng 6-2011, Amy đã quyết định rút khỏi tour diễn quanh châu Âu của cô sau khi bị khán giả la ó vì xuất hiện trên sân khấu trong trạng thái say xỉn quá mức tại một chương trình biểu diễn ở Serbia. Ngoài mệt mỏi vì rượu và ma túy, Amy còn đau đầu với cuộc hôn nhân tan vỡ cũng như những quan hệ chóng vánh. Gần đây nhất là quan hệ của cô với đạo diễn Traviss đã nhanh chóng kết thúc khi cặp đôi này chia tay vào tháng 1 năm nay.

Hãy cùng nghe Back to black để tưởng nhớ về Amy Winehouse:

Hà Nội Mới