SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ Đài gốc Việt: Phẫu thuật thẩm mỹ giữ chân vợ trẻ, qua đời cô độc vì máu trắng

Thứ hai, 08/05/2017 21:26

Vốn được đánh giá là nam ca sĩ gạo cội của Đài Loan song cuộc đời của Cao Lăng Phong lại trải qua rất nhiều sóng gió và bất hạnh.

Cao Lăng Phong tên thật là Cát Nguyên Thành. Ông có mẹ là người Việt Nam còn bố là người Hồ Bắc, Trung Quốc. Cao Lăng Phong là một trong những ngôi sao gạo cội được yêu thích trong thập niên 80-90 thế kỷ trước.

Nam ca sĩ gốc Việt đình đám một thời Cao Lăng Phong

Niềm đam mê ca hát được nuôi dưỡng từ nhỏ

Trong ký ức của ông, tuổi thơ gắn liền với hình ảnh những buổi chiều được mẹ cõng trên lưng và lắng nghe lời hát ngọt ngào mang nặng nỗi nhớ quê hương da diết của bà.

Chính những làn điệu quê hương ấy đã ngấm dần vào tâm hồn và nuôi dưỡng tình yêu ca hát đối với ông. Với tài năng thực sự, Cao Lăng Phong đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Cao Lăng Phong và Đặng Lệ Quân trên sân khấu

Bên cạnh diva Đặng Lệ Quân, Cao Lăng Phong là nam ca sĩ nổi tiếng hàng đầu và được ví như "Elvis Presley Đài Loan". Ông chính là ca sĩ thể hiện bài hát chủ đề trong phim "Dòng sông ly biệt" bản năm 1986, chuyển thể từ tiểu thuyết của nữ sĩ Quỳnh Dao.

Bên cạnh việc gặt hái thành công trong lĩnh vực ca hát, Cao Lăng Phong còn được đánh giá rất cao khi làm MC truyền hình.

Hôn nhân sóng gió không hạnh phúc và tuổi già bệnh tật hiểm nghèo

Cao Lăng Phong đã trải qua 3 đời vợ. Người vợ thứ ba (Kim Hữu Trang) kém ông gần 20 tuổi, trẻ trung, xinh đẹp và quyến rũ. Tuy nhiên, khi còn là vợ Cao Lăng Phong, cô từng bị chụp lại cảnh đang tình tứ với người đàn ông khác ngay trong xe ô tô.

Cao Lăng Phong và vợ cũ Kim Hữu Trang

Tuy nhiên, sau khi chia tay Kim Hữu Trang, nam ca sĩ gạo cội vẫn không thể quên được cô. Vào tháng 7/2012, dù đã ở tuổi U70, ông vẫn làm phẫu thuật căng da mặt tại một bệnh viện thẩm mỹ ở Hàng Châu.

Cao Lăng Phong trong ca phẫu thuật thẩm mỹ

Ban đầu, Cao Lăng Phong cho biết, ông muốn "chỉnh đốn" lại dung nhan để phục vụ cho liveshow cá nhân tổ chức ở Thượng Hải. Nhưng sau đó, nam ca sĩ tiết lộ thêm rằng, ông muốn trẻ ra để giành lại trái tim người vợ cũ.

Song mọi nỗ lực "cưa đổ" vợ cũ của ông đã không thành. Nhiều vợ, đông con nhưng những năm tháng cuối đời, ông lại sống trong cảnh đơn độc, buồn tẻ.

Sau khi phát hiện mắc bệnh ung thư máu, Cao Lăng Phong đã từ chối hóa trị tại bệnh viện. Bản thân ông luôn hy vọng bằng việc thay đổi chế độ ăn uống cũng như cách sinh hoạt thì sức khỏe sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đó đều không mang lại kết quả tích cực.

Cao Lăng Phong đã không thể tự đi lại được mà phải dùng đến xe lăn. Ngày 17/2/2014, Cao Lăng Phong trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở Đài Bắc.

Ngay sau khi nghe tin Cao Lăng Phong qua đời, vợ cũ và các con đã đến viện để nhìn mặt ông lần cuối

Ca sĩ Cao Lăng Phong ra đi đã để lại niềm thương tiếc khôn nguôi đối với những thế hệ khán giả yêu thích giọng ca của ông.

>> 'Thiên hậu' nổi tiếng bậc nhất ở Hong Kong: Một đời tài hoa - một đời bạc mệnh

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)