SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ Khánh Loan ‘tái xuất’ khẳng định vị trí trong làng nhạc Việt

Thứ bảy, 20/08/2016 12:12

Sau thời gian vắng bóng khá dài trong làng giải trí Việt, ca sĩ Khánh Loan không ngừng nỗ lực trong các sản phẩm âm nhạc để đánh dấu ngày trở lại.

Ca sĩ Khánh Loan tên thật là Nguyễn Thị Hồng Loan, từng được giới âm nhạc đánh giá là một giọng ca triển vọng. Khánh Loan bắt đầu sự nghiệp ca hát từ khá sớm, năm 2001 khi mới 16 tuổi, cô đã được biết đến qua cuộc thi “Tiếng hát truyền hình”, tuy không đạt danh hiệu cao nhưng lại đem cho Khánh Loan cơ hội bước chân vào thị trường âm nhạc chuyên nghiệp với sự dẫn dắt của thầy Quốc Trụ, Nguyễn Đức Trung và Phạm Đăng Khương. Tham gia ca hát và trưởng thành từ Trung tâm Ca nhạc nhẹ Sài Gòn, chính nơi đây đã giúp cho ca sĩ Khánh Loan có thêm nhiều sự tự tin và kinh nghiệm biểu diễn… Và cô luôn luôn ý thức được công việc của mình một cách nghiêm túc.

Gia đình Khánh Loan định hướng cô theo nghề của mẹ bởi dẫu sao nghề giáo luôn có phần chuẩn mực hơn. Thế nhưng, cả ba và mẹ cô đều không hay biết sau những tiết học trên giảng đường cô đều lấy một phần tiền mẹ cho để đi học nhạc. Chỉ đến khi tham gia một cuộc thi hát tại công viên Đầm Sen, gia đình mới tá hỏa. Mọi nỗ lực cấm cản con gái theo con đường ca hát bất thành, cha mẹ cô cũng đồng ý và luôn theo sát trên con đường nghệ thuật. Mọi chi phí cho con đường nghệ thuật của cô đều xuất phát từ gia đình nên cô luôn coi trọng và nỗ lực hơn nhiều để không phụ lòng gia đình.

Sau biến cố gia đình cô gần như vắng bóng trên các sân khấu ca nhạc, Ngày trở lại, ca sĩ Khánh Loan ghi dấu ấn trong lòng khán giả với những dự án âm nhạc, những hoạt động có đầu tư. Có thể nói album “Tình yêu tỏa sáng” (8/2014) đánh dấu một nỗ lực làm mới, khẳng định lại vị thế mình với 19 ca khúc được xâu chuỗi theo hình thức liên khúc, giọng ca trữ tình. Sau khi album phát hành ca khúc chủ đề của album đã được rất nhiều bạn trẻ đón nhận.

Sự nghiệp ca hát của Khánh Loan đã để lại một gia sản khá lớn có thể kể đến như: 3 MV mang chủ đề Đạo Hiếu Tình nổi nhất là MV Mẹ là Quê Hương, album Tình yêu tỏa sáng (8/2014), album DVD Liveshow Bắt đầu lại thôi (12/2015), Nếu biết trước, Trăm Nhớ Ngàn Thương, Một mình, Ta Đã Từng Yêu, Quê Em Hóc Môn Yêu Thương, Mùa Hạnh Phúc, Nghìn trùng xa cách, Đêm vũ trường,…

Ca sĩ Khánh Loan đã khẳng định trong giới showbiz tính chuyên nghiệp, nghiêm túc trong chuyên môn lẫn đức tính cần cù chịu khó học hỏi, sống bằng chính sức lao động của mình. Là ca sĩ có khả năng sáng tác, thanh sắc tốt, Khánh Loan còn có một tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp, luôn hướng thiện và giúp đõ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. “Khánh Loan vì là một người nói là làm và rất có nghị lực, biết nghĩ và lo cho gia đình. Hơn nữa lại có tâm hướng Phật và luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện...” - Hoa hậu đền Hùng Giáng My chia sẻ.

Bên cạnh hoạt động ca hát ở các sân khấu thì thời gian qua Khánh Loan khá đắt show khi được chọn là ca sĩ thể hiện các ca khúc nhạc phim như: Cô Dâu Tuổi Dần, Nữ Sinh, Hổ Li Sơn Thất Thế, Tiếng Cú Đêm, Giọt Nước Mắt Hận Thù, Hồn Lụa,…song song đó, Khánh Loan cũng vừa mới thu xong 3 ca khúc nhạc phim của nhạc sĩ Vũ Quốc Bình, một ca khúc nhạc phim sắp tới của anh Võ Thái Lâm.

Khánh Loan tích cực tham gia các hoạt động, sự kiện, nghệ thuật như: Tham gia biểu diễn tại Trường Sa cùng nhạc sĩ Thế Hiển (2015); Song ca với ca sĩ Duy Trường ca khúc “Mai lỡ hai mình xa nhau” và “Xin làm người tình cô đơn” trong đêm Sol Vàng với chủ đề nhạc sĩ Châu Kỳ – Con đường xưa (6/2016); Tham gia chương trình Vượt lên chính mình trên HTV7 (7/2016); Nhận lời mời làm giám khảo và hát trong chương trình Văn hóa Việt tại Seoul – Hàn Quốc và được Trung tâm nhịp cầu văn hóa Việt Nam tại Hàn ủy nhiệm làm Đại sứ quảng bá cho các hoạt động văn hóa, biểu diễn cho cộng đồng người Việt tại Hàn trong 2 năm (Nhiệm kỳ 10/7/2016-10/7/2018); Nhận hát nhạc phim Sám Hối, Khó quên anh,…

Ca sĩ Khánh Loan được công chúng trong nước yêu thích và đón nhận. Cô cũng hi vọng đưa lời ca tiếng hát cũng như văn hóa Việt Nam đến với khán giả hải ngoại, đặc biệt là kiều bào ở Hoa Kỳ. Điều đó góp phần phát triển văn hóa Việt Nam, đưa những nét đẹp, những giá trị văn hóa Việt đến gần hơn với những người Việt xa quê.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới