SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ phòng trà giá bao nhiêu?

Thứ hai, 28/10/2024 16:24

Câu chuyện cát-xê của ca sĩ phòng trà cũng khiến nhiều khán giả tò mò.

Theo bầu V, người chuyên tổ chức các chương trình ca nhạc cho biết, mức cát-xê của ca sĩ có tên tuổi hiện nay khoảng vài chục triệu một show khi hát ở phòng trà. Nhiều ca sĩ như: Quang Hà, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Cao Thái Sơn, Ngô Kiến Huy, Đinh Hương, Hương Tràm... có thể là con số mơ ước vì mức độ nổi tiếng.

Ông bầu này cho biết: "Quang Hà, Tuấn Hưng nếu hát một show ở bar, phòng trà có giá khoảng 40 triệu đồng, còn hát ở các event, hội nghị tầm khoảng 45-50 triệu đồng. Cao Thái Sơn khoảng 25 triệu đồng, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy thấp hơn, tầm 15 triệu đồng. Ngay cả các ca sĩ mới nổi như Đinh Hương, Hương Tràm, cát-xê cũng tầm khoảng 15-20 triệu đồng rồi. Ít hơn, họ không chịu hát đâu. Nhưng đừng tưởng ngon ăn. Có nhiều ca sĩ không ai thèm kêu hát, với nhiều lý do: hét mức cát sê trên trời, trong khi tên tuổi không bán vé được. Hoặc là chảnh choẹ, đòi hỏi điều kiện này nọ quá nhiều. Nhưng ca sĩ này chỉ có nước ngồi chơi, ôm điện thoại chờ người mời".

Ca sĩ có tên tuổi khi hát ở phòng trà sẽ có cát-xê khác.

Các ca sĩ không tên tuổi cũng kiếm được thu nhập khá khi hát phòng trà so với các nghề khác.

Nhân vật này cũng nói thêm: "Cát-xê là chuyện bí mật. Ít khi ca sĩ nào chịu công bố. Tui làm bầu, tui cũng không được nói. Anh có viết gì, làm ơn giấu tên tui, không là phiền lắm. Làm nghề này, biết dành dụm, sống thoải mái hơn các nghề khác nhiều. Thế nhưng cũng có người thấy kiếm tiền dễ quá nên vung tay quá trán, tới lúc hết thời cũng chẳng có gì".

Theo thông tin thu thập, ca sĩ phòng trà chưa tên tuổi sẽ có mức cát-xê rất thấp, tầm khoảng 150.000 - 200.000 đồng khi biểu diễn ở một tụ điểm, hát khoảng 2 bài. Các ca sĩ này phải chạy 2- 3 tụ điểm hàng đêm. Như vậy, một ca sĩ phòng trà chạy show trung bình 3 tụ điểm kiếm cũng được 500.000 đồng, nhân cho cả tháng cũng kiếm được trên 10 triệu đồng. Mức thu nhập của ca sĩ phòng trà vẫn cao hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Nhưng vì nghề ca hát là một nghề có tuổi thọ rất ngắn, do đó, các ca sĩ phải tranh thủ kiếm tiền, biết dành dụm, tích luỹ... trước khi "hết hạn".

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới