SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ Thu Hằng 'Bolero' và bản lĩnh chinh phục trái tim khán giả

Thứ bảy, 20/08/2016 12:12

Chưa bao giờ dòng nhạc Bolero lại có sức hút mạnh mẽ như hiện nay khi hàng loạt những tên tuổi được khẳng định trong làng giải trí Việt.

Có người đến với thành công trên chiếu hoa hồng, song cũng có những ca sĩ như Thu Hằng, việc đến với cuộc thi "Solo cùng Bolero" và chiến thắng nó thôi cũng là cả một câu chuyện cổ tích đáng khâm phục.

Sau thành công xứng đáng với ngôi vị quán quân của cuộc thi "Solo cùng Bolero", nữ ca sĩ đến từ xứ Nghệ - Nguyễn Thị Thu Hằng đã nhanh chóng trở thành cái tên đáng chú ý của truyền thông và khán giả.

Được biết, tân quán quân 29 tuổi từng suýt bỏ lỡ vòng sơ tuyển của cuộc thi vì đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM khá muộn. Từ sân bay, cô chạy thẳng ra điểm tuyển sinh mà chưa kịp chuẩn bị trang phục, chân vẫn còn mang dép.

Việc sở hữu giọng ca được nhiều người nhận xét là thấm vào thớ thịt, ngấm vào tim, rót vào tai, Nguyễn Thu Hằng luôn là ẩn số mang đến nhiều dấu ấn đặc biệt trong lòng ban giám khảo cũng như khán giả mỗi khi xuất hiện. Biết tiết chế nội lực để giọng ca luôn mềm mại, đào sâu cảm xúc và chọn bài tôn được chất giọng là những mặt mạnh nhất của cô về khía cạnh chuyên môn.

Ở phần thi nào, cô cũng hát bằng tất cả trái tim để không phụ lòng những người đã tin yêu cô. Hóa thân vào số phận nhân vật trong từng bài hát, Thu Hằng đã như không còn là một cô gái rụt rè, hay sợ đám đông dưới ánh đèn sân khấu nữa, cô hát Tình đời và Phận tơ tằm một cách ma mị, biền biệt như chính cô là người đã sống và đã đau cùng hai nhạc phẩm ấy, thậm chí khiến danh ca Ý Lan phải rơi lệ.

Không chỉ là nữ ca sĩ có cả thanh và sắc, việc truyền tải được nhiều cảm xúc đến khán giả là yếu tố quyết định thành công của Thu Hằng, bên cạnh chất giọng vững chãi đầy kỹ thuật với 12 năm theo học thanh nhạc. Đặc biệt, Thu Hằng còn được đánh giá cao bởi ý chí, nghị lực & niềm tin vững vàng vào con đường mà cô đang theo đuổi. Cô cũng ghi nhớ lời chia sẻ của "Ông hoàng nhạc Việt" Đàm Vĩnh Hưng: "Em biết không, ngày xưa anh đi hát, người ta không cho hát, anh cứ chờ miết ở ngoài phòng trà để chờ xem có ca sĩ nào bỏ show hôm đó không để mình được hát. Nhiều khi hát mà không có cả tiền cát-xê nhưng anh vẫn theo đuổi đến cùng” để làm động lực cho bản thân.

Nguyễn Thị Thu Hằng bắt đầu đến với âm nhạc khi 15 tuổi. Sau 5 năm học nhạc cụ và 7 năm học về thanh nhạc, có lúc tưởng chừng không thể định danh được giữa sự mênh mông khắc nghiệt của nghệ thuật thì Tổ nghiệp đã mỉm cười với cô.

Sinh ra, lớn lên trong gia đình có ba chị em gái ở mảnh đất nghèo thuộc miền Trung - Nghệ An, cô gái sinh năm 1987 Nguyễn Thị Thu Hằng đã phải rất vất vả, chật vật để mưu sinh. Tuy nhiên, sở hữu niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, cộng với sự chịu thương, chịu khó, cô đã tự lập nghiệp bằng nhiều nghề, thậm chí không ngại rửa chén cho quán phở, chạy bàn cà phê… để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ.

Được biết, trước khi tham gia cuộc thi "Solo cùng Bolero", Thu Hằng từng là gương mặt quen thuộc với khán giả tại đấu trường "Giọng hát Việt" nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô.

Thu Hằng chứng tỏ bản lĩnh sân khấu với cách trình diễn chuyên nghiệp bên cạnh giọng hát ngọt ngào khi kết hợp với Đàm Vĩnh Hưng liên khúc "Mưa chiều kỷ niệm" và "Huyền thoại một chiều mưa", trở thành thí sinh được nhiều người yêu thích nhất. Mr. Đàm nhận xét: “Với Thu Hằng tôi không thấy có dấu hiệu áp lực nào cả nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sức khoẻ cho đến giọng hát. Em xử lý cường độ bài hát cực kỳ hợp lý, có lúc to lúc nhỏ, giọng giả thanh cũng được dùng đúng lúc đúng chỗ. Cách em thể hiện bài hát rất tuyệt vời!”.

Đạo diễn Vũ Thành Vinh chúc mừng Tân quán quân Thu Hằng

Khóc ngất trong vòng tay cha sau khi được xướng tên quán quân "Solo cùng Bolero 2015"

Nữ thí sinh khóc òa trên sân khấu khi được nhận chiếc cúp của chương trình

Hiện tại, Thu Hằng đang theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp tại TPHCM. Nữ ca sĩ cho biết sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đáp lại tình cảm mà mọi người đã dành cho mình. Tháng 2 vừa qua, Thu Hằng đã ra mắt khán giả album nhạc gồm những ca khúc mà cô trình bày trong cuộc thi "Solo cùng Bolero", góp mặt trong liveshow rất hoành tráng của Đàm Vĩnh Hưng vào ngày 5/3 cùng nhiều hoạt động nghệ thuật, giải trí khác.

Con đường nghệ thuật phía trước của Thu Hằng chỉ mới bắt đầu, tuy nhiên, khán giả hoàn toàn có cơ sở để tin rằng, cô sẽ mang đến một làn gió mới giữa dòng nhạc xưa vốn đã có quá nhiều ca sĩ tên tuổi. Đặc biệt Thu Hằng cũng hi vọng đưa được lời ca tiếng hát đến với khán giả hải ngoại, góp phần tôn vinh giá trị văn hóa Việt đa sắc màu.

HX (Theo Giadinhvietnam.com)