SAO » Chuyện làng sao

Ca sĩ Việt Nam nổi tiếng nhất là ai?

Thứ sáu, 18/10/2024 05:56

Trong số các ngôi sao hiện tại, ai là ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam? Đây là danh sách cụ thể top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam, người đứng số 1 là cái tên không hề xa lạ.

Mỗi ca sĩ trong làng nhạc Việt đều có dấu ấn về giọng hát và phong cách biểu diễn khác nhau. Nhưng khi tính đến độ nổi tiếng thì cần căn cứ vào nhiều yếu tố như lượng fans, mức cát xê và độ phụ sóng... Xếp theo những tiêu chí cơ bản thì đây là top 10 ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

1. Sơn Tùng M-TP

Tên thật: Nguyễn Thanh Tùng

Ngày sinh: 5-7-1994

Quê quán: Thái Bình

Ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay là Sơn Tùng M-TP. Anh là một rapper, nhà sáng tác và nhà điều hành công ty giải trí riêng. Xét về lượng fans hâm mộ, giọng ca gốc Thái Bình cũng đứng top 1.

Sơn Tùng M -TP nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, chẳng hạn như giải m nhạc châu u của MTV, 7 giải Làn Sóng Xanh, một giải Mnet Asian Music Awards…

Sơn Tùng M-TP là ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam.

2. Mỹ Tâm

Tên thật: Phan Thị Mỹ Tâm

Ngày sinh: 16-1-1981

Quê quán: Đà Nẵng

Mỹ Tâm là ca sĩ quen thuộc với khán giả yêu nhạc, đặc biệt là những người trong lứa tuổi 8X. Cô ấy là một trong những nghệ sĩ có ảnh hưởng nhất ở Việt Nam và được gọi là nữ hoàng V-pop, Họa mi tóc nâu...

Trong suốt 20 năm làm nghề, nữ ca sĩ liên tục phát hành các ca khúc, MV, album âm nhạc chất lượng và lập kỷ lục về doanh số bán ra. Với giọng hát đầy nội lực, cống hiến hết mình với nghề và đời tư trong sạch, Mỹ Tâm luôn được fans yêu quý.

Ca sĩ Mỹ Tâm có lượng fans đông đảo.

3. Hà Anh Tuấn

Tên thật: Hà Anh Tuấn

Ngày sinh: 17-12-1984

Quê quán: Ninh Bình

Ca sĩ Hà Anh Tuấn nổi tiếng với dòng nhạc R&B, có lối hát dung dị, mang đậm dấu ấn cá nhân qua hơi thở của các bản nhạc acoustic.

Tên tuổi của Hà Anh Tuấn bắt đầu nổi như cồn từ khi anh lọt top 3 cuộc thi Sao Mai điểm hẹn năm 2006. Sở hữu giọng hát đầy nội lực, dáng vẻ thư sinh, cử chỉ ngọt ngào, Hà Anh Tuấn chinh phục được số đông người yêu nhạc, đặc biệt là khán giả trưởng thành.

Hà Anh Tuấn là một người làm nghệ thuật chỉn chu, nghiêm túc và đầy trách nhiệm.

4. Hồ Ngọc Hà

Tên thật: Hồ Thị Ngọc Hà

Ngày sinh: 25-11-1984

Hồ Ngọc Hà, hay còn gọi là Hà Hồ, là một trong những nữ ca sĩ nổi tiếng nhất nhì Vbiz. Là một người đa tài, Hồ Ngọc Hà được mệnh danh là "nữ hoàng giải trí Việt".

Ngoài là một ca sĩ gây ấn tượng bởi giọng ca trầm ấm đầy nội lực, Hà Hồ cũng khẳng định tài năng của mình trong lĩnh vực diễn xuất với nhiều phim truyền hình nổi tiếng như: Hoa cỏ may, Chiến dịch trái tim bên phải… Bên cạnh đó, cô được coi là một trong những người đắt show nhất khi được nhiều nhãn hàng mời làm đại diện thương hiệu – đại sứ quảng bá sản phẩm.

Hồ Ngọc Hà là ca sĩ có sức ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Việt.

5. Noo Phước Thịnh

Tên thật: Nguyễn Phước Thịnh

Ngày sinh: 18-12-1988

Quê quán: TP. Hồ Chí Minh

Noo Phước Thịnh là nam ca sĩ nổi tiếng với giọng hát ngọt ngào, được mệnh danh là nam thần Vpop. Anh sở hữu khá nhiều bản hit đình đám, giành được vị trí quán quân chương trình The Remix 2016. Ngoài ra, tên tuổi của Noo Phước Thịnh còn được biết đến qua vai trò huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt nhí 2016 và Giọng hát Việt 2018.

Với khuôn mặt điển trai, niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng cùng giọng hát ngọt ngào, Noo Phước Thịnh nhanh chóng chiếm được cảm tình của người yêu nhạc.

6. Khởi My

Tên thật: Trần Khởi My

Ngày sinh: 2-1-1990

Quê quán: Đồng Nai

Khởi Mylà một ca sĩ, người dẫn chương trình, diễn viên và là streamer tài năng. Sau thành công bước đầu, cô thi vào Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh. Tới những năm 2009, Khởi My mới chính thức dấn thân vào con đường showbiz khi vừa làm MC cho chương trình Yeah1 TV, vừa tập trung ca hát.

Những năm 2000-2001, Khởi My đã nỗ lực không ngừng trong sự nghiệp ca hát. Bản Hit Vì sao do cô sáng tác đưa tên tuổi của nữ ca sĩ nổi như cồn.

Đối với khán giả trẻ, cái tên Khởi My chưa bao giờ hết hot.

7. Bùi Anh Tuấn

Tên thật: Bùi Anh Tuấn

Ngày sinh: 9-9-1991

Quê quán: Hà Nội

Bùi Anh Tuấn là nam ca sĩ nổi lên từ cuộc thi Giọng hát Việt, Bùi Anh Tuấn được mệnh danh là ":hoàng tử hát tình ca". Anh được coi là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam và là giọng ca đắt show hiện nay.

Sau khi lần lượt giành giải nhất trong cuộc thi Coca-Cola Music Award và Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình ở tuổi 20 (năm 2011), Bùi Anh Tuấn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Cũng trong năm 2011, Bùi Anh Tuấn gặt hái được nhiều giải thưởng lớn và một năm sau anh thực sự trở thành hiện tượng âm nhạc khi thể hiện xuất sắc ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu tại vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng hát Việt (mùa 1).

Hoàng tử ballad" Bùi Anh Tuấn là người làm nghệ thuật nghiêm túc, giàu thực lực.

8. Đen Vâu

Tên thật: Nguyễn Đức Cường

Ngày sinh: 13-5-1989

Quê quán: Quảng Ninh

Đen Vâu hay còn gọi là Đen, là một nhạc sĩ và rapper nổi như cồn trong những năm gần đây. Đen là một trong số ít ca sĩ thành công vượt trội từ làn sóng underground và âm nhạc indie – underground của nước ta. Tài sản khổng lồ của Đen là các bài hát đạt hàng triệu view trên YouTube cũng như một số giải thưởng lớn.

Đen Vâu với hành trình âm nhạc luôn đậm dấu ấn cá nhân.

9. Phan Mạnh Quỳnh

Tên thật: Phan Mạnh Quỳnh

Ngày sinh: 10-1-1990

Quê quán: Nghệ An

Phan Mạnh Quỳnh là một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng, được mệnh danh là “ông hoàng nhạc phim”. Ngay từ nhỏ, anh đã đam mê âm nhạc và bắt đầu sáng tác từ năm học lớp 9. Khi còn đang là sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, Phan Mạnh Quỳnh bỏ ngang việc học để theo đuổi đam mê.

Phan Mạnh Quỳnh liên tục cho ra các bản hit chất lượng. Một số tác phẩm anh sáng tác vinh dự được chọn làm nhạc phim và góp phần tạo nên thành công của những bộ phim đó (phim Mắt biếc, Người bất tử…).

Phan Mạnh Quỳnh được đánh giá là giọng ca đầy cảm xúc, lắng đọng và có một chút mộc mạc, chân quê.

10. Jack

Tên thật: Trịnh Trần Phương Tuấn

Ngày sinh: 12-4-1997

Quê quán: Bến Tre

Jack hay J97 là ca sĩ, nhà sáng tác nhạc và là rapper nổi tiếng được nhiều hâm mộ. Các tác phẩm của Jack được đánh giá là có nét riêng và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Ca từ của chàng trai gốc Bến Tre là sự hài hòa của âm nhạc hiện đại và cái mộc mạc của cuộc sống thường ngày. Jack cũng được trời phú cho giọng ca đầy nội lực, giúp anh nhanh chóng có chỗ đứng trong lòng khán giả trẻ.

Jack đã chứng tỏ được thực lực của mình và giành nhiều giải thưởng danh giá như giải thưởng "Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc nhất tại Việt Nam".

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới